5 loại thực phẩm rẻ bèo nhưng có công dụng thải độc đường ruột siêu hiệu quả

Dinh dưỡng 01/08/2021 08:00

Đây đều là những loại thực phẩm rẻ bèo và rất quen thuộc với chúng ta. Thế nhưng, công dụng thải độc đường ruột của chúng thì không phải ai cũng biết.

Sau đây là 5 loại thực phẩm rẻ bèo nhưng có công dụng thải độc đường ruột siêu hiệu quả. Biết mà còn dùng nha các bạn:

Nước chanh

Pha loãng nước cốt chanh với nước ấm, thêm một chút muối và mật ong rồi uống vào buổi sáng trước khi ăn khoảng 15-20 phút. Chanh có tác dụng chống oxy, giàu vitamin C, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nước chanh có thể giúp làm sạch cặn bã còn đọng lại trong ruột sau một giấc ngủ dài.

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ là một trong những thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn. Bởi chất xơ giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, cải thiện nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Để có thể bổ sung chất xơ hàng ngày, bạn có thể ăn các loại rau như rau muống, bông cải, đậu Hà Lan,... Ngũ cốc, các loại hạt,... cũng chứa lượng chất xơ rất dồi dào.

Thực phẩm chứa probiotics

Theo như nghiên cứu chỉ ra rằng, probiotics có tác dụng chống viêm, cải thiện sức khỏe đường ruột. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm có hàm lượng probiotics cao như sữa chua, giấm táo, kim chi,... vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

5 loại thực phẩm rẻ bèo nhưng có công dụng thải độc đường ruột siêu hiệu quả - Ảnh 1
Các thực phẩm có hàm lượng probiotics cao như sữa chua, giấm táo, kim chi,... có tác dụng chống viêm, cải thiện sức khỏe đường ruột. Ảnh minh họa: Internet

Nước ép rau củ quả

Rau củ quả đặc biệt là những loại rau có lá màu xanh là càng đậm thì có đặc tính giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể càng tốt nhờ chất diệp lục. Bạn chỉ cần sử dụng nước ép rau củ quả hàng ngày cũng làm sạch ruột vô cùng tốt.

Ngoài ra, rau tươi cung cấp các loại vitamin, khoáng chất, axit amin và các enzyme giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Gừng

Gừng được xem như một loại gia vị trong các món ăn hoặc pha trà gừng để uống giúp tăng hiệu quả làm sạch ruột. Bởi gừng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, kích thích sự tiết dịch tiêu hóa, giảm đầy bụng, giúp ruột già làm việc hiệu quả hơn.

Có 3 loại rau chứa hàm lượng vitamin C còn nhiều hơn cả cam chanh mà không phải ai cũng biết

Nghĩ đến việc bổ sung vitamin C, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc uống nước cam hay chanh là nhanh nhất. Thế nhưng, không phải chỉ có cam chanh mới dồi dào vitamin C, mà 3 loại rau này còn có hàm lượng vitamin C cao gấp nhiều lần.

TIN MỚI NHẤT