Đây là những lợi ích không ngờ từ việc uống một ly nước chanh mỗi ngày, nhất là trước khi đi ngủ

Dinh dưỡng 31/07/2021 07:05

Nước chanh là nước uống quen thuộc của người dân nước ta, nhất là trong ngày hè nóng nực. Uống một ly nước chanh mỗi ngày sẽ đem lại vô vàn lợi ích cho cơ thể chúng ta, nhất là trước khi đi ngủ.

Chanh vốn được xem là loại quả giàu vitamin, nhất là vitamin C. Trong những ngày hè nắng nóng như hiện nay, nước chanh luôn được người dân yêu thích vì dễ uống, rẻ mà lại ngon. Không những thế, nước chanh còn giúp giải khát vô cùng hiệu quả lại cung cấp lượng vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể.

Sau đây sẽ là những lợi ích không ngờ từ việc uống một ly nước chanh mỗi ngày, nhất là trước khi đi ngủ. Cụ thể như sau:

Tăng cường hệ miễn dịch

Khi uống 1 cốc nước chanh vào buổi tối sẽ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vitamin có trong nước chanh sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời cực kỳ tốt cho da. Bên cạnh đó, vitamin C còn kích thích sản sinh tế bào bạch cầu - một trong những yếu tố quan trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể.

Đây là những lợi ích không ngờ từ việc uống một ly nước chanh mỗi ngày, nhất là trước khi đi ngủ - Ảnh 1
Khi uống 1 cốc nước chanh vào buổi tối sẽ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vitamin có trong nước chanh sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời cực kỳ tốt cho da. Ảnh minh họa: Internet

Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Theo như những nghiên cứu gần đây, khi uống 1 ly chanh ấm sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Lúc này, cơ thể sẽ dễ dàng đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài một cách hiệu quả.

Giúp giảm cân

Nhu cầu giảm cân hiện là vấn đề không của riêng ai. Ấy vậy mà quả chanh lại có công dụng giúp giảm cân mà mà không phải ai cũng biết. Cụ thể, khi uống nước chanh lạnh sẽ giúp bạn đốt cháy calo tự nhiên và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể từ đó đào thải mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Cải thiện giấc ngủ

Uống 1 ly nước chanh trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện giấc ngủ cực kỳ hiệu quả mà không phải ai cũng biết điều này. Bởi theo các chuyên gia, nước chanh có thể giúp cân bằng vitamin cùng khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, ổn định hormone và tăng năng lượng để cơ thể cảm thấy thoải mái, thư giãn vào sáng hôm sau.

Đồng thời, nước chanh còn giúp bạn có thể ngủ sâu giấc hơn. Vì thế, hãy uống 1 cốc nước chanh ấm vào cuối ngày nhé trước khi đi ngủ nhé.

Đây là những lợi ích không ngờ từ việc uống một ly nước chanh mỗi ngày, nhất là trước khi đi ngủ - Ảnh 2
Uống 1 ly nước chanh trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện giấc ngủ cực kỳ hiệu quả mà không phải ai cũng biết điều này. Ảnh minh họa: Internet

Cải thiện sức khỏe

Nước là một phần thiết yếu của cơ thể vì thế uống 1 cốc nước chanh trước khi đi ngủ như một cách để giúp cơ thể duy trì lượng nước cần thiết hỗ trợ quá trình đào thải độc tố diễn ra vào ban đêm.

Trong khi bạn ngủ, cơ thể không phải làm việc quá nhiều do đó lượng nước không cần quá lớn. Uống 1 cốc nước chanh sẽ giúp nạp năng lượng cần thiết đồng thời bù lại những gì đã bị thất thoát trong suốt 1 ngày dài làm việc, học tập.

Lưu ý: đối với những người đau dạ dày hãy hạn chế hoặc không nên uống nước chanh. Và khi uống chỉ nên sử dụng lượng chanh ở mức vừa phải, tránh dùng quá nhiều mà gây hại. Nếu uống hãy pha nước chanh ấm cùng vài giọt mật ong để tăng hiệu quả.

Có 3 loại rau chứa hàm lượng vitamin C còn nhiều hơn cả cam chanh mà không phải ai cũng biết

Nghĩ đến việc bổ sung vitamin C, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc uống nước cam hay chanh là nhanh nhất. Thế nhưng, không phải chỉ có cam chanh mới dồi dào vitamin C, mà 3 loại rau này còn có hàm lượng vitamin C cao gấp nhiều lần.

TIN MỚI NHẤT