5 loại quả tốt cho từng bộ phận của cơ thể, hãy bổ sung cho gia đình bạn mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe

Dinh dưỡng 23/06/2021 23:37

Dưới đây đều là những loại quả rẻ tiền, nhưng nhiều gia đình đều không biết bên trong chúng có chứa một lượng chất dinh dưỡng vô cùng lớn.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm ra trong từng loại quả này đều có chứa một loại dinh dưỡng khác nhau, mỗi loại quả đều tốt cho một bộ phận trên cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu loại quả bạn hay ăn tốt như thế nào nhé.

Cam, loại quả cực tốt cho tim mạch

Cam là loại quả giàu kali, vitamin B, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Không chỉ bổ sung vitamin cho cơ thể, cam còn giúp tăng cường sức đề kháng, chống dị ứng, ngăn ngừa cục máu đông, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, cao huyết áp.

5 loại quả tốt cho từng bộ phận của cơ thể, hãy bổ sung cho gia đình bạn mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe - Ảnh 1
Cam rất tốt cho tim mạch (Ảnh minh họa: Internet)

Chuối rất tốt cho não bộ

Rất ít người biết rằng loại quả rẻ tiền này lại cực kỳ tốt cho bộ não. Việc bổ sung chuối mỗi ngày giúp cung cấp vitamin, khoáng chất, calo cần thiết để não hoạt động đồng thời giúp não giải tỏa cảm xúc tiêu cực. Não bộ là bộ phận chịu trách nhiệm điều khiển hoạt động của các bộ phận trong cơ thể và cần rất nhiều dinh dưỡng.

Quả táo tốt từ não đến tim

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, một quả táo cung cấp khoảng 80 calo, giàu chất chống oxy hóa quercetin giúp phòng ngừa quá trình thoái hóa tế bào não dẫn tới bệnh Alzheimer. Trong táo còn chứa nhiều hợp chất như flavonoid giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, thường xuyên ăn táo cũng giúp điều hòa huyết áp. Chất xơ trong táo rất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện tiêu hóa, hạ nồng độ cholesterol trong máu.

5 loại quả tốt cho từng bộ phận của cơ thể, hãy bổ sung cho gia đình bạn mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe - Ảnh 2
Táo giàu chất chống oxy hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Quả bơ tốt cho tóc

Quả bơ chứa khoảng 30% dầu thực vật cùng axit oleic. Đây đều là những chất có công dụng nuôi dưỡng mái tóc, bổ sung độ ẩm, tốt cho những người có mái tóc khô xơ, cần phục hồi. Nếu bạn đang khó chịu với bộ tóc xơ rối thì hãy thử bổ sung loại quả này thường xuyên hơn nhé. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Dứa tốt cho cơ

Cơ là bộ phận quan trọng nhất trong việc lưu thông máu đến các bộ phận khác trong cơ thể. Một khi bộ phận này bị viêm sẽ không thể thực hiện quá trình lưu thông máu, điều này rất nguy hiểm đến sức khỏe. Trong khi đó, dứa có chứa bromelain, tác dụng chống viêm, đẩy nhanh quá trình sửa chữa mô. Ngoài ra, nó còn có thể tăng tốc độ trao đổi chất, cải thiện lưu lượng máu, giảm sưng.

Đây là những thực phẩm tốt để phát triển chiều cao, mẹ nên cho con ăn nhiều trước 15 tuổi

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp con phải triển toàn diện từ chiều cao đến cân nặng. Mẹ nên nhớ bổ sung cho con những món dưới đây nhé.

TIN MỚI NHẤT