Những món ăn dễ gây chướng bụng, khó tiêu nhưng ít người biết, có người còn dùng nhiều món trong cùng bữa ăn

Dinh dưỡng 22/06/2021 23:45

Nếu gia đình bạn thường ăn những thực phẩm này thì nên hạn chế ngay, vì chúng sẽ gây ra cảm giác vô cùng khó chịu, thực sự không tốt cho sức khỏe.

Những món chứa nhiều tinh bột

Tinh bột rất cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng, việc nạp quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột vào cơ thể dễ khiến cho dạ dày bị quá tải. Do tinh bột cần nhiều dịch vị để tiêu hóa nên dạ dày phải tăng tiết nhiều hơn. Thời gian tiêu hóa thực phẩm giàu tinh bột cũng lâu hơn, điều này sẽ gây khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng.

Những món ăn dễ gây chướng bụng, khó tiêu nhưng ít người biết, có người còn dùng nhiều món trong cùng bữa ăn - Ảnh 1
Ăn quá nhiều tinh bột dễ dẫn đến chứng đầy hơi (Ảnh minh họa: Internet)

Một số loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt rất tốt, chúng còn mang đến cho cơ thể một lượng dinh dưỡng nhất định. Thế nhưng, chúng cũng là một trong những tác nhân gây chứng đầy bụng chướng hơi cho đường ruột của bạn. Ngũ cốc hạt được biết đến là món ăn giúp giảm cân cấp tốc và khá hiệu quả được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng và ưa chuộng hiện nay. Thế nhưng loại thực phẩm này lại chứa khá nhiều đường như các loại trái cây nên dễ gây nên hiện tượng đầy bụng, khó tiêu.

Nếu bạn đang chọn nguồn thực phẩm này đưa vào chế độ giảm chẩn thì hãy cân nhắc cẩn thận và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất.

Quả mâm xôi

Những món ăn dễ gây chướng bụng, khó tiêu nhưng ít người biết, có người còn dùng nhiều món trong cùng bữa ăn - Ảnh 2
Quả mâm xôi chứa nhiều đường dễ dẫn đến chứng kho tiêu (Ảnh minh họa: Internet)

Quả mâm xôi rất nhiều các chất chống oxy hóa, nhưng chúng còn chứa các polyol, là thành phần chính của các loại đường hóa học. Chúng có khuynh hướng tồn tại lâu trong đường tiêu hóa và không được hấp thu hoàn toàn, có thể dẫn đến đầy hơi hoặc đầy hơi quá mức.

Khi bạn ăn loại quả này thì chỉ nên ăn một lượng nhất định, không nên ăn quá mức và ăn sau bữa cơm. Vì điều đó sẽ khiến cơ thể rất khó chịu, thậm chí chứng đầy hơi có thể kéo dài đến nhiều giờ sau đó.

Những lưu ý khi uống nước ép dứa giúp giảm cân an toàn và tốt cho sức khỏe

Nước ép dứa là một loại đồ uống nhiệt đới phổ biến và chứa nhiều dưỡng chất có vai trò rất tốt trong việc giảm cân. Tuy nhiên muốn an toàn khi dùng thì nên lưu ý những điều sau.

TIN MỚI NHẤT