Những lưu ý khi uống nước ép dứa giúp giảm cân an toàn và tốt cho sức khỏe

Dinh dưỡng 22/06/2021 23:45

Nước ép dứa là một loại đồ uống nhiệt đới phổ biến và chứa nhiều dưỡng chất có vai trò rất tốt trong việc giảm cân. Tuy nhiên muốn an toàn khi dùng thì nên lưu ý những điều sau.

Trong quả dứa chứa nhiều vitamin C, chất xơ, protein và chất gum giúp thanh nhiệt, giải độc, dễ tiêu hóa. Ngoài ra còn giúp bổ sung dinh dưỡng, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch… Thậm chí, nước ép dứa cũng có thể giúp bạn giảm viêm và ngăn ngừa ung thư. Thành phần mangan có trong quả dứa đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương và các mô liên kết.

Vào mùa hè uống nước ép dứa không chỉ giúp giải khát mà còn giúp đốt cháy chất béo, giảm cân hiệu quả. Tuy rất tốt nhưng chúng ta không nên lạm dụng.

Những lưu ý khi uống nước ép dứa giúp giảm cân an toàn và tốt cho sức khỏe - Ảnh 1
Phụ nữ trên 31 tuổi thì chỉ nên uống khoảng 1,5 cốc. Ảnh minh họa: Internet

Theo chuyên gia khuyến cáo, nam giới trên 19 tuổi và phụ nữ 19 – 30 tuổi có thể sử dụng khoảng 2 cốc sinh tố dứa/ngày. Đối với phụ nữ trên 31 tuổi thì chỉ nên uống khoảng 1,5 cốc.

Nếu bạn uống quá nhiều nước ép dứa trong một thời gian dài thì sẽ khiến lượng đường trong cơ thể tăng lên đột ngột. Lâu dần sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường. Đặc biệt khi ăn và uống nước ép dứa cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không ăn dứa xanh: Quả xanh sẽ rất độc và dễ gây tiêu chảy, nôn mửa. Đồng thời cũng không nên ăn nhiều phần lõi vì có thể khiến cho những búi chất xơ hình thành trong đường ruột.

Không ăn dứa bị dập, nát: Vì trồng dưới đất nên nó có thể là nơi cư trú của nấm. Khi quả dứa bị dập nát sẽ làm nấm xâm nhập và gây ngộ độc khi ăn.

Những lưu ý khi uống nước ép dứa giúp giảm cân an toàn và tốt cho sức khỏe - Ảnh 2
Uống hay ăn dứa khi đói sẽ khiến cơ thể nôn nao. Ảnh minh họa: Internet

Không ăn dứa khi đói: Uống hay ăn dứa khi đói sẽ khiến cơ thể nôn nao, khó chịu. Vì các chất hữu cơ và bromelin trong dứa tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột.

Không uống nước ép dứa vào buổi tối: Nước ép có tác dụng lợi tiểu khi uống vào buổi tối sẽ khiến bạn đi tiểu đêm nhiều lần, ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe. Không những vậy còn làm gia tăng gánh nặng cho gan thận, dễ gây suy thận.

Quả sầu riêng có 2 bộ phận rất quý giá: Tận dụng để chữa bệnh rất tốt nhưng tiếc là ai cũng vứt đi

Ăn sầu riêng đã nhiều, nhưng liệu bạn có biết rằng hạt và vỏ của loại quả này có thể làm "dược phẩm" không?.

TIN MỚI NHẤT