Đây là những thực phẩm tốt để phát triển chiều cao, mẹ nên cho con ăn nhiều trước 15 tuổi

Dinh dưỡng 23/06/2021 23:36

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp con phải triển toàn diện từ chiều cao đến cân nặng. Mẹ nên nhớ bổ sung cho con những món dưới đây nhé.

Sự tăng trưởng của trẻ em thường chậm lại sau 5 năm đầu đời và tăng lên theo từng thời kỳ nhất định. Đến tuổi vị thành niên, chiều cao của bé gái tăng lên nhanh từ độ tuổi 8 đến 13, còn bé trai sẽ là từ 10 đến 15 tuổi.

Chiều cao sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thân thể, di truyền và cả những vấn đề khác như bệnh tật, môi trường sống …

Đặc biệt nhất vẫn là chế độ dinh dưỡng, trước năm 15 tuổi, những thực phẩm dưới đây có thể giúp duy trì chiều cao bằng cách giữ cho xương, khớp và cơ thể khỏe mạnh.

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao mà cha mẹ nên cho con ăn hàng ngày.

Thực phẩm làm từ sữa giúp cải thiện chiều cao: Các thực phẩm làm từ sữa như phô mai, sữa chua uống, yaourt…, là những nguồn giàu vitamin A, B, D, E, protein và canxi đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Với hàm lượng canxi dồi dào, sữa giúp cho xương chắc khỏe và thúc đẩy quá trình sản xuất hormone tự nhiên.

Đây là những thực phẩm tốt để phát triển chiều cao, mẹ nên cho con ăn nhiều trước 15 tuổi - Ảnh 1
Sữa giúp cho xương chắc khỏe và thúc đẩy quá trình sản xuất hormone tự nhiên. Ảnh minh họa: Internet

Củ cải: Trong củ cải chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất như phốt pho, mangan, magie, Kali, vitamin K, vitamin B2 và hàm lượng chất xơ dồi dào. Các thành phần này giúp kích thích tuyến yên sản sinh nhiều hormone tăng trưởng và tăng chiều cao một cách tự nhiên.

Trứng: Trong trứng rất giàu choline, một chất đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể như: Cải thiện chức năng gan, não bộ, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và các hoạt động của hệ thần kinh. Đồng thời nó còn giúp hình thành cấu trúc tế bào, phát triển xương và các hormone tăng trưởng.

Thịt gà và thịt bò: Trong thịt gà có chứa axit amin L-arginine, thịt bò chứa axit amin L-ornithine. 2 loại axit amin này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các hormone tăng trưởng.

Đây là những thực phẩm tốt để phát triển chiều cao, mẹ nên cho con ăn nhiều trước 15 tuổi - Ảnh 2
Thịt cá có vai trò rất tốt trong việc phát triển chiều cao. Ảnh minh họa: Internet

Cá và cá béo: Cá hồi và cá ngừ là hai loại cá rất giàu vitamin D và protein. Trẻ dùng nhiều cá ngừ sẽ giúp tăng chiều cao.

Đồng thới bố mẹ nên khuyến khích trẻ thường xuyên vận động, tham gia các hoạt động thể chất như đạp xe, chạy bộ hay chơi thể thao ngoài trời để kích thích sự tăng trưởng chiều cao ở trẻ.

Những nhóm người đại kỵ với ổi, tuyệt đối đừng ăn vì có thể rước họa vào thân

Ổi là một loại trái cây giàu các chất chống oxy hóa, vitamin C có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng có một số đối tượng không nên vì sẽ gây hại sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT