Sử dụng túi nilon bảo quản thức ăn trong tủ lạnh mà không biết điều này cả gia đình bạn sẽ mắc ung thư

Chuyên gia nói gì 28/11/2017 04:13

Sử dụng túi nilon bảo quản thức ăn trong tủ lạnh mà không biết điều này cả gia đình bạn sẽ mắc ung thư nên lưu ý và nằm lòng ngay.

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều gia đình có thói quen mua thực phẩm dự trữ đủ cho một tuần. Điều này đòi hỏi các bà nội trợ biết cách giữ độ tươi ngon, dinh dưỡng của nguyên liệu.

Theo chuyên gia y tế, trong tủ lạnh, vi khuẩn không chết mà chỉ phát triển chậm lại hoặc ngừng phát triển, độc tố của chúng không bị phá hủy. Vì vậy, khi ra khỏi tủ lạnh, gặp điều kiện bình thường trong nhà hoặc điều kiện nhiệt độ cơ thể con người, các loại vi khuẩn sẽ phát triển và hoạt động bình thường trở lại.

Sử dụng túi nilon bảo quản thức ăn trong tủ lạnh mà không biết điều này cả gia đình bạn sẽ mắc ung thư - Ảnh 1
 
Một số lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh:

- Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì phải dùng luôn.

- Thực phẩm mới cho vào ngăn đông đá nên để ở phía trong. Thực phẩm cũ nên xếp ra ngoài để dùng trước.

- Nên gắn nhãn đề ngày trên thực phẩm để tránh trường hợp để thức ăn quá hạn sử dụng.

 
- Dù thức ăn để trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn cần được bảo quản trong hộp riêng, đậy kín.

- Một số thực phẩm như pho mai, cá nên được bọc kín bằng giấy bạc.

Sử dụng tủ lạnh thông minh

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại tủ lạnh được tích hợp các công nghệ thông minh giúp kháng khuẩn và đảm bảo chất lượng thịt dù thời gian lưu trữ dài.

Người dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn tủ lạnh có lớp tráng bạc bằng công nghệ Nano Ag+ bên trong. Các hạt ion bạc sẽ làm vô hiệu hóa quá trình phát sinh cũng như phân chia tế bào vi khuẩn, mang lại không gian vô trùng, đảm bảo chất lượng vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, một số dòng tủ lạnh của LG sở hữu tính năng Hygiene Fresh độc quyền có khả năng loại trừ 99,99% vi khuẩn nhờ 2 lớp phủ Photocatalyst và tia UV triệt tiêu nấm mốc và vi khuẩn gây mùi.

Nếu bạn đang cho thực phẩm vào túi ni lông rồi nhét tủ lạnh là đang tự hạ độc cả nhà

Nếu bạn đang cho thực phẩm vào túi ni lông rồi nhét tủ lạnh là đang tự hạ độc cả nhà cần phải tìm hiểu để tránh ngay kẻo hối hận thì quá muộn.

TIN MỚI NHẤT