Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh kiểu này là đang rước ung thư vào cho cả nhà

Mẹo vặt trong bếp 03/11/2017 04:12

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh kiểu này là đang rước ung thư vào cho cả nhà - để khoẻ mạnh và thọ lâu hơn hãy dành 1 phút để đọc ngay.

Những lưu ý trong cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh theo khuyến cáo của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm:

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh kiểu này là đang rước ung thư vào cho cả nhà - Ảnh 1

- Cẩn thận với các loại rau sống: Chúng ta thường không để ý tới vai trò của rau trong quá trình truyền vi khuẩn gây bệnh. Khuẩn E.Coli thường tồn tại dưới dạng lạnh, đông lạnh và thường được thấy trong đất trồng rau. Loại vi khuẩn này có thể nhiễm chéo từ rau sang các thức ăn khác trong tủ lạnh, do đó, bạn đừng quên rửa sạch rau trước khi cho vào ngăn dự trữ riêng trong tủ lạnh.

- Cơm để trong tủ lạnh cũng không an toàn: Bacillus cereus - loại vi khuẩn thường thấy ở những thực vật trồng gần mặt đất như lúa, ngũ cốc và các loại rau gia vị, có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn và bệnh tiêu chảy. Trong quá trình nấu, vi khuẩn này không hoạt động, nhưng khi cơm nguội, nó bắt đầu sản sinh các bào tử độc hại.

- Thực phẩm đã lấy ra khỏi ngăn đông đá thì phải dùng luôn. Bởi thực phẩm đã rã đông rồi lại cho vào ngăn đông đá là một trong các lý do hàng đầu gây nhiễm độc thực phẩm. Đối với thực phẩm mới cho vào ngăn đông đá, bạn nên để ở phía trong tủ lạnh. Trường hợp những thực phẩm cũ, mua từ trước đó nên xếp ra ngoài để dùng trước. Bạn có thể gắn nhãn, đề ngày trên thực phẩm để tránh trường hợp để thức ăn quá hạn sử dụng.

 
- Bạn nên bảo quản thức ăn trong tủ lạnh bằng các hộp riêng đậy kín. Không chỉ vì thành phần của món ăn, mà còn vì chất lượng để tránh trường hợp thức ăn này bị dính mùi của món ăn khác. Một số thực phẩm khác như phô mai, cá, khô... bạn nên bọc kín chúng bằng giấy bạc. Một số loại rau quả dễ bốc mùi như mít, dứa hành... cũng nên bảo quản tương tự như vậy.

- Bạn không nên để trái cây quá sát bên nhau trong tủ lạnh để tránh một trái chín sớm làm lây sang các hoa quả khác.

- Phần lạnh nhiều nhất trong ngăn mát tủ lạnh là mặt kính sát với ngăn rau củ, đây là nơi có nhiệt độ thấp nhất. Do đó, đây cũng là nơi thích hợp cho những món ăn dễ hư như thịt, cá. Ngăn gần với phần đông đá nhất là nơi dành cho các món ăn chỉ cần nhiệt độ "mát" như sữa chua, bánh ngọt.

- Hộc tủ dưới cùng là khu vực dành riêng cho rau củ. Bạn chỉ nên loại bỏ phần lá xanh không cần dùng của nhiều loại rau củ, như cà rốt, củ cải, su hào... trước khi cho vào ngăn này. Rau củ nên được bao bọc, đặc biệt bằng vải thưa thấm chút nước hay giấy nhựa loại có đục lỗ li ti là tốt nhất, vì nó giữ rau luôn tươi, không bị héo và bảo quản được lâu hơn.

- Ngăn trên cùng của cửa tủ lạnh là nơi để phù hợp của các món ăn cần nhiệt độ thấp nhưng không được đông cứng như trứng, bơ, mứt. Ngăn kế tiếp phía dưới là nơi phù hợp cho gia vị, cà phê... với điều kiện là thực phẩm được bảo quản trong hộp, lon... đậy thật kín.

Thay vì cất cả túi hành lá vào tủ lạnh, hãy làm này sẽ bảo quản được lâu hơn

Thực ra, cách bảo quản hành lá tốt nhất không phải là để cả cây hành rồi cất vào tủ lạnh đâu. Bạn nên làm thế này.

TIN MỚI NHẤT