Cho bát nước vào tủ lạnh điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra - nếu không biết chắc chắn sẽ hối hận

Mẹo vặt trong bếp 14/10/2017 04:11

Cho bát nước vào tủ lạnh điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra - nếu không biết chắc chắn sẽ hối hận nhớ tìm hiểu ngay và lưu lại chia sẻ cho mọi người.a

Để bát nước vào tủ lạnh giúp tiết kiệm điện

Mỗi mùa hè đến, là tiền điện nhà bạn lại tăng chóng mặt. Không chỉ các món đồ gia dụng bình thường đều hoạt động, mà bạn còn dùng thêm điều hòa, quạt, máy làm mát… Đến tủ lạnh cũng tăng công suất khiến hóa đơn tiền điện cứ cao chót vót.

Có một mẹo cực kỳ đơn giản bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được, đó là để một bát nước vào tủ lạnh. Hãy tham khảo hướng dẫn này xem điều tuyệt vời gì sẽ xảy ra.Cho bát nước vào tủ lạnh điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra - nếu không biết chắc chắn sẽ hối hận - Ảnh 1

Cách làm:

Trước khi đi ngủ vào ban đêm, lấy một bát hoặc khay nước, đặt trong ngăn đá tủ lạnh. Lưu ý rằng thời gian là rất quan trọng, phải là vào ban đêm.
Sáng sau khi ngủ dậy, lấy bát nước đã đông lạnh ở ngăn đá đó lên để ở ngăn mát. Lặp lại cách này hàng ngày.

Lợi ích: 
Khi bạn hiểu được nguyên lý làm mát của tủ lạnh, bạn sẽ hiểu rõ ưu điểm của cách làm này. Vào ban đêm, tủ lạnh không sử dụng, để bát nước/hoặc khay nước vào ngăn đá thì khả năng làm lạnh sẽ nhanh và không tiêu hao điện năng lớn như ban ngày.

Khi để khay/bát nước đông đá trên ngăn mát, chúng sẽ tự rã đông dần dần cho đến khi tan hết. Từ đó cung cấp khí mát mà không cần phải dùng đến điện để làm mát ngăn bảo quản này. Vì vậy tủ lạnh sẽ không phải tiêu hao quá nhiều điện năng.

Tủ lạnh cần phải đặt vào chỗ thông gió, thoáng mát

Theo các chuyên viên về điện lạnh, nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, hạn chế đặt vào những góc nhà chật hẹp, lưng và hai vách bên hông tủ lạnh phải cách tường chí ít là 10cm để bảo đảm thoát nhiệt. Muốn không khí lưu thông xung quanh tủ lạnh và để chống ẩm, người tiêu dùngcó thể kê tủ cách mặt đất hơn 5cm. Bởi nhiệt độ xung quanh truyền vào tủ lạnh nhiều sẽ ảnh hưởng khả năng tản nhiệt, điện hao nhiều hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Khi thực phẩm trữ lạnh trong tủ không nhiều, nên điều chỉnh cấp độ làm lạnh ở mức trung bình hoặc thấp sẽ tiết kiệm điện hơn. Người tiêu dùngnên sử dụng một nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ lạnh với buồng giữ lạnh, nhiệt độ ở mức 7-8ºC là đạt, không cần thiết điều chỉnh độ lạnh tối đa. Với ngăn đông lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ở mức -18ºC thay cho -22º là vừa đủ.

Đây chính là thời gian bảo quản các loại thịt trong tủ lạnh bạn cần biết để tránh hại cả gia đình

Đây chính là thời gian bảo quản các loại thịt trong tủ lạnh bạn cần biết để tránh hại cả gia đình - hãy lưu lại ngay.

TIN MỚI NHẤT