Nếu bạn uống cà phê đều đặn điều bất ngờ gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Chuyên gia nói gì 24/10/2017 04:32

Nếu bạn uống cà phê đều đặn điều bất ngờ gì sẽ xảy ra với cơ thể - nhớ tìm hiểu ngay.

Cafein giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến thứ 2 trên thế giới sau bệnh Alzheimer. Bệnh này la do não bộ không thể sản xuất ra dopamine. Tương tự như Alzheimer, bệnh này không có cách chữa. Người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn 32% - 60 %.

Cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II

Nếu bạn uống cà phê đều đặn điều bất ngờ gì sẽ xảy ra với cơ thể? - Ảnh 1

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là một bệnh phổ biến hiện nay, có khoảng 300 triệu người trên thế giới bị mắc bệnh này. Bệnh tiểu đường tuýp 2 xuất hiện khi cơ thể không thể sản xuất đủ insulin hoặc nếu cơ thể không đáp ứng với insulin như bình thường. Những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh này thấp hơn từ 23% - 50% so với những người không uống cà phê. Theo thống kê từ 18 nghiên cứu với 457,922 cá nhân tham gia, uống cà phê mỗi ngày sẽ giảm 7% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.

Uống cà phê giúp giảm bệnh Alzheimer

 
Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến và là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới việc mất trí nhớ. Bệnh này thường gặp ở những người trên 65 tuổi.

Không may là không có cách nào để chữa khỏi bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh này bằng việc uống cà phê mỗi ngày. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng uống cà phê giúp giảm 65% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Uống cà phê với sữa

Để lượng caffein được hấp thụ ổn định hơn thì bạn nên uống cà phê cùng với sữa. Chỉ cà phê đen mới thực sự không có lợi cho sức khỏe, vì vậy bạn có thể thêm một ít sữa hoặc đường để cải thiện mùi vị. Cách thêm này hoàn toàn không ảnh hưởng đến các thuộc tính lành mạnh trong cà phê.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên cho thêm 1 – 2 thìa đường hoặc lượng nhỏ sữa sẽ làm cho cơ thể hấp thụ caffein ở tốc độ chậm và hợp chất chống lão hóa polyphenol cũng được tích tụ hiệu quả.

Không nên uống liên tục10 tách cà phê sẽ gây tác dụng phụ khác vì chất caffein vẫn lưu trong cơ thể 5 giờ sau, những người có nồng độ caffeine trong máu là hơn 40 microgram/ml thì cũng nên hạn chế loại thức uống này.

TIN MỚI NHẤT