Không nên ăn những loại thực phẩm sau nếu không muốn ung thư ghé thăm

Chuyên gia nói gì 30/04/2020 05:44

Có người nói ung thư do ăn uống mà ra nhưng như thế không hề nói quá chút nào. Những thói quen ăn uống không lành mạnh rất dễ gây ra ung thư như ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư ruột già, ung thư tuyến tụy, ung thư thực quản,... Bác sĩ khuyên rằng, nếu muốn tránh xa ung thư thì một ngày 3 bữa nên hạn chế ăn những loại thực phẩm sau.

Đồ ăn chiên rán

Những đồ ăn chiên rán dưới nhiệt độ cao không những có chứa rất nhiều chất béo mà còn chứa Benzopyren. Nói đến đây, rất nhiều người sẽ thắc mắc rằng đồ ăn chiên rán ở nhiệt độc cao không lẽ còn gây mắc bệnh ung thư?

Không nên ăn những loại thực phẩm sau nếu không muốn ung thư ghé thăm - Ảnh 1

Thế chẳng lẽ nhiệt độ cao không thể giết chết các sinh vật gây ung thư sao? Đương nhiên là không. Những chất gây ung thư như Benzopyren có đặc điểm là có thể chịu được nhiệt độ cao, rất dễ nuôi dưỡng các tế bào gây ung thư.

Thực phẩm hun khói

Rất nhiều người thích ăn đồ hun khói nhưng có thể bạn không biết rằng những đồ ăn nướng, hun khói lại có chứa rất nhiều Benzopyren. Nghe vậy chắc sẽ có nhiều người nói rằng trước khi chế biến đồ ăn hun khói đều sẽ chần qua bằng nước sôi, như thế sẽ không mặn nữa rồi. Nhưng như thế liệu đã giết hết được sinh vật gây ung thư chưa? Đương nhiên là không, giống như đã nói Benzopyren có thể chịu được nhiệt độ cao.

Không nên ăn những loại thực phẩm sau nếu không muốn ung thư ghé thăm - Ảnh 2

Đồ ăn bị nấm mốc

Thịt hun khói trong nhà, thực phẩm ướp muối hay lương thực tích trữ trong nhà bị mốc nhiều người lại thấy tiếc rẻ không nỡ vứt đi, thế nên sẽ cho vào nồi nước nóng hâm lại, rửa sạch và tiếp tục ăn. Nhưng như thế lại cực kỳ có hại cho sức khỏe, trong thực phẩm bị nấm mốc có chứa chất Aflatoxin, chất này được công nhận là chất dễ gây ung thư nhất, nhiệt độ cao cũng không làm gì được nó cả.

Thực phẩm ướp muối như dưa muối, cà muối

Rất nhiều người thích ăn đồ ăn ướp muối như dưa muối, trứng muối, thịt muối,... nhưng có lẽ bạn không biết đồ ăn ướp muối có chứa nhiều Nitrite, sau khi kết hợp với protein sẽ hình thành Nitrosamine. Đây là một chất gây ung thư.

Không nên ăn những loại thực phẩm sau nếu không muốn ung thư ghé thăm - Ảnh 3

Bác sĩ khuyên rằng nếu muốn tránh xa căn bệnh ung thư thì tốt nhất nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh tươi, đừng uống rượu hút thuốc lá, ăn xong đừng ngồi nhiều mà nên vận động nhiều hơn. Tốt nhất là nên chú ý vận động, tập thể dục, có như thế mới có thể duy trì được trạng thái sức khỏe lành mạnh nhất.

Thịt gà đại kỵ với 11 thực phẩm này, biết sớm để tránh 'rước họa vào thân'

Thịt gà là thực phẩm luôn xuất hiện trên mâm cỗ trong các dịp lễ Tết, đám cưới, liên hoan… Tuy vậy, thịt gà kỵ gì lại không được mấy người biết đến. Vậy thịt gà thực sự không nên phối hợp với loại thực phẩm nào?

TIN MỚI NHẤT