Ăn loại thực phẩm này hàng ngày giúp các đấng mày râu tự tin hơn hẳn trong "chuyện vợ chồng"

Chuyên gia nói gì 21/08/2019 13:00

Những người đàn ông tham gia một thử nghiệm lâm sàng ở Tây Ban Nha đã bổ sung 2 vốc hạt vào chế độ ăn thường ngày. Kết quả cho thấy, chức năng tình dục của họ được cải thiện đáng kể.

Thử nghiệm kéo dài 14 tuần. Các nhà điều tra tiến hành so sánh nhóm nam giới áp dụng chế độ ăn kiểu phương Tây có bổ sung các loại hạt với nhóm nam giới áp dụng chế độ ăn tương tự nhưng không kèm hạt. Lượng hạt mà nhóm 1 ăn mỗi ngày khoảng 60g – tương đương 2 nắm tay - hạnh nhân, hạt phỉ và hạt óc chó.

Kết quả khẳng định: Cả chất lượng các lần cực khoái lẫn ham muốn tình dục đều được cải thiện.

Đây được coi là nghiên cứu đầu tiên cho thấy lợi ích của việc ăn các loại hạt đối với chức năng tình dục nam.

Theo một bản phân tích dữ liệu thử nghiệm năm 2018, bổ sung hàng ngày các loại hạt vào chế độ ăn có tác dụng cải thiện chất lượng tinh trùng. Còn bản phân tích mới này, dù vẫn sử dụng dữ liệu thử nghiệm như năm 2018 nhưng chỉ tập trung vào hiệu quả của các loại hạt với chức năng tình dục, khả năng cương cứng của dương vật. Lưu ý: những thay đổi trong khả năng cương cứng được đánh giá theo hai nguồn: người tham gia trả lời một bảng câu hỏi và các chỉ dấu sinh học trong mẫu máu.

Ăn loại thực phẩm này hàng ngày giúp các đấng mày râu tự tin hơn hẳn trong 'chuyện vợ chồng' - Ảnh 1

Báo cáo cá nhân và phương pháp chỉ dấu sinh học

Những người tham gia nghiên cứu điền vào một bảng câu hỏi tiêu chuẩn về khả năng cương cứng cũng như chức năng htình dục ở giai đoạn đầu và cuối thử nghiệm. Họ cũng được lấy mẫu máu và tinh trùng vào 2 giai đoạn này. Các nhà khoa học sẽ tiến hành đo lượng NO và phân tử E-selectin với vai trò "chỉ dấu thay thế cho chức năng nội mô cương cứng".

So với nhóm không ăn hạt, nhóm bổ sung hạt hàng ngày thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ trong cả hai lần đo chức năng tình dục và khả năng cương cứng, bao gồm ham muốn tình dục và chức năng cực khoái.

Tuy nhiên, ở 2 nhóm, không có khác biệt nổi bật về sự thay đổi điểm số với chức năng cương cứng, sự thỏa mãn khi giao hợp và mức độ thỏa mãn nói chung cho tới cuối thời hạn nghiên cứu.

Ngoài ra, hàm lượng trước và sau 2 chỉ dấu của chức năng nội mô cương cứng – NO vả E-selectin – không khác biệt nhiều ở 2 nhóm.

Các tác giả đi đến kết luận rằng: "Bổ sung hạt vào chế độ ăn thường ngày giúp cải thiện đáng kể chức năng cực khoái và ham muốn tình dục".

Họ cũng kêu gọi nhiều nghiên cứu quy mô rộng lớn hơn nữa để tìm ra cơ chế lý giải tại sao ăn hạt lại tốt cho chức năng tình dục nam.

Ăn loại thực phẩm này hàng ngày giúp các đấng mày râu tự tin hơn hẳn trong 'chuyện vợ chồng' - Ảnh 2

Tác động của chế độ ăn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa chế độ ăn Địa Trung Hải cũng như các chế độ ăn kiêng có chung vài đặc điểm của chế độ ăn Địa Trung Hải với giảm nguy cơ rối loạn cương dương, rối loạn chức năng tình dục.

Những nghiên cứu này còn cho thấy tác dụng cải thiện chức năng nội mô của chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải. Tế bào nội mô nằm trong thành mạch máu giúp duy trì sự cân bằng giữa trạng thái giãn nở và co rút. Các tác giả nghiên cứu gợi ý rằng, ăn hạt hỗ trợ tích cực cho chức năng nội mô.

Lắp công tắc điều khiển khả năng "xung trận" cho "cậu bé"

Họ cũng đề cập tới một nghiên cứu gần đây về việc ăn hạt hồ trăn giúp cải thiện chức năng cương dương. Nguyên do có thể nằm ở chỗ: Hạt hồ trăn, giống các loại hạt khác, chứa "nhiều chất chống oxy hóa và arginine" - tiền chất của NO và là một hợp chất mạnh mẽ làm tăng cường trạng thái giãn nở".

Dữ liệu cho nghiên cứu mới bắt nguồn từ 83 nam giới khỏe mạnh, độ tuổi 18-35. Tất cả họ đều áp dụng chế độ ăn kiểu phương Tây - tức là trái ngược so với chế độ ăn Địa Trung Hải. Cụ thể, chế độ ăn phương Tây ít trái cây, rau củ, giàu chất béo động vật.

Các nhà nghiên cứu ngẫu nhiên phân công 43 người đàn ông vào nhóm bổ sung hạt vào chế độ ăn hàng ngày và 40 người còn lại vào nhóm thứ hai. Cả hai nhóm tiếp tục theo chế độ ăn phương Tây. Trong đó, một nhóm bổ sung hạt (60g/ngày) và nhóm còn lại thì không.

Ăn loại thực phẩm này hàng ngày giúp các đấng mày râu tự tin hơn hẳn trong 'chuyện vợ chồng' - Ảnh 3

Rối loạn chức năng cương dương và các yếu tố nguy cơ

Rối loạn chức năng cương dương (ED) là tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng hay duy trì cương cứng đủ lâu để đạt được sự giao hợp thỏa mãn. Rối loạn cương dương chủ yếu tác động đến nam giới lớn tuổi hơn so với nhóm thanh niên.

Theo Viện Quốc gia Mỹ về Bệnh Thận và Tiêu hóa, Tiểu đường, rối loạn cương dương rất phổ biến ở Mỹ. Khoảng 30 triệu nam giới ở đất nước này gặp phải vấn đề trên.

78% doanh nhân, trí thức bị rối loạn cương dương

Các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng, mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong nghiên cứu về rối loạn cương dương, những phát hiện về biện pháp phòng ngừa sớm lại vô cùng hạn hẹp.

Các yếu tố liên quan tới lối sống có thể tăng nguy cơ rối loạn cương dương bao gồm: hút thuốc lá, hoạt động thể chết không đủ, chế độ ăn kém lành mạnh.

Những yếu tố này ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của dương vật thông qua tác động của chúng tới mặt sinh học của mạch máu và dây thần kinh. Để đạt tới trạng thái và duy trì trạng thái cương cứng, cần phải cung cấp đủ máu.

Một lần cương cứng tuỳ thuộc vào tương tác phức tạp giữa các tế bào thần kinh và mạch máu. Quá trình này cũng đòi hỏi sự hiện diện của hợp chất NO có tác dụng trợ giúp mô cơ dương vật tạo nên và "thu hồi" trạng thái cương cứng.

8 loại thực phẩm quen thuộc bạn vẫn rửa sai cách mà chẳng hay biết

Muốn đảm bảo sức khỏe bạn cần biết cách làm sạch thực phẩm đúng cách.

TIN MỚI NHẤT