6 thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố tự nhiên

Chuyên gia nói gì 27/11/2020 06:30

Mất cân bằng nội tiết tố là một tình trạng bệnh lý phổ biến ở cả nam giới và nữ giới. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

1. Bông cải xanh

6 thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố tự nhiên - Ảnh 1

Bông cải xanh hay súp lơ xanh có thể giúp duy trì cân bằng estrogen trong cơ thể. Nhờ giàu canxi nên bông cải xanh có thể giúp phụ nữ giảm hội chứng tiền mãn kinh, giảm nguy cơ các  triệu chứng như thay đổi tâm trạng, ngực căng, thèm ăn, mệt mỏi, cáu kỉnh và trầm cảm.

Ngoài bông cải xanh, các loại rau họ cải khác như cải Brussels, cải ngọt và súp lơ trắng cũng có thể mang lại lợi ích tương tự.

2. Cá béo

6 thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố tự nhiên - Ảnh 2

330/5000Các loại cá béo như cá hồi, cá thu,... không chỉ có thể giúp bạn duy trì một trái tim khỏe mạnh mà còn có thể đảm bảo cân bằng nội tiết tố.

Các loại cá béo giàu chất dinh dưỡng omega-3, có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt cho phụ nữ và cũng giúp chống lại hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) - hội chứng có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng.

3. Quả bơ

6 thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố tự nhiên - Ảnh 3

Nếu gần đây bạn đang gặp nhiều căng thẳng, bạn có thể ăn bơ để giúp kiểm soát các hormone gây căng thẳng. Bên cạnh đó, bơ cũng có thể làm giảm nguy cơ cholesterol cao và đột quỵ.

4. Quả lựu

6 thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố tự nhiên - Ảnh 4

Lựu là trái cây giàu chất chống oxy hóa, giúp kiểm soát việc sản xuất quá nhiều estrogen trong cơ thể.

Ngoài ra lựu còn có tác dụng ngăn ngừa các dạng ung thư vú do estrogen.

5. Hạt lanh

6 thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố tự nhiên - Ảnh 5

Hạt lanh (flax seed) là một nguồn giàu chất lignans - một loại phytoestrogen được tìm thấy trong thực vật.

Nó không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố, mà các thành phần estrogen và kháng estrogen có thể giúp bảo vệ phụ nữ khỏi ung thư vú liên quan đến nội tiết tố.

6. Diêm mạch

6 thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố tự nhiên - Ảnh 6

Diêm mạch (quinoa) giàu vitamin, chất xơ và protein giúp duy trì đường huyết ở mức ổn định, do đó giúp kiểm tra mức insulin và androgen.

Các thành phần chống oxy hóa và chống viêm trong diêm mạch giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống sinh tố cà rốt?

Sinh tố cà rốt có thể không phổ biến như sinh tố cam, chuối, xoài,... Tuy nhiên đây là một đồ uống rất ngon và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT