4 món nhúng ‘bẩn nhất’ có trong lẩu, ai cũng thích nhưng nhân viên lại chẳng dám ăn

Chuyên gia nói gì 26/11/2020 05:35

Lẩu ngon không chỉ nhờ vào nước dùng mà còn nhờ vào những món nhúng lẩu phong phú. Tuy nhiên có những loại ăn ngon nhưng chưa chắc đã tốt cho cơ thể, thậm chí nhiều món nhân viên nhà hàng không dám ăn.

Lẩu là một món ăn ngon, thường được nhiều người chọn vào những vào những ngày thời tiết mát mẻ. Hoặc những buổi ăn uống tụ họp bạn bè thì đây cũng là một món hợp lý.

Ở quán lẩu, khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại nước lẩu, bên cạnh đó là hàng loạt nguyên liệu đa dạng đi kèm như thịt, hải sản, đồ viên... Những thực phẩm này tuy đem lại cảm giác ngon miệng nhưng chưa chắc đã tốt cho sức khỏe, thậm chí nhiều món nhân viên nhà hàng không dám ăn. Bạn có biết đó là gì không?

4 món nhúng ‘bẩn nhất’ có trong lẩu, ai cũng thích nhưng nhân viên lại chẳng dám ăn - Ảnh 1

4 món nhúng ‘bẩn nhất’ có trong lẩu, ai cũng thích nhưng nhân viên lại chẳng dám ăn

1. Các loại viên nhúng lẩu: Cá viên, tôm viên, bò viên

Để tăng cường hương vị cho nồi lẩu, không ít nhà hàng có bổ sung các loại cá viên, bò viên, tôm viên vào thực đơn cho khách lựa chọn, đồng thời đây cũng là loại thực phẩm mà trẻ nhỏ rất yêu thích.

Tuy nhiên nguyên liệu để làm các loại thịt viên thường đến từ rất nhiều loại thịt vụn trộn với nhau. Chưa kể, các thành phần chủ yếu là chất béo, mỡ, mà điều kiện vệ sinh lại rất kém. Không những vậy, thịt viên có thể bị nhiễm bụi bẩn từ cơ sở chế biến, đồng thời chứa rất nhiều lông động vật không được làm sạch.

Loại thực phẩm này khó mà đảm bảo được vệ sinh và dinh dưỡng, vì vậy tốt nhất nên tránh ăn.

4 món nhúng ‘bẩn nhất’ có trong lẩu, ai cũng thích nhưng nhân viên lại chẳng dám ăn - Ảnh 2

2. Đồ ăn nhẹ miễn phí 

Mỗi khi vào quán lẩu và ngồi chờ món, có phải bạn thường xuyên được nhà hàng mời sử dụng lạc rang, bánh, ngô, phồng tôm miễn phí đúng không? Nhưng những món ăn nhẹ này không nên sử dụng vì rất có thể một số nhà hàng thường tận dụng đồ ăn còn lại của những vị khách trước. Và về khâu vệ sinh chúng ta sẽ không thể biết được như thế nào.

3. Tôm đông lạnh

Lẩu hải sản là món ăn yêu thích của nhiều người, tuy nhiên món tôm ở các quán lẩu bình dân thường là hàng đông lạnh. Nhìn chúng có vẻ tươi ngon nhưng bạn lại không hề biết có thể chúng đã được xử lý qua nhiều loại thuốc để tránh bị nhũn hỏng, thậm chí để một năm vẫn còn tươi như cũ.

4 món nhúng ‘bẩn nhất’ có trong lẩu, ai cũng thích nhưng nhân viên lại chẳng dám ăn - Ảnh 3

Không giống như thịt, hải sản vốn là thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn. Việc ướp đá hay bảo quản hải sản trong tủ đông không thể triệt tiêu được các vi khuẩn và mầm bệnh mà chỉ tạm thời làm chậm lại các hoạt động của chúng.

Khi để tôm, cua, mực trong tủ lâu ngày, hàm lượng vi khuẩn sẽ tăng nhanh, protein trong nó cũng sẽ bị biến tính.

4. Các loại nấm, nhất là nấm kim châm

Giá thành của nấm kim châm cũng khá cao, nên một số quán lẩu sẽ chọn những chất lượng kém để tiết kiệm chi phí. Nếu mua phải nấm kim châm ngâm hóa chất sẽ rất độc hại vì độc tố vi khuẩn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và có khả năng gây ung thư cao. Hoặc nấm kim châm được sản xuất mất an toàn vệ sinh thực phẩm và gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, khi sử dụng nấm kim châm có chứa axit citric công nghiệp, loại axit này sẽ xâm nhập và ngấm sâu vào trong cơ thể, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh, có thể bị xung huyết.

7 người tuyệt đối không nên ăn tôm kẻo rước họa vào thân

Tôm là loại thực phẩm rất giàu canxi, sắt, vitamin… nhưng với những ai mắc bệnh này thì tuyệt đối không nên ăn.

TIN MỚI NHẤT