Đau dạ dày, tiêu chảy

Trong chuối có chứa oligosaccarid. Chất này tốt có tác dụng nhuận tràng, giúp phòng ngừa táo bón. Tuy nhiên, nếu hàm lượng oligosaccarid quá nhiều lại dễ gây ra bệnh tiêu chảy.

Ngoài ra, chuối còn rất giàu axit nên nếu ăn vào lúc đói, lượng axit này sẽ kết hợp với axit trong dạ dày gây nên viêm loét dạ dày.

Tổn thương hệ thần kinh

Một tác hại của việc ăn quá nhiều chuối nữa chính là gây tổn hại cho hệ thần kinh. Chuối có rất nhiều vitamin B6, chất này giúp duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh, phân tán phần lớn carbohydrate cùng chất béo trong cơ thể.

Mỗi một ngày, cơ thể chúng ta cần nhiều nhất là 100 miligrams vitamin B6. Nếu vượt quá con số này thì cơ thể sẽ tự sản sinh ra độc tố có thể làm tê liệt tay chân.

5 tác dụng phụ 'đáng sợ' của quả chuối ít người biết, ăn nhiều thừa chất hại tim - Ảnh 1

5 tác dụng phụ "đáng sợ" của quả chuối ít người biết, ăn nhiều thừa chất hại tim

Gây đau đầu

Các nhà khoa học của Mỹ cho biết, nếu ăn nhiều chuối chúng ta có thể bị đau đầu do trong chuối rất giàu tyramine, phenyethyamine cùng các axit amin.

Những chất này có thể gây ra giãn mạch máu, tăng lượng máu lên não khiến não bộ không kịp thích ứng.

Do vậy, não bộ phát ra tình trạng đau đầu để cảnh báo cơ thể đang bệnh. Hàm lượng tyramine cũng ức chế thần kinh gây nên những cơn đau đầu kinh niên.

Dư thừa kali gây buồn nôn, mạch đập chậm

Ăn nhiều chuối có hại sức khỏe như thế nào? Trong chuối có chứa nhiều kali, chất này có tác dụng điều hòa mô cơ bắp, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Bình thường, cơ thể cần có 4,700mg kali mỗi ngày còn trong 1 quả chuối thì có tới 400mg kali.

Vì vậy, nếu ăn qúa nhiều chuối rất dễ gây thừa kali. Lúc này, quá trình trao đổi chất bị đẩy nhanh hết mức khiến cơ thể khó có thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng.

Đồng thời, nó còn khiến cho nhịp tim bất thường, gây buồn nôn, mạch đập chậm hơn. Thậm chí, nghiêm trọng hơn là nếu hàm lượng kali trong máu quá cao có thể khiến tim ngừng đập.

5 tác dụng phụ 'đáng sợ' của quả chuối ít người biết, ăn nhiều thừa chất hại tim - Ảnh 2

5 tác dụng phụ "đáng sợ" của quả chuối ít người biết, ăn nhiều thừa chất hại tim

Gây buồn ngủ

Chất tryptophan trong chuối là một dạng axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Vì thế, chất này không thể theo lẽ tự nhiên đi vào cơ thể. 

Vì vậy, carbohydrate trong quả chuối sẽ đi vào cơ thể và ngăn chặn axit amin mà cơ thể tự sản xuất nhường chỗ cho tryptophan vào.

Lúc này, tryptophan kết hợp với các chất khác hình thành nên serotonin. Đây là một chất ức chế thần kinh gây ra những cơn buồn ngủ. Serotonin càng nhiều thì chúng ta  càng thấy buồn ngủ, mắt nặng trĩu.

Không chỉ như vậy, trong 1 quả chuối có tới 29mg magie. Bình thường, một người trưởng thành khỏe mạnh cần nạp khoảng 200 – 400mg magie. Vì vậy nếu bạn ăn nhiều chuối thì chúng ta còn dễ bị ngộ độc, tiêu chảy.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ có thể ăn không quá 2 quả chuối 1 ngày để có được sức khỏe tốt. 

8 loại cá bổ dưỡng giàu omega-3 bậc nhất, bổ não càng ăn càng thông minh

8 loại cá bổ dưỡng giàu omega-3 bậc nhất, bổ não càng ăn càng thông minh

Axit béo Omega-3 là một loại chất dinh dưỡng cần thiết mang lại tất cả loại lợi ích đối với cơ thể và não bộ của chúng ta. Dưới đây là 8 loại cá giàu omega-3 bậc nhất, bổ não khỏe mạnh càng ăn càng thông minh.

Theo Khang Nhi/ Gia Đình Mới