Cách làm mứt táo vừa ngon dẻo lại nhiều người thích

Chọn thực phẩm 27/12/2018 13:00

Mứt táo là món ngon ăn vặt trong ngày Tết. Bạn có thể tự làm mứt táo tại nhà theo cách đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu làm mứt táo

Táo ta

Đường

Vôi, phèn chua

Các bước làm mứt táo

Táo các bạn loại bỏ cuống, rửa sạch, dùng kim nhọn hay nỉa xâm quanh quả táo để khi xử lí cũng như ướp đường đường thấm đều vào trong trái táo.

Pha 20 g vôi tỏa với 2 lít nước cho vôi nở hết sau đó gạn lấy phần nước trong rồi cho táo vào ngâm khoảng 3 giờ để loại bỏ bớt vị chua, chát của táo. Sau đó vớt ra và rửa sạch táo để loại bỏ hết vôi.

Cách làm mứt táo vừa ngon dẻo lại nhiều người thích - Ảnh 1

Với vài bước đơn giản, bạn đã có món mứt táo thơm ngon cho ngày Tết (Ảnh minh họa)

Cho vào nồi 2 lít nước cùng 1 muỗm phèn chua, đun sôi và khuấy cho phèn chua tan hết, tắt bếp rồi cho táo vào trần khoảng 2 phút, bạn không được trần quá lâu làm táo chín mềm nhé, sau khi trần xong vớt táo ra và rửa lại thật sạch.

Sau khi xử lí xong bạn tiến hành ướp táo với đường theo tì lệ 1Kg táo ta: 600g đường, đây là tỉ lệ mà sau vài lần thực hiện mình thấy hợp lí nhất, độ ngọt vừa phải và rất ngon.

Các bạn ướp cho đến khi đường tan hết, khoảng 5 đến 6 tiếng, trong quá trình ướp thỉnh thoảng bạn xóc đều để đường mau tan.

Sau khi đường đã tan hết ta tiến hành sên táo, cho toàn bộ táo và đường vào chảo đem sên nhỏ lửa. Lúc đầu do đường còn nhiều ta không cần phải đảo nhiều, nhưng càng về sau đường cạn dần ta sẽ phải đảo thường xuyên hơn để đường không bị cháy.

Sau khi đường cạn, xuất hiện các bột đường trắng mịn bám quanh trái táo bạn tắt bếp đảo thêm vài cái rồi để nguội sau đó lấy táo ra.

Tiếp theo, bạn có thể đem phơi nắng hay sấy bằng lò nướng hoặc lò vi sóng. Nếu bạn dùng lò nướng chú ý để nhiệt độ thấp nhất kẻo cháy táo. Sau khi sấy xong bạn để nguội hẳn rồi bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dần. Đây là công đoạn quan trọng trong cách làm mứt táo ta khô các bạn phải chú ý.

Chúc bạn thành công!

Công thức làm mứt dứa dẻo ngọt cho ngày Tết

Tết này bạn hãy cho ngay món mứt dứa vào thực đơn món ngon của gia đình mình nhé!

TIN MỚI NHẤT