Uống ly nước này mỗi sáng không chỉ làm mờ vết thâm mụn mà da còn mịn đẹp như em bé

Chăm sóc da 20/03/2019 05:15

Có rất nhiều cách hay giúp đẩy lùi vết thâm mụn. Trong số đó, cách dùng nước uống từ đậu đen rang vào mỗi sáng được ứng dụng nhiều nhất vì mang lại tác dụng nhanh chóng.

Không phải những nguyên liệu đắt đỏ hay khó kiếm, đậu đen là một loại hạt được sử dụng thường xuyên trong các gia đình. Loại hạt họ đậu này không chỉ mang nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn đem lại hiệu quả làm đẹp cao. Đậu đen còn cung cấp nhiều protein, chất sắt giúp cơ thể khỏe mạnh và tươi tắn hơn, cải thiện sắc tố da, giúp da trắng sáng tự nhiên.

Nói về tác dụng làm đẹp, đậu đen còn được coi là một bài thuốc cho làn da của phái nữ. Nhiều người nhận được hiệu quả như ý sau khi kiên trì sử dụng loại hạt bổ dưỡng này. Uống một cốc nước đậu đen vào mỗi buổi sáng là cần thiết cho làn da của bạn. Cốc nước đậu này sẽ giúp làn da bạn tránh xa những vết thâm, giữ cho da trắng mịn và hồng hào.

Uống ly nước này mỗi sáng không chỉ làm mờ vết thâm mụn mà da còn mịn đẹp như em bé - Ảnh 1

Tác dụng lớn mà đậu đen mang đến còn là tránh lão hóa da, giúp phái nữ “lão hóa ngược” từng ngày. (Ảnh: dailymail)

Để tự tay làm một cốc nước đậu đen mỗi ngày không khó, những bước đơn giản sau đây sẽ giúp bạn nắm được cách tự làm nước đậu tại nhà. Để có một ly nước đậu đầy đủ nhất, bạn cần khoảng 200g đậu đen. Đừng quên chuẩn bị cả chút muối, đường và nước.

Uống ly nước này mỗi sáng không chỉ làm mờ vết thâm mụn mà da còn mịn đẹp như em bé - Ảnh 2

Bạn cũng nên dành chút thời gian nhặt bỏ những hạt đậu bị hỏng, không còn mẩy. (Ảnh: Printerest)

Trước khi bắt tay vào làm nước đậu đen, bạn cần ngâm đậu vào nước ấm có hòa chút muối. Đây là bước cần thiết để loại sạch bụi bẩn và vỏ đậu tách ra khỏi phần thịt. Tốt nhất bạn nên ngâm đậu trước khi làm 30 phút để vỏ đậu tách hết ra ngoài.

Uống ly nước này mỗi sáng không chỉ làm mờ vết thâm mụn mà da còn mịn đẹp như em bé - Ảnh 3

Sau đó bạn vớt đậu ra rổ, đãi sạch bỏ vỏ và chỉ giữ lại nguyên phần thịt. (Ảnh: dailymail)

Sau khi đậu ráo nước hẳn bạn đặt chảo lên bếp và rang đậu đến khi đậu tỏa mùi thơm thì hạ nhỏ lửa. Công đoạn này khá quan trọng quyết định đến chất lượng của cốc nước đậu nên các nàng nhớ lưu ý nhé. Nếu như không cẩn thận đậu sẽ bị cháy trong quá trình rang đấy.

Uống ly nước này mỗi sáng không chỉ làm mờ vết thâm mụn mà da còn mịn đẹp như em bé - Ảnh 4

Để đậu không bị cháy bạn nên đảo đều tay và điều chỉnh độ lớn của lửa thật phù hợp. (Ảnh: Printerest)

Khoảng 15-20 phút khi đậu chín bạn tắt bếp và đổ đậu ra cho nguội. Tiếp theo bạn đun sôi một nồi nước và đổ tất cả đậu vào đun thêm 30 phút nữa. Cho đến khi đậu nhuyễn ra và dưỡng chất tan vào nước thì dừng lại.

Uống ly nước này mỗi sáng không chỉ làm mờ vết thâm mụn mà da còn mịn đẹp như em bé - Ảnh 5

Hãy nhớ cho thêm đường trong quá trình đun đậu để nước đậu không bị nhạt. Tắt bếp chờ nước đậu nguội, bạn sử dụng lưới lọc để lọc riêng phần nước đậu và đậu ra. (Ảnh: Printerest)

Uống ly nước này mỗi sáng không chỉ làm mờ vết thâm mụn mà da còn mịn đẹp như em bé - Ảnh 6

Nước đậu có thể đổ vào bình hoặc cốc để bảo quản và uống dần. Hãy bảo quản nước đậu trong tủ lạnh để đảm bảo chất lượng hơn. (Ảnh: dailymail)

Với một vài bước đơn giản bạn đã có thể tự tay làm cho mình cốc nước đậu với công dụng làm đẹp "thần thánh" rồi đấy. Các nàng nên duy trì mỗi ngày đều uống một cốc nước đậu đen khoảng 300ml để đạt hiệu quả tốt nhất. Cốc nước đậu này sẽ giúp bạn tránh được các vết thâm mụn, giảm mụn đáng kể mà làn da còn sáng mịn.

Uống ly nước này mỗi sáng không chỉ làm mờ vết thâm mụn mà da còn mịn đẹp như em bé - Ảnh 7

Hơn nữa uống nước đậu rang còn có khả năng giúp bạn giảm cân, chống lão hóa và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. (Ảnh: dailymail)

Kiên trì sử dụng nước đậu đen mỗi ngày, sau 2 tuần có lẽ bạn sẽ giật mình vì hiệu quả vượt trội loại nước này đem đến đấy. Hi vọng sau khi kết hợp nước đậu với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và skincare khoa học bạn sẽ sở hữu làn da đẹp như ý. Bạn còn biết đến bí quyết làm đẹp nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo!

Chăm chỉ ăn những thực phẩm dưới đây, da xấu thế nào cũng đẹp lên trông thấy

Có một làn da khỏe đẹp sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn thấy rõ. Tuy nhiên đâu chỉ nhờ những sản phẩm chăm sóc cầu kỳ, dịch vụ chăm sóc da, spa,... mới có một làn da đẹp mà chính chế độ ăn uống lành mạnh cũng là liều thuốc tốt nhất

TIN MỚI NHẤT