Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay

Chăm sóc da 19/03/2019 12:10

Không phải tiếp xúc nhiều với các tác nhân gây ra các vấn đề về mụn từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng… tuy nhiên đây lại là đối tượng rất dễ bị “mụn” đeo bám bởi một số thói quen xấu hằng ngày.

Bột trà xanh với thành phần chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, axít tannin… cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu khác, giúp xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá và vết thâm, đem đến làn da mượt mà không tỳ vết. Đặc biệt, khi kết hợp bột trà xanh cùng các nguyên liệu như giấm táo, mật ong hay sữa chua… thì hiệu quả trị mụn và chăm sóc da sẽ tăng gấp bội lần.

Bột trà xanh trị mụn như thế nào?

Bột trà xanh là một sản phẩm làm đẹp rất quen mặt với các bạn nữ. Bột trà giữ được màu xanh tự nhiên của lá và chứa hầu như nguyên vẹn dưỡng chất tốt có trong lá trà tươi. Không những dùng để uống, rất có lợi cho sức khỏe, người ta thường dùng bột trà ở trên để làm mặt nạ chăm sóc da nữa. Trong bột trà xanh có chứa nhiều vitamin, chất diệp lục và rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất hết sức “bổ dưỡng” cho da.

Với những bạn thường xuyên đi chăm sóc sắc đẹp ở spa, đắp mặt nạ bằng trà là phương pháp các spa chọn sử dụng để chữa mụn, vì tính hiệu quả cao, chi phí hợp lý mà vô cùng lành tính. Cả phụ nữ mang thai vẫn có thể chăm sóc da mụn bằng bột trà xanh. Và sau sinh, bột trà pha uống trực tiếp hay đắp mặt còn giúp da trẻ hóa, tăng cường độ đàn hồi và giúp mẹ lấy lại vẻ đẹp thanh xuân nhanh chóng.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 1

Một số những nghiên cứu da liễu cho thấy bột trà xanh có khả năng chống ôxy gấp 20 lần các hoạt chất như vitamin E, Axit tannic. Ngoài ra, Catechin có nhiều trong trà xanh có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn, loại bỏ các độc tố của chúng. Chẳng những trị mụn, bột trà xanh còn có khả năng phục hồi da sau mụn.

Thành phần diệp lục và Polyphenol có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do – một trong những nguyên nhân chính gây ôxy hóa. Nhờ đó chống viêm nhiễm, làm lành sẹo nhanh chóng. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào: vitamin E, C, vitamin nhóm B và canxi, magie… giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, ngăn ngừa vết thâm, tăng khả năng đàn hồi cho da.

Cách chọn bột trà xanh

Việc dùng bột trà xanh để làm đẹp thì rất nhiều người biết nhưng cách để chọn bột trà xanh tốt thì có ít người hiểu rõ. Về cơ bản, bột trà xanh được chia 2 loại:

– Bột trà xanh (Matcha) được sản xuất từ lá trà Tencha ở Nhật Bản với quy trình hiện đại khép kín. Bột có màu xanh sáng, vị thơm đặc trưng và vị ngọt thanh nhẹ.

– Bột trà xanh bình thường được làm từ lá trà phơi khô, xay mịn. Bột có màu xanh hơi ngả vàng và vị chát, hơi đắng.

Để làm đẹp bằng bột trà xanh mang lại hiệu quả tối ưu, bạn nên chọn loại bột trà xanh matcha chính gốc từ Nhật Bản vì được sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín, không chứa tạp chất và giữ lại được hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 2

Sau đây là những công thức trị mụn tại nhà bằng bột trà xanh, giúp bạn gái tự tin hơn với làn da sáng mịn:

1. Cách trị mụn bằng bột trà xanh và giấm táo giảm vết thâm nám

Giấm táo là một chất khử trùng tự nhiên, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn và giảm viêm. Đặc biệt, giấm táo còn có tác dụng đánh bay thâm mụn và dưỡng trắng da rất tốt. Do đó, đắp mặt nạ bột trà xanh và giấm táo thường xuyên những nốt mụn và vết thâm sẽ không còn quấy rối bạn nữa.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 3

Nguyên liệu: 3 thìa bột trà xanh, 1 thìa giấm táo.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 4

Cách thực hiện: Trộn chung bột trà xanh và giấm táo cùng nước ấm tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên khắp mặt trong 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm. Tốt nhất nên áp dụng công thức trị mụn này 2 – 3 lần mỗi tuần để nhanh hết mụn.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 5

2. Bột trà xanh kết hợp mật ong đánh bay những nốt mụn cũ

Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột trà xanh và mật ong sẽ cải thiện làn da bị mụn rõ rệt, giúp đánh bay những nốt mụn cũ, đồng thời ngăn ngừa mụn mới hình thành, đem lại làn da mịn màng và tràn đầy sức sống.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 6

Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Cho trà xanh và mật ong vào 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy thật đều. Làm sạch da xong, đắp mặt nạ và massage trong vòng 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm.Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, chỉ sau thời gian ngắn những nốt mụn dần dần biến mất và da bớt thâm hơn.

3. Hỗn hợp bột trà xanh + trứng + đậu xanh trị mụn đầu đen, mụn cám

Mụn cám và mụn đầu đen là 2 loại mụn dai dẳng nhất với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên để ngăn ngừa và trị những loại mụn này cũng không hề khó. Bí quyết mà các bạn nên bỏ túi để chiến đấu với loại mụn này đó là hỗn hợp mặt nạ bột trà xanh + trứng + đậu xanh. Tuy có hơi cầu kì nhưng mặt nạ này sẽ giúp bạn lấy đi bã nhờn và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả để mụn không có chỗ ẩn nấp trong da.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 7

Nguyên liệu: 2 thìa bột trà xanh, 1 quả trứng, 1 thìa bột đậu xanh

Cách làm: Cho lòng trắng trứng, 1 muỗng bột trà xanh và 1 muỗng bột đậu xanh vào đánh đều cho sánh mịn. Tiếp đến, đắp hỗn hợp lên mặt 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 8

4. Bột trà xanh với sữa chua trị mụn trứng cá

Để trị mụn trứng cá hiệu quả, bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột trà xanh và sữa chua không đường. Trong sữa chua có axic lactic có thể giúp cho da được tẩy tế bào chết nhẹ và ngăn ngừa sự kích ứng đối với làn da nhạy cảm nhất. Sự kết hợp này cùng với bột trà xanh sẽ giúp cho làn da được trị mụn trứng cá, ngăn ngừa vi khuẩn và da được trắng sáng hơn.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 9

Nguyên liệu: 1 muỗng bột trà xanh, 2 muỗng sữa chua không đường.

Cách thực hiện: Trộn trà xanh và sữa chua với nhau tạo thành 1 hỗn hợp. Sau đó, đắp lên mặt và để khoảng 15 phút. Không được để quá khô để tránh làm căng da. Cuối cùng là rửa lại với nước ấm.

Cách làm mặt nạ trà xanh tiêu diệt mụn, dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng đánh bay - Ảnh 10

Hy vọng những công thức trị mụn bằng bột trà xanh đơn giản và dễ thực hiện mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn, chẳng những có được làn da sạch mụn, mà làn da còn sáng mịn rạng ngời.

Ghi nhớ năm điều cốt lõi về lão hóa da mặt ở tuổi 40

Khi da mặt bạn có nhiều nếp nhăn, khô, lỗ chân lông to và đốm nâu... chứng tỏ bạn đang già đi. Ở tuổi 40, đây là thời điểm da cần chăm sóc đặc biệt.

TIN MỚI NHẤT