Tự làm mặt nạ trắng da chống nắng cho mùa hè

Chăm sóc da 22/04/2017 05:17

Mặt nạ trắng da chống nắng từ những nguyên liệu quen thuộc từ tự nhiên như khoai tây, dưa chuột, nước cốt chanh,… sẽ giúp bạn gái tái tạo làn da, cho da thêm trắng hồng và đầy sức sống.

Ánh nắng gay gắt, chói chang của mùa hè luôn là kẻ thù của làn da. Không chỉ khiến da dễ mất nước, nắng gắt còn gây ra những vết sạm, nám kém thẩm mỹ. Bạn không cần quá lo lắng.

Bên cạnh việc cung cấp đủ nước cho cơ thể, những công thức làm  dưới đây giúp bạn luôn thật xinh đẹp và rạng rỡ ngày hè.

Mặt nạ rau chân vịt (cải bó xôi)

- Một nắm rau chân vịt tươi

- 2 thìa nước lọc

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Tự làm mặt nạ trắng da chống nắng cho mùa hè - Ảnh 1

Mặt nạ trắng da chống nắng với rau chan vịt sẽ giúp bạn gái sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên.

Trong rau chân vịt có chứa nhiều vitamin C và vitamin A cùng các khoáng chất có lợi cho sức khoẻ và làn da. Các chất này có tác dụng làm da săn chắc và làm trắng da một cách tự nhiên mà không sợ bắt nắng.

Cách thực hiện khá đơn giản: bạn dùng rau chân vịt đem chần với nước sôi trong 5 phút. Dùng thìa nghiền nhuyễn, hoà cùng hai thìa nước lọc và một thìa cà phê nước cốt chanh.

Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 20 phút để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào bên trong da. Đây là một trong những loại mặt nạ trắng da chống nắng được phụ nữ Hàn Quốc ưa chuộng.

Mặt nạ bột mì, nước cốt chanh

- 1 muỗng canh bột mỳ

- ½ thìa cà phê nước cốt chanh

- ½ thìa cà phê dầu ô liu

- ½ thìa cà phê sữa tươi không đường

Tu lam mat na trang da chong nang cho mua he

Tự làm mặt nạ trắng da chống nắng cho mùa hè - Ảnh 2

Vào mùa hè, làn da của bạn thường bị bã nhờn, bóng dầu. Cách làm đẹp da với mặt nạ trắng da chống nắng khá đơn giản và rẻ tiền nhưng khá hữu hiệu. Vì bột mỳ có tác dụng tẩy da chết cho làn da, sữa tươi không đường giúp giảm nếp nhăn và dưỡng ẩm, khi kết hợp với hỗn hợp nước cốt chanh và dầu ô liu sẽ giúp làn da trở nên hồng hào và mịn màng lên trông thấy.

Bạn hòa đều các nguyên liệu này với nhau rồi thoa lên mặt. Sau khoảng 20 phút rửa mặt sạch với nước ấm. Áp dụng đều đặn từ 1-2 lần/ 1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ sữa chua, dưa chuột

- 2 muỗng canh sữa chua không đường

- 1 quả dưa chuột

Tu lam mat na trang da chong nang cho mua he

Tự làm mặt nạ trắng da chống nắng cho mùa hè - Ảnh 3

Dưa chuột rửa sạch, dùng máy xay sinh số xay nhuyễn. Trộn đều với sữa chua không đường và thoa đều lên mặt, cổ. Tinh chất gel trong dưa chuột giúp da săn chắc, láng mịn cùng với axit lactic có trong sữa chua sẽ làm sạch sâu làn da. Cách chăm sóc da với mặt nạ trắng da chống nắng này sẽ giúp bạn gái sở hữu làn da trắng sáng như mơ ước.

Mặt nạ khoai tây

- 1 củ khoai tây

- ½ hũ sữa chua không đường

Tự làm mặt nạ trắng da chống nắng cho mùa hè - Ảnh 4

Giảm vết thâm nám, da trắng hồng với mặt nạ khoai tây.

Củ khoai tây rửa sạch, hấp chín, lột vỏ. Sau đó bạn đem nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn đều với sữa chua không đường.

Đắp đều hỗn hợp lên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thường xuyên đắp mặt nạ trắng da chống nắng từ khoai tây sẽ giúp bạn gái có làn da trắng mịn màng, giảm vết thâm nám và tàn nhang.

Mặt nạ đào và dầu ô liu

- 1 quả đào chín

- 1 thìa dầu ô liu

Tự làm mặt nạ trắng da chống nắng cho mùa hè - Ảnh 5

Mùa hè không chỉ có ánh nắng gay gắt, khó chịu mà tràn ngập các loại hoa quả nhiệt đới giàu dinh dưỡng. Hãy tận dụng các loại quả này cho công cuộc làm đẹp của mình nhé.

Các vitamin và axit trong đào tươi có tác dụng giảm bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Trong khi đó dầu ô liu lại tăng cường độ ẩm cho da. Kết hợp hai thứ này lại với nhau sẽ tạo nên một loại mặt nạ trắng da chống nắng cực kỳ hữu hiệu.

Cách làm như sau: bạn rửa sạch quả đào tươi, gọt vỏ, dằm nhuyễn thịt của quả đào. Trộn với dầu ô liu và đắp lên mặt tầm 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT