Trộn ca cao với những thứ này, sau 7 ngày làn da nhăn nheo bỗng căng mịn như gái đôi mươi

Chăm sóc da 18/03/2018 05:14

Sử dụng bột ca cao nguyên chất để làm mặt nạ sẽ giúp chống lão hóa da, bảo vệ làn da khỏi những hư tổn.

Lợi ích bột ca cao giúp chống lão hóa da

Khả năng chống oxy hóa của ca cao hơn 4 – 5 lần so với trà đen và cao hơn 2 – 3 lần so với trà xanh hoặc rượu vang, chính là do chất flavonoide (chất chống oxy hóa có trong ca cao) và các khoáng chất khác (kẽm, mangan, đồng) đã làm nên công dụng đặc biệt này của ca cao. 

Nghiên cứu cho thấy chất flavonoid với khả năng hấp thụ các tia cực tím đã bảo vệ da, và tăng cường sự lưu thông máu của các tế bào dưới da, giúp da đẹp hơn.

Với những phụ nữ ngoài 30, ca cao giúp phục hồi sự đàn hồi của da, làm mờ nếp nhăn, giúp da căng mịn. Với tinh chất flavonoid, ca cao giúp bảo vệ collagen không bị hủy hoại bởi sự ô nhiễm của môi trường.

Trộn ca cao với những thứ này, sau 7 ngày làn da nhăn nheo bỗng căng mịn như gái đôi mươi - Ảnh 1

Cách làm mặt nạ từ bột ca cao

Bước 1:

Trộn đều 1 thìa cà phê bột gạo + 1 thìa ca cao + 1,5 thìa nước khoáng + 1 thìa mật ong, các chị  có thể gia giảm lượng nước sao cho hỗn hợp được sệt, mịn, dễ tán, không bị đặc quá và không lỏng quá.

Bước 2:

Đắp hỗn hợp này lên da để yên trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Loại mặt nạ bột gạo ca cao này có ưu điểm là cực kỳ thơm ngon vì làm từ những nguyên liệu ăn được, dễ kiếm nên bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái khi sử dụng.

Khi rửa mặt có thể tranh thủ massage nhẹ nhàng, bột gạo sẽ giúp triệt sạch các tế bào chết, mặt nạ sẽ được rửa trôi dễ dàng chứ không làm đau rát da mặt. Da mặt sau cùng sẽ sáng láng mềm mịn thơm tho.

Trộn ca cao với những thứ này, sau 7 ngày làn da nhăn nheo bỗng căng mịn như gái đôi mươi - Ảnh 2

Ngoài khả năng chống lão hóa da hiệu quả, mặt nạ ca cao nguyên chất kết hợp mật ong và bột gạo lứt còn giúp da khỏe hơn, xóa tan mụn và làm da căng bóng, không tuổi. Nên áp dụng công thức làm mặt nạ này sẽ cho thấy hiệu quả rõ rệt trong vòng từ 2 tuần đến 1 tháng.

Vào mùa hè, đắp loại mặt nạ này sẽ giúp cho làn da luôn chắc khỏe, không bị sạm da, xỉn màu da khi đi ra nắng.

Lưu ý

Không nên đắp bột ca cao nguyên chất trực tiếp lên da mà chưa kết hợp với các thành phần khác sẽ làm giảm tác dụng.

Nên sử dụng 1 - 2 lần/ tuần để đem lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Ngoài việc sử dụng mặt nạ ca cao để chăm sóc da từ bên ngoài, các bạn có thể sử dụng ca cao để uống mỗi ngày. Sau một thời gian, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy da mình mịn hơn, đẹp hơn.

Hè đến rồi, tự tay làm món sữa chua mát lạnh từ sữa đặc vừa đẹp da, trị mụn, ngăn ngừa lão hóa lại đánh tan lượng mỡ thừa cứng đầu, lâu năm

Thay vì ra ngoài hàng ăn kem bạn hãy tự chế món sữa chua thơm ngon, hấp dẫn để hưởng những lợi ích tuyệt vời trong việc làm đẹp.

TIN MỚI NHẤT