Nếu băn khoăn mẹo trị mụn “rẻ bèo” với giấm táo có thực sự hiệu quả, thì đây là câu trả lời cho bạn

Chăm sóc da 28/10/2018 13:10

Muốn thử nghiệm khả năng trị mụn của giấm táo thì các nàng hãy tham khảo những ý kiến sau của các chuyên gia nhé!

Đối với nhiều cô nàng, mụn là một vấn đề dai dẳng khiến họ phải bỏ ra không ít thời gian, tiền bạc và công sức để chữa trị. Họ theo đuổi mọi phương pháp mà mình có thể tìm hiểu được, từ sử dụng các sản phẩm skincare, uống thuốc, cho đến trị liệu bằng máy móc thiết bị hiện đại… thậm chí là cả những liệu pháp từ thiên nhiên và trong số đó, không thể không nhắc tới mẹo dùng giấm táo.

Theo các chị em rỉ tai nhau thì giấm táo có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm mụn, xóa sạch vết thâm và làm sáng da… nhờ vào tính axit nhẹ. Hơn thế, sử dụng giấm táo còn là liệu pháp có mức giá "rẻ bèo", các nàng chỉ phải bỏ ra một khoản tiền chưa quá 100.000 VNĐ là sở hữu lọ giấm táo với thể tích lớn hơn bất cứ sản phẩm skincare nào; vì vậy mà liệu pháp chăm sóc da này lại càng trở nên cuốn hút các chị em hơn. Tuy nhiên, phương pháp này có thực sự "thần thánh" như lời đồn và xứng đáng để được các nàng trải nghiệm? Hãy thử xem các chuyên gia và bác sĩ da liễu nói gì về phương pháp này nhé!

1. Giấm táo giúp cân bằng độ pH trên da bạn

Theo bà Adina Grigore, sáng lập nhãn hiệu sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên S.W. Basics: "Giấm táo có lẽ là loại toner tốt nhất trong tự nhiên bởi nó có thể cân bằng độ pH, giúp làn da của bạn đỡ dầu hơn và bớt khô". Đồng thời bà cũng cảnh báo rằng giấm táo khá mạnh nên bạn luôn phải pha loãng trước khi thoa lên da: "Tôi khuyên các bạn nên pha loãng giấm táo cùng nước với tỉ lệ 1:4. Sau đó dùng bông tẩy trang để thoa đều lên da và không cần rửa lại với nước".

Nếu băn khoăn mẹo trị mụn “rẻ bèo” với giấm táo có thực sự hiệu quả, thì đây là câu trả lời cho bạn - Ảnh 1

2. Đây là liệu pháp tự nhiên giúp trị mụn trên cơ thể (mụn lưng, mụn ở vùng ngực…)

Nếu bạn yêu thích những sản phẩm từ thiên nhiên thì bạn có thể nghe theo lời khuyên của bác sĩ da liễu Lamees Hamdan – nhà sáng lập thương hiệu chăm sóc da Shiffa để tự tạo nên sản phẩm trị mụn lưng, mụn vùng ngực... cho riêng mình: "Cách đơn giản là hòa 10 giọt dầu tràm trà cùng giấm táo rồi thoa trực tiếp lên những vùng da bị mụn, hãy nhớ làm sạch vùng da ấy trước để có được hiệu quả tốt nhất".

Nếu băn khoăn mẹo trị mụn “rẻ bèo” với giấm táo có thực sự hiệu quả, thì đây là câu trả lời cho bạn - Ảnh 2

3. Giấm táo cũng có thể giúp ích được cho việc trị những đốm mụn trên khuôn mặt

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng giấm táo như một cách để làm giảm tình trạng mụn xấu xí trên khuôn mặt. Theo bác sĩ da liễu Sejal Shah, tại New York: "Giấm táo có chứa thành phần acetic acid giúp kháng khuẩn và chất tiêu sừng như keratolytic, vậy nên sản phẩm này có khả năng ngừa mụn hiệu quả".

Nếu băn khoăn mẹo trị mụn “rẻ bèo” với giấm táo có thực sự hiệu quả, thì đây là câu trả lời cho bạn - Ảnh 3

4. Giấm táo có thể gây kích ứng

Khi nghe những lời đồn đại về khả năng chữa mụn của giấm táo, bạn đừng vội thực hiện luôn mà phải rất cẩn thận vì sản phẩm này có thể gây kích ứng; đặc biệt là khi bạn không pha loãng giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:4 thì làn da sẽ rất dễ phải đối mặt với tình trạng bỏng rát cùng những phản ứng tiêu cực khác.

Nếu băn khoăn mẹo trị mụn “rẻ bèo” với giấm táo có thực sự hiệu quả, thì đây là câu trả lời cho bạn - Ảnh 4

5. Tuy nhiên chưa có nhiều bằng chứng khoa học về khả năng trị mụn của giấm táo

Điều này không có nghĩa là giấm táo không hề có tác dụng gì, chỉ là chưa có nhiều nghiên cứu cụ thể về vai trò của giấm táo trong việc trị mụn. Và giấm táo vẫn được công nhận là có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và chứa acetic, citric, lactic và succinic acid… những thành phần đã được khoa học chứng minh là có ích cho việc trị mụn (theo nghiên cứu của Trung tâm thông tin công nghệ sinh học quốc gia Mỹ)

Nếu băn khoăn mẹo trị mụn “rẻ bèo” với giấm táo có thực sự hiệu quả, thì đây là câu trả lời cho bạn - Ảnh 5

Tóm lại

Giấm táo sẽ không gây hậu quả xấu cho làn da nếu nhưng bạn pha loãng với tỉ lệ đúng. Thêm vào đó, 1 số công dụng của giấm táo đối với làn da như: cân bằng độ pH, làm giảm mụn nhờ các thành phần kháng khuẩn trong nó đã được các bác sĩ da liễu và chuyên gia công nhận. Vì vậy, các nàng có thể coi giấm táo là một trong những lựa chọn để chữa trị những đốm mụn xấu xí trên gương mặt. Trong trường hợp không có kết quả, các nàng hoàn toàn có thể dừng lại bởi mỗi người đều có làn da không giống nhau, có phương pháp hiệu quả với người này nhưng không có tác dụng với người kia; và việc trải nghiệm các liệu pháp trị mụn khác nhau cho đến khi tìm thấy được "chân ái" cho làn da của mình cũng là điều mà các tín đồ làm đẹp vẫn luôn làm.

9 tác dụng tuyệt vời khiến giấm táo được gọi là thần dược làm đẹp

Giấm táo giúp hỗ trợ làm đẹp hiệu quả nhờ những dưỡng chất tuyệt vời của nó

TIN MỚI NHẤT