Mụn cám của bạn 'chạy đâu hết' chỉ với cách trị đơn giản không hề tốn tiền này!

Chăm sóc da 27/12/2017 05:23

Điểm danh loại mặt nạ giúp loại bỏ mụn cám hiệu quả nhất ngay tại nhà.

Mụn cám là gì?

Mụn cám là những nốt mụn nhỏ, mọc nhiều ở lỗ chân lông. Mụn cám có màu trắng hoặc đen, khi mọc thì không chỉ một vài cái mà thành từng vùng nhỏ. Mụn cám thường xuất hiện ở hai bên cánh mũi, ở cằm. Mọi người thường hay nặn mụn cám vì thấy nó lấm tấm trên da, rất khó chịu , tuy nhiên sau khi nặn nhiều lần, một thời gian sau da mặt ở cằm, hai bên cánh mũi sẽ bị thâm, nhìn rất mất thẩm mỹ.

Nếu làn da đang gặp phải tình trạng này bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy tham khảo một số loại mặt nạ sau đây để loại bỏ mụn cám mà còn mang lại cho bạn làn da trắng sáng không ngờ.

1. Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua

Sữa chua có tác dụng vô cùng hữu hiệu trong việc làm đẹp da. Với hàm lượng a xít lactic cùng vitamin, khoáng chất dồi dào, khi sử dụng sữa chua sẽ nhẹ nhàng loại bỏ lớp tế bào sừng già nua, không đều màu, giúp da trắng sáng, mịn màng, giảm thâm sạm. Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng ngăn ngừa mụn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da, tái tạo bề mặt, dưỡng da khỏe mạnh, tươi trẻ lâu.

Yến mạch là một loại ngũ cốc xuất xứ từ xứ lạnh. Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, yến mạch còn rất tuyệt vời trong chăm sóc da và làm đẹp. Bột yến mạch cũng chứa chất saponin có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và giảm độ nhờn cho da. Ngoài ra, nó còn rất tốt cho da mụn nhờ giàu avenanthramide – Một chất chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành các vết thương.

Mụn cám của bạn 'chạy đâu hết' chỉ với cách trị đơn giản không hề tốn tiền này! - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 3 thìa sữa chua không đường

- 2 thìa bột yến mạch

- 1 thìa mật ong (nếu da khô)

Cách làm:

Bước 1: Bạn cho sữa chua, bột yến mạch và mật ong vào 1 cốc thủy tinh sạch, dùng thìa đánh thật đều đến khi bột yến mạch mềm ra, tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rồi đắp mặt nạ lên, massage nhẹ nhàng để giúp làn da được thư giãn, đẩy sạch hoàn toàn bụi bẩn và tạo cơ hội hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bước 3: Nằm yên thư giãn trong 20 phút rồi nhẹ nhàng vệ sinh lại lần nữa cùng nước ấm. Cuối cùng dùng khăn mềm thấm khô, có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng da nếu muốn hiệu quả nhanh hơn.

2. Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng gà

Mụn cám của bạn 'chạy đâu hết' chỉ với cách trị đơn giản không hề tốn tiền này! - Ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Lòng trắng trứng gà rất giàu protein, vitamin và các khoáng chất rất tốt cho làn da. Đặc biệt có chứa chất oxy hóa khá cao có tác dụng ngăn ngừa mụn và chống lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó chanh có tác dụng kháng khuẩn, khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tạo ra hỗn hợp mặt nạ tuyệt vời giúp ngăn ngừa và loại bỏ mụn cám.

Trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh với lòng trắng 1 quả trứng gà và thoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút, sau cùng rửa sạch với nước ấm.

3. Măt nạ khoai tây

Khoai tây tươi rất giàu các loại khoáng chất như lưu huỳnh, Ka-li và phốt-pho, những khoáng chất rất tốt cho sức khỏe làn da. Những khoáng chất này kích thích việc sản sinh collagen và elastin giúp làn da luôn trẻ trung và khỏe mạnh.

Trong khoai tây cũng rất giàu vitamin C, một loại chất chống ô-xi hóa giúp ngăn ngừa việc tế bào bị hủy hoại và tăng cường khả năng chữa lành. Tính kiềm của khoai tây cũng có tác dụng chống lại mụn bằng cách loại bỏ bã nhờn bên trong lỗ chân lông.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ khoai tây trị nám

Mụn cám của bạn 'chạy đâu hết' chỉ với cách trị đơn giản không hề tốn tiền này! - Ảnh 3
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cắt đôi củ khoai tây rồi chà lên vết thâm trên da. Nếu muốn dùng khoai tây cắt lát, thì hãy rửa và gọt vỏ một củ khoai tây, rồi cắt thành từng lát mỏng. Mát-xa các vùng da trên mặt với những lát khoai tây này, mỗi vùng thì thay một lát khoai tây mới để không mang vi khuẩn bám trên lát khoai tây củ lan ra các vùng da khác.

Quá trình này sẽ nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết bằng cách hòa tan chúng. Bạn cũng có thể đắp các lát khoai tây lên trên chỗ mụn trong vài phút để các thành phần diệt khuẩn có thể tấn công vi khuẩn.

Bạn có thể dùng khoai tây tươi nghiền mịn rồi làm mặt nạ, đắp lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Khoai tây luộc cũng có thể dùng để trị mụn. Rửa một củ khoai tây cỡ vừa rồi luộc nó, không cần gọt vỏ. Để củ khoai tây đã luộc nguội đi, nghiền nó ra, cho thêm 2 muỗng cà phê tinh dầu dừa và 2 muỗng cà phê bột sữa vào rồi trộn đều.

Thoa hỗn hợp lên da và để 15 phút. Mặt nạ này cũng có thể dùng để trị mắt thâm quầng. Sử dụng 2-3 lần mỗi tuần để trị mụn và vết thâm.

Đánh bay mụn đầu đen, da bật tông trắng hẳn nếu biết sử dụng mật ong theo cách này

Mật ong được coi là những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên cực kỳ tốt, tham khảo cách sử dụng mật ong sau đây nếu muốn sở hữu làn da khỏe đẹp

TIN MỚI NHẤT