Đánh bay mụn đầu đen, da bật tông trắng hẳn nếu biết sử dụng mật ong theo cách này

Chăm sóc da 27/12/2017 05:24

Mật ong được coi là những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên cực kỳ tốt, tham khảo cách sử dụng mật ong sau đây nếu muốn sở hữu làn da khỏe đẹp

1. Những tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ mật ong mang lại

++ Dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng môi khô:

Tẩy hết lớp da bong tróc trên môi và bôi một lớp mỏng mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ có một đôi môi mềm, mịn đến chẳng ngờ vào sáng hôm sau.

Đánh bay mụn đầu đen, da bật tông trắng hẳn nếu biết sử dụng mật ong theo cách này - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 ++ Loại trừ mụn thông thường:

Mật ong có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm nên có thể ngăn vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, các loại enzyme có trong mật ong nguyên chất giúp làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ.

Hằng ngày, bạn dùng tăm bông chấm mật ong lên vùng bị mụn và để qua đêm, chất chống khuẩn trong mật ong sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, lâu dần sẽ thấy da trắng lên trông thấy.

++ Dưỡng ẩm cho da:

Mật ong là một chất giữ ẩm, có khả năng hút ẩm trong không khí và giữ lại ở trong da. Để có làn da sáng, pha một lượng nhỏ mật ong vào kem dưỡng đêm hoặc gel nha đam, massage kem lên mặt trước khi đi ngủ. Nha đam có chứa tinh chất chống khuẩn và chữa lành, giúp điều trị mụn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng làm giảm viêm và giảm tấy đỏ. 

++ Đánh bay mụn đầu đen:

Chanh có chứa rất nhiều AHA và BHA, có tác dụng tẩy da chết và giúp loại bỏ mụn đầu đen. Pha một thìa mật ong với 1/2 thìa nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên những vùng thường có mụn đầu đen là mũi và cằm. Rửa lại mặt vào sáng hôm sau.

++ Làm mềm da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong:

Mật ong nguyên chất rất giàu dưỡng chất và enzyme có khả năng nuôi dưỡng và làm lành da. Dầu dừa có tác dụng bảo vệ, trong khi đó, acid acetic trong giấm táo có tác dụng làm mềm da, cân bằng độ pH. Trộn một thìa mật ong với 1 thìa dầu dừa, bạn sẽ có một hợp chất dưỡng da tuyệt diệu.

++ Phục hồi da và làm mờ sẹo:

Mật ong có tác dụng làm sáng da. Bên cạnh đó, hợp chất chống khuẩn và kháng viêm trong mật ong giúp làm mờ sẹo, tăng khả năng lành và tái tạo mô.

Chỉ cần bôi một lớp mật ong lên vết sẹo hàng ngày trước khi đi ngủ và dùng băng gạc để bảo vệ, bạn sẽ thấy được sự kỳ diệu của loại hợp chất thiên nhiên này sau chỉ 1 tuần sử dụng.

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ dưỡng da từ mật ong

2.1 Mặt nạ mật ong cho da dầu

++ Mặt nạ 1: Mật ong với sữa lạnh và dưa leo bào

Trộn mật ong với sữa lạnh và dưa leo bào nhỏ. Thoa lên mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Đánh bay mụn đầu đen, da bật tông trắng hẳn nếu biết sử dụng mật ong theo cách này - Ảnh 2

Mặt nạ với mật ong, sữa và dưa leo có tác dụng là trắng da nhanh, hút chất nhờn, bụi bẩn...

 ++ Mặt nạ 2: Mật ong và đất tẩy màu

Trộn mật ong với đất tẩy màu (Multan Mitti) rồi thoa lên mặt. Nó sẽ hút dầu và làm khô mụn. Hãy nhớ là không nên để trên mặt quá 20 phút và luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa sạch.

2.2 Mặt nạ mật ong cho da khô

++ Mặt nạ 1: Mật ong và sữa tươi

Hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ các nốt mụn và giữ ẩm cho da. Trộn mật ong với sữa tươi sau đó dùng hỗn hợp massage lên mặt, để khoảng  15-20 phút và rửa sạch với nước ấm.

++ Mặt nạ 2: Mật ong và bơ

Nghiền bơ rồi trộn với 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê kem có ít chất béo. Thoa lên mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

2.3 Mặt nạ mật ong làm sáng da

++ Mặt nạ 1: Mật ong và đu đủ

Nghiền nhỏ đu đủ rồi cho một muỗng canh mật ong vào. Thoa hỗn hợp lên da mỗi ngày để có làn da trắng sáng.

Đánh bay mụn đầu đen, da bật tông trắng hẳn nếu biết sử dụng mật ong theo cách này - Ảnh 3
Mặt nạ từ mật ong và đu đủ. 

 ++ Mặt nạ 2: Mật ong và đậu răng ngựa (chickpea):

Đậu răng ngựa, mật ong và một nhúm nghệ sẽ giúp làm mờ các vế ố trên da, giúp tóc nhanh dài và làm sáng da. Bạn có thể dùng nó như một loại "bàn chải".

2.4 Mặt nạ mật ong giữ ẩm

Trộn 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh sữa, 1 muỗng canh bột nghệ, và 1/2 muỗng canh nước ép chanh. Thoa lên mặt, để khô khoảng 25-30 phút, rồi rửa sạch với nước lạnh. Mật ong sẽ giữ ẩm cho da, còn nghệ và chanh sẽ kiểm soát mụn trứng cá, ngăn ngừa chúng quay trở lại.

2.5 Mặt nạ mật ong trẻ hóa làn da

Trộn 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh lòng trắng trứng và một nửa muỗng cà phê nước ép chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Ngoài làm đẹp da mặt với mặt nạ mật ong như trên, bạn cũng có thể dùng mật ong dưới dạng uống bởi trong mật ong chứa nhiều chất bổ dưỡng nên ngoài bôi, đắp mặt nạ cho da mặt, uống mật ong với nước ấm vào mỗi buổi sáng cũng là cách để giúp da bạn luôn hồng hào và mịn màng. Ngoài ra, bạn có thể pha mật ong với chanh để uống sẽ giúp da mặt tiết ít dầu nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Uống thường xuyên sẽ giúp làn da đẹp và mịn màng hơn mỗi ngày.

Một lưu ý nhỏ khi bạn làm đẹp da bằng mật ong dạng uống là phụ nữ có thai không nên uống. Bởi vì mật ong kích thích tử cung co lại làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Chuẩn bị 1 thìa kem đánh răng + 1 thìa muối – Bí kíp đánh bật mụn đầu đen hiệu quả đến mức hàng tỷ người đã thử và thành công

Chẳng cần nặn làm gì cho đau rát, chỉ bằng 1 mẹo cực nhỏ như thế này thôi cũng đủ khiến mụn đầu đen biến mất trong tích tắc rồi.

TIN MỚI NHẤT