Mùa hè nóng đến đen đúa, bỏ túi ngay 4 bí kíp để cứu vãn làn da trước khi quá muộn

Chăm sóc da 03/05/2019 13:56

Sức nóng và tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra tình trạng sạm và nám da ở cả nam và nữ. Bởi lẽ, ánh nắng sẽ kích thích sản sinh sắc tố da melanin, khiến da đen sạm đi và không đều màu.

Mùa hè - mùa của nắng nóng, của sự oi bức và mùa khắc nghiệt cho một làn da khỏe mạnh tồn tại. Vào những ngày đổ lửa ở Việt Nam thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn. Các yếu tố này kéo theo nhiều vấn đề về da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc... khiến phái đẹp mất tự tin. Dưới đây là 4 bí kíp để cứu vãn làn da mùa nắng nóng:

1. Tẩy tế bào chết

Một khi thời tiết chuyển mùa, làn da của bạn sẽ không ngừng sản sinh tế bào chết già nua, tổn thương và để lại một lớp màng sần sùi, tối màu trên gương mặt. Thực tế này dẫn đến một nhiệm vụ khá hiển nhiên mà bạn cần thực hiện, đó là tẩy da chết, cùng với nó là 7 lợi ích vượt trội:

- Làm thoáng lỗ chân lông.

- Ngăn ngừa mụn.

- Tăng hiệu quả của các sản phẩm sử dụng sau đó

- Làm sáng da và giảm thâm.

- Lưu thông mạch máu dưới da.

- Thúc đẩy tái tạo tế bào da mới.

- Kích thích tăng sinh collagen.

Mùa hè nóng đến đen đúa, bỏ túi ngay 4 bí kíp để cứu vãn làn da trước khi quá muộn - Ảnh 1

Tất nhiên, tùy theo sở thích, bạn có thể dùng sản phẩm tẩy da chết vật lý (dạng hạt) hoặc tẩy da chết hóa học nhưng hãy lưu ý nếu là dạng hạt, bạn nên chọn cho mình loại có kích thước siêu nhỏ, kết cấu mềm mịn để không làm xước, tổn thương da. Cuối cùng, tần suất tẩy da chết chỉ nên là 2 – 3 lần/tuần chứ nếu thực hiện quá đà, da bạn dễ yếu ớt, nhạy cảm và bắt nắng hơn.

2. Dùng serum, vitamin C trước khi thoa kem chống nắng

Thủ tục thoa kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những nguy cơ như: xỉn màu, cháy nắng, mụn, đổ dầu hay lão hóa sớm… Tuy nhiên, nếu dùng thêm serum vitamin C trước đó, chất chống oxy hóa sẽ tạo một tấm khiên vững chãi hơn để ngăn không cho các gốc tự do tấn công làn da của bạn, đồng thời giúp xóa mờ đốm thâm nám, làm sáng hồng da cực hiệu quả.

Mùa hè nóng đến đen đúa, bỏ túi ngay 4 bí kíp để cứu vãn làn da trước khi quá muộn - Ảnh 2

Đặc biệt lưu ý các bước dưỡng da nếu muốn sử dụng kem chống nắng hiệu quả, phải làm sạch da, tẩy hết khói bụi bám trên da mà sữa rửa mặt không làm được. Sau đó mới tiến hành làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Một tuần nên sử dụng kem tẩy da chết một lần vì theo chu kỳ làn da của mọi người sau 28 ngày da chết bong ra khỏi bề mặt da nhẹ nhàng lấy đi thì da sẽ khoẻ hơn. Có thể sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông rồi sử dụng kem dưỡng. Khi đó đưa dưỡng chất vào nó hấp thụ tốt hơn để có làn da đẹp hơn.

3. Dưỡng ẩm đầy đủ

Mỗi làn da có những đặc điểm và nhu cầu dưỡng ẩm riêng không phải ai cũng như ai, người nào cũng như người nấy. Việc hiểu làn da cần gì sẽ giúp bạn chọn những sản phẩm dưỡng ẩm da mặt phù hợp nhất. Da tiếp xúc với ánh nắng gay gắt của mùa hè, không khí điều hòa… dễ trở nên khô hơn, kéo theo đó là vẻ héo hon, xám xịt, trông vô cùng thiếu sức sống. Và muốn da luôn căng mọng, hồng hào rạng rỡ, bước dưỡng ẩm mỗi ngày vào 2 buổi sáng – chiều là vô cùng cần thiết, về lâu dài còn có thể ngăn lão hóa hiệu quả.

Tuy nhiên vào mùa hè, da đổ đầu, mồ hôi nhiều hơn nên để tránh tình trạng da bức bí, nhớp nháp khó chịu thì những loại kem dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông sẽ là những lựa chọn sáng suốt.

Mùa hè nóng đến đen đúa, bỏ túi ngay 4 bí kíp để cứu vãn làn da trước khi quá muộn - Ảnh 3

4. Đừng quên massage cho làn da

Các chuyên gia khẳng định việc thực hiện đúng và đủ các cách massage mặt thì hiệu quả săn chắc cho làn da là hoàn toàn có thể. Việc thành thạo ít nhất 1 chiêu massage, làn da của bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Kỹ nghệ này sẽ giúp đánh thức làn da mệt mỏi sau một ngày chống chọi với các yếu tố ngoại cảnh có hại, kích thích lưu thông máu để da thêm sáng hồng và săn chắc. Bật mí rằng nếu bạn massage ngay sau khi bôi các sản phẩm skincare, tác động lực và hơi ấm từ tay sẽ giúp dưỡng chất thấm sâu hơn, da dẻ từ đó cũng nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Mùa hè nóng đến đen đúa, bỏ túi ngay 4 bí kíp để cứu vãn làn da trước khi quá muộn - Ảnh 4

Nói tóm lại, mỗi khi ra ngoài, đặc biệt là vào mùa hè, bạn nên che chắn bằng áo khoác, mũ, khẩu trang để tránh sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 để hạn chế tối đa sự xuất hiện của nám, sạm trên da. Ngoài ra, bạn có thể điều trị và làm mờ nám, sạm da bằng các sản phẩm chứa AHA và BHA (tỉ lệ dưới 5%), acid lactic, acid glycolic, niacinamide… Các mỹ phẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, acid salicylic cũng là cứu cánh bảo vệ da không bị đen sạm do ánh nắng.

Cơn ác mộng của mùa hè chính là làn da xỉn màu già nua, nhưng áp dụng 4 tips sau thì bạn khỏi lo

Thậm chí, da bạn còn đạt đến độ hồng hào, trắng trẻo hơn sau khi thực hiện chăm chỉ 4 điều này.

TIN MỚI NHẤT