Da càng đen sạm thiếu sức sống nguyên nhân chính là thói quen ngủ mà nhiều người mắc phải

Chăm sóc da 02/05/2019 12:01

Không ít người cho rằng mình đã chăm sóc da đầy đủ các bước, nhưng vẫn không hiểu sao da vẫn xấu, thậm chí ngày càng trở nên chảy xệ. Bạn biết không, những thói quen khi ngủ cũng là một trong những nguyên mà bạn không hề hay biết.

Bạn Ngọc Quyên 25 tuổi (sống tại TPHCM) cũng không hiểu sao da mình lại ngày càng nám đen, dù đã chăm sóc đầy đủ các bước. Cô bạn cũng đã đem thắc mắc mình ra hỏi rất nhiều người, nhưng lời khuyên cũng chỉ là "chăm kĩ hơn nữa vào" hoặc chỉ là "nên di khám da liễu". Thế nhưng, không một ai biết được rằng chính thói quen ngủ mỗi tối là một phần nguyên nhân khiến da trở nên xấu xí.

Ngủ đủ giấc giúp bạn có được nhiều lợi ích sức khỏe và da đẹp cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, nếu mắc phải một số thói quen xấu khi ngủ dưới đây sẽ khiến da bạn không đẹp lên nổi, thậm chí còn xấu đi nhiều phần. Bạn hãy kiểm tra ngay và loại bỏ chúng để sở hữu một làn da đẹp hơn ngay từ trong giấc ngủ. Hãy xem mình có mắc phải những sai lầm sau đây không nhé!

Không tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ

Buổi đêm là thời điểm làn da được tái tạo và phục hồi, chính vì vậy chúng cần được làm sạch để "thở". Sau một ngày hoạt động, trên da của bạn sẽ đầy những bụi bẩn, khói, mồ hôi, tế bào chết, các sản phẩm chăm sóc da và cả lớp trang điểm. Những thứ này tồn tại trên da qua đêm sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và làm mụn trứng cá bùng phát. Mọi chuyên gia da liễu đều khuyên ngay cả khi bạn không trang điểm cũng phải tẩy trang, làm sạch da kỹ càng trước khi đi ngủ.

Da càng đen sạm thiếu sức sống nguyên nhân chính là thói quen ngủ mà nhiều người mắc phải - Ảnh 1

Không thay vỏ gối thường xuyên

Không thay vỏ gối từ tháng nọ qua tháng kia là nguyên nhân khiến cho bạn mãi không thể có được làn da đẹp. Vỏ gối tiếp xúc với cơ thể bạn mỗi ngày và chúng chứa khá nhiều vi khuẩn, mồ hôi, tế bào chết. Tốt nhất, bạn nên thay đổi và giặt giũ vỏ gối của mình hàng tuần hoặc thường xuyên hơn nếu đang bị mụn trứng cá. Vỏ gối cotton thô cứng sẽ không tốt cho da bằng vỏ gối làm bằng chất liệu mềm mại như lụa hoặc satin.

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Đây là thói quen nhiều người mắc phải, dùng điện thoại trước khi đi ngủ không chỉ làm cho da dễ bị viêm nhiễm, lão hóa nhanh và còn tăng nguy cơ bị nám da. Điện thoại chính là nơi sản sinh ra nhiều tia tử ngoại, khiến da bạn ngày càng đi đen sạm, hình thành những hắc tố gây nám khiến bạn già nua xấu xí. Vì vậy, để bảo vệ nhan sắc của mình, tốt nhất bạn nên hạn chế dử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Thay vào đó, bạn có thể đọc một quyển sách nhẹ nhàng giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Da càng đen sạm thiếu sức sống nguyên nhân chính là thói quen ngủ mà nhiều người mắc phải - Ảnh 2

Rửa mặt quá kỹ

Làm sạch da trước khi đi ngủ là điều cần phải làm, tuy nhiên nếu bạn rửa mặt quá kỹ thì lại là "lợi bất cập hại". Dùng sản phẩm làm sạch mạnh, kỳ cọ quá mạnh tay, tẩy tế bào chết quá nhiều, rửa mặt quá nhiều lần trong ngày chính là nguyên nhân dẫn đến kích ứng, tổn thương hàng rào độ ẩm tự nhiên của da. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến da bị mỏng đi, khô đỏ, dễ nhiễm trùng và nổi mụn. Da mặt vốn dĩ khá nhạy cảm và mỏng manh, nên bạn cần phải làm sạch chúng một cách nhẹ nhàng, từ tốn.

Da càng đen sạm thiếu sức sống nguyên nhân chính là thói quen ngủ mà nhiều người mắc phải - Ảnh 3

Lười chăm sóc da buổi tối

Buổi tối là lúc da cần được chăm sóc để cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết cho da. Bên cạnh làm sạch da, trước khi đi ngủ bạn nên sử dụng thêm serum giúp tái tạo cho làn da của bạn. Khi da được chăm sóc cẩn thận thì càng đẩy lùi nguy cơ bị nám da. Vì vậy, cho dù buổi tối bạn có mải mê với việc lướt facebook, đọc báo hay trò chơi giải trí nào đó thì cũng nên duy trì thói quen chăm sóc da nhé!

Nằm sấp, nằm nghiêng

Nằm sấp, nằm nghiêng là tư thế ngủ yêu thích của nhiều người, tuy nhiên chúng lại không hề tốt cho da mặt của bạn. Làn da mỏng manh của bạn khi nằm nghiêng sẽ bị ma sát vào gối, khiến chúng dễ bị hằn nếp nhăn và kém săn chắc hơn. Một chiếc vỏ gối mềm mại phần nào có thể giúp hạn chế điều này, tuy nhiên bạn vẫn nên nằm ngửa là tốt nhất.

Da càng đen sạm thiếu sức sống nguyên nhân chính là thói quen ngủ mà nhiều người mắc phải - Ảnh 4

Ăn đồ vặt nhiều muối trước khi đi ngủ

Nhâm nhi bánh quy, khoai tây chiên hoặc phô mai trước khi đi ngủ là thói quen thường gặp của nhiều người. Những món ăn vặt khoái khẩu này có thể khiến bạn thêm chút "chắc bụng", dễ ngủ, nhưng nếu thực sự quan tâm đến nhan sắc của mình thì bạn nên tránh xa chúng. Chúng đều chứa nhiều muối, có thể dẫn đến tình trạng dư thừa chất lỏng trong cơ thể, và hậu quả là sáng ra bạn sẽ thức dậy với gương mặt phù cùng bọng mắt to rõ. Trái cây và rau củ sẽ là lựa chọn ăn nhẹ lý tưởng trước khi đi ngủ bởi chúng không gây tích nước, đồng thời còn có tác dụng thanh lọc cơ thể.

Da càng đen sạm thiếu sức sống nguyên nhân chính là thói quen ngủ mà nhiều người mắc phải - Ảnh 5

Bỏ qua vùng môi và mắt

Đừng chỉ thoa kem dưỡng cho mỗi gương mặt mà bỏ qua hai bộ phận quan trọng này. Trên thực tế, vùng mắt và môi đều mỏng manh, nhạy cảm và dễ lão hóa, chính vì vậy bạn cần có sản phẩm riêng biệt để chăm sóc cho hai vùng da này. Hãy lựa chọn kem mắt và son dưỡng môi phù hợp và chăm chỉ sử dụng chúng trước khi đi ngủ nhé!

Da càng đen sạm thiếu sức sống nguyên nhân chính là thói quen ngủ mà nhiều người mắc phải - Ảnh 6

Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi con người. Đặc biệt, đối với phụ nữ, giấc ngủ còn là một trong những yếu tố rất cần thiết quyết định đến vẻ đẹp và tuổi thọ của làn da. Trên đây là những thói quen khi ngủ khiến bạn trở nên xấu xí. Nên bỏ những thói quen này để có làn da đẹp hơn bạn nhé!

Hè rồi, đi biển chẳng dám mặc bikini vì chân nhiều lông, hãy áp dụng ngay 2 công thức này

Mùa hè nóng nực, chỉ muốn mặc quần đùi áo ba lỗ hay váy 2 dây cho mát mẻ, nhưng bạn ngại vì chân tay có nhiều lông. Hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

TIN MỚI NHẤT