Để làn da không bị xuống cấp, hãy nhớ nguyên tắc ‘vàng’ này

Chăm sóc da 01/05/2019 12:00

Việc tẩy trang là rất quan trọng và cần thiết bởi vì nó giúp lấy sạch đi bụi bẩn, chất bã nhờn, vi khuẩn, mỹ phẩm trang điểm và các tế bào chết nhằm góp phần phục hồi lại sức khỏe cho làn da.

Tẩy trang cho mắt

Dùng 2 miếng bông tẩy trang hoặc khăn giấy, thấm đều dầu tẩy trang lên 2 miếng bông tẩy trang. Sau đó đắp 2 miếng bông tẩy trang đã thấm dầu lên mắt, dùng tay ấn nhẹ và giữ trong khoảng 10 -15 giây để dầu tẩy trang thấm đều vào xung quang mắt. Sau đó, dùng tay nhẹ nhàng lau sạch phấn mắt, mascara theo chiều ngang, bằng cách này lông mi giả cùng từ từ bung ra mà không cần chà xát nhiều.

Tẩy trang cho môi

Với những loại son làm môi đỏ tự nhiên, hồng… đều chứa rất nhiều các chất hóa mỹ phẩm trong đó, môi cũng là vùng da nhạy cảm và thường được trang điểm rất kỹ. Vì vậy bạn có thể dùng kết hợp kem tẩy trang dùng chung với mắt. Bạn cũng dùng bông tẩy trang thấm dung dịch tẩy trang rồi nhẹ nhàng dùng tay lau sạch lớp son trên môi theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, lặp lại nhiều lần cho tới khi sạch hoàn toàn. Cách tẩy trang đúng cách, khoa họccho làn môi không những giúp môi sạch hơn mà còn lấy đi tế bào chết, giữ lại sắc hồng tự nhiên cho đôi.

Để làn da không bị xuống cấp, hãy nhớ nguyên tắc ‘vàng’ này - Ảnh 1

Tẩy trang cho vùng mặt

Đầu tiên bạn xịt lên mặt một lớp nước khoáng giúp da ẩm. Sau đó, bạn cho một ít dầu tẩy trang ra tay, xoa đều lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng theo từng vòng tròn nhỏ khoảng 4 phút, tránh dùng nhiều lực tác dụng lên da, nhằm hạn chế da nhăn nheo theo thời gian. Sau đó, thấm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, nhẹ nhàng lau sạch vùng mặt. Sau khi dùng nước tẩy trang xong, bạn dùng bông tẩy trang thấm đều nước tẩy trang để lau lại mặt một lần nữa.

Đừng chà xát mạnh, hãy nhẹ nhàng nhất có thể

Khi dùng bông tẩy trang để xóa bỏ lớp makeup, nhiều nàng "kỳ cọ" khá mạnh tay với mong muốn nhanh chóng làm sạch lớp trang điểm cứng đầu; và điều này rất dễ khiến da bị tổn thương, xước xát, lớp màng bảo vệ tự nhiên dễ bị bào mòn và làn da trở nên nhạy cảm hơn.

Thực tế bạn không cần thao tác mạnh mẽ đến vậy; với mỗi vùng da, bạn để bông tẩy trang dừng lại vài giây rồi mới lau nhẹ và như thế, nước tẩy trang sẽ có thêm thời gian để nới lỏng cặn trang điểm, giải phóng lỗ chân lông, trả lại cho bạn làn da sạch sẽ, tinh khiết mà không hề gây tổn thương đến lớp màng bảo vệ da.

Không sử dụng sữa rửa mặt sau tẩy trang

Nếu không sử dụng một chất tẩy rửa nào sau khi loại bỏ trang điểm, bạn sẽ không thể loại bỏ hết những tác nhân xấu có thể gây ra nhược điểm trên da.

Chúng ta không thể phủ nhận nước tẩy trang đã loại bỏ hoàn toàn dấu vết trang điểm. Tuy nhiên, vẫn còn một số dư lượng sót lại cần được làm sạch và sữa rửa mặt sẽ giúp bạn thực hiện việc này.

Dùng khăn lau mặt

Bạn chỉ sử dụng khăn để lau mặt mỗi khi tẩy trang? Nếu đúng như vậy, bạn cần thay đổi thói quen này ngay lập tức.

Trên thực tế, khăn bông không đủ khả năng để lau sạch lớp kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm... dày đặc trên bề mặc da. Bạn cần phải nhờ đến bông tẩy trang chuyên dụng để làm sạch làn da một cách triệt để.

3 thói quen tai hại khiến da nhanh lão hóa, xỉn màu

Không che chắn cho vùng mắt khi ra đường cũng là nguyên nhân khiến da nhanh xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim.

TIN MỚI NHẤT