Mùa hè dùng xịt khoáng rất nhiều nhưng con gái đâu biết dùng càng nhiều thì da càng dễ bị... khô

Chăm sóc da 07/07/2019 05:00

Nghe có vẻ sai sai nhưng thực tế lại đúng là như vậy! Trước khi bắt đầu dùng xịt khoáng, hãy tìm hiểu thật kỹ xem làn da của mình thuộc loại da gì để tránh sử dụng "vô tội vạ" rồi nhận về những hậu quả không mong muốn.

Vào mùa hè thì xịt khoáng là một trong những sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu trong túi xách của hội con gái. Đặc biệt, mỗi khi làn da bị thiếu nước do ngồi trong phòng điều hòa lâu hay phải đi dưới ánh nắng mặt trời thì chỉ cần một lần xịt khoáng là cũng đủ cho da mặt được tắm mát và sảng khoái ngay tức thì.

Mùa hè dùng xịt khoáng rất nhiều nhưng con gái đâu biết dùng càng nhiều thì da càng dễ bị... khô - Ảnh 1

Thế nhưng, nếu bạn không hiểu rõ về sản phẩm xịt khoáng và chỉ sử dụng theo kiểu "cảm tính" thì nhiều khả năng là làn da sẽ ngày càng khô hơn. Để hiểu rõ hơn về xịt khoáng thì hãy tìm hiểu kỹ hơn một vài thông tin trong bài viết này nhé!

Chọn những loại xịt khoáng chứa các thành phần sau thì mới cấp ẩm cho da

Theo bác sĩ da liễu Jaimie Glick (Trung tâm Y tế Marmur, New York) cho biết, xịt khoáng có khả năng tăng cường độ ẩm cho làn da bằng cách đưa những giọt nước siêu nhỏ đi sâu vào các tế bào da. Tuy nhiên, để làm được điều này thì trong loại xịt khoáng mà bạn sử dụng phải chứa một số chất hút ẩm như axit lactic, glycerin và axit hyaluronic. Với đặc tính hút ẩm, những chất này sẽ hút nước từ không khí vào da và giữ cho làn da của bạn luôn căng mọng, bóng khỏe.

Mùa hè dùng xịt khoáng rất nhiều nhưng con gái đâu biết dùng càng nhiều thì da càng dễ bị... khô - Ảnh 2

Ngoài những thành phần hút ẩm kể trên, bạn cũng có thể tìm mua loại xịt khoáng có chứa thành phần chất khóa ẩm để giữ ẩm tốt cho làn da. Điển hình một số chất khóa ẩm quen thuộc là petrolatum, dimethicone hay mineral oil... Những loại xịt khoáng chứa các thành phần này thường có ưu điểm là giá thành rẻ nhưng lại dễ gây mụn trên da. Do đó, bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, dễ nổi mụn.

Chú ý tới số lần xịt khoáng trong ngày để làn da không bị khô

Nhiều cô nàng thường nghĩ rằng, xịt khoáng cứ dùng càng nhiều thì làn da sẽ càng được cấp ẩm và khỏe mạnh. Trên thực tế, đây lại là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi làn da của chúng ta luôn có cơ chế tự cân bằng và dầu nhờn tiết ra cũng là để dưỡng ẩm, bảo vệ da. Trong khi đó, dùng xịt khoáng nhiều lại dễ khiến làn da tăng thêm độ ẩm dư thừa và hậu quả là da sẽ ngừng tiết dầu. Cuối cùng, làn da của bạn sẽ chẳng được cấp nước từ bên trong và bạn sẽ luôn phụ thuộc vào việc xịt khoáng.

Lúc này, nếu bạn ngừng dùng xịt khoáng đột ngột thì cơ thể sẽ không kịp điều tiết, dẫn đến tình trạng da càng khô và càng dễ bị tổn thương. Vì vậy, số lần dùng xịt khoáng trong một ngày không nên quá 5 lần và chỉ dùng khi da bị khô, cần được "refresh" lại thôi.

Mùa hè dùng xịt khoáng rất nhiều nhưng con gái đâu biết dùng càng nhiều thì da càng dễ bị... khô - Ảnh 3

*Một vài thời điểm thích hợp để xịt khoáng trong ngày:

- Xịt khoáng vào sáng sớm và trước lúc ngủ: Sáng thức dậy là lúc cơ thể còn đang lơ mơ, chưa tỉnh táo nên lúc này chắc chắn làn da sẽ cần một chất xúc tác để thúc đẩy sự minh mẫn, sảng khoái. Ngoài ra, sau một ngày dài bận rộn với hàng tá công việc, khi trở về nhà, sau khi đã ăn uống và tẩy trang sạch sẽ cho làn da, bạn nên xịt khoáng một lần. Độ ẩm của xịt khoáng sẽ vừa đủ để làn da không rơi vào trạng thái tiết dầu nhờn và giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn.

Mùa hè dùng xịt khoáng rất nhiều nhưng con gái đâu biết dùng càng nhiều thì da càng dễ bị... khô - Ảnh 4

- Xịt khoáng trước và sau khi trang điểm: Xịt khoáng sẽ không làm hỏng lớp trang điểm của bạn mà trái lại còn giữ lớp trang điểm lâu trôi và bám trụ trên da tốt hơn. Do đó, hãy nhớ dùng sản phẩm này cả trước và sau khi trang điểm để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh khi phải trang điểm nhiều bạn nhé!

Mùa hè dùng xịt khoáng rất nhiều nhưng con gái đâu biết dùng càng nhiều thì da càng dễ bị... khô - Ảnh 5

- Xịt khoáng vào buổi chiều (khoảng 15h - 16h): Đây chính là thời điểm làn da có dấu hiệu bị mất nước, đặc biệt là những ai làm văn phòng phải ngồi trong phòng điều hòa thường xuyên. Bên cạnh đó, thời điểm này cũng là lúc tinh thần trì trệ, mệt mỏi hơn sau những giờ làm việc căng thẳng nên chắc chắn bạn sẽ cần được "refresh" làn da bằng một lần xịt khoáng.

Lấy trứng gà về, trộn đều với 2 thứ này, nám, tàn nhang nặng đến đâu cũng trị khỏi

Càng những ngày hè nóng bức, bạn lại càng cần bảo vệ da chu đáo hơn, bởi ánh nắng sẽ khiến da bạn bị nám, tàn nhang nặng hơn đấy!

TIN MỚI NHẤT