5 bước chăm sóc cần thiết cho da để luôn sáng và đẹp

Chăm sóc da 06/07/2019 12:00

Tránh xa ác mộng nám da xấu xí, đây là 5 điều chị em nhất định không được bỏ qua mỗi ngày.

Thời tiết nóng ẩm, kèm theo môi trường ô nhiễm tại Việt Nam được coi là “kẻ thù” đối với làn da. Không chỉ gây ra tình trạng nổi mụn, hai yếu tố này còn khiến da phải đối mặt với những tình trạng mất thẩm mỹ kéo dài như sạm da, nám da.

Trong đó có thể khẳng định, nám da chính là một trong những nỗi lo lắng của phần lớn chị em phụ nữ Việt. Bởi rõ ràng, sẽ chẳng ai có thể tự tin với diện mạo của bản thân nếu trên da cứ xuất hiện lấm tấm các chấm vàng, nâu cả. Phòng còn hơn chữa, chị em chắc chắn nằm lòng 5 lưu ý dưới đây nếu không muốn phải đối mặt với cơn ác mộng nám da.

Không quên tẩy trang và rửa mặt 2 lần/ngày

Rửa mặt sạch sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn, bã nhờn, từ đó giúp hạn chế tình trạng lão hóa sớm ở da, chống lại sự xuất hiện của nám.

5 bước chăm sóc cần thiết cho da để luôn sáng và đẹp - Ảnh 1

Thời tiết nóng ẩm khiến làn da tiết nhiều mồ hôi, bã nhờn, từ đó khiến những bụi bẩn dễ dàng bám trên da, gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều đó không chỉ gây nổi mụn đỏ, viêm da mà hơn nữa còn khiến da phải đối mặt với các vấn đề lão hóa da như nám, xuất hiện đốm nâu. Bởi vậy, chị em dẫu bận bịu thế nào cũng đừng bỏ qua công đoạn rửa mặt mỗi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, tẩy trang cũng là công đoạn cần thiết trước khi rửa mặt buổi tối để loại bỏ sạch lớp trang điểm và bụi bẩn “cứng đầu” trên da.

Thoa kem chống nắng đều đặn

Không đơn giản là hạn chế tình trạng đen sạm, việc thoa kem chống nắng còn giúp da tránh xa tình trạng nám.

5 bước chăm sóc cần thiết cho da để luôn sáng và đẹp - Ảnh 2

Không muốn làn da nhanh chóng rơi vào tình trạng lão hóa với chi chít các vết nám da, chị em nhất định nhớ thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày trước khi ra đường. Ánh nắng, hay cụ thể hơn là các tia UV không chỉ khiến da đen sạm mà hơn nữa còn là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng nám da. Đặc biệt, ngay cả khi trời không nắng thì các tia UV vẫn “lăm le” chờ phá hoại làn da của các nàng. Do đó, hãy nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ mỗi khi ra đường, đồng thời che chắn cho làn da bằng cách sử dụng khẩu trang, mũ, áo chống nắng,...

Hạn chế trang điểm khi không cần thiết

Để mặt mộc hoặc trang điểm thật tự nhiên là cách giúp làn da các nàng tránh xa sự "công kích" của nám.

5 bước chăm sóc cần thiết cho da để luôn sáng và đẹp - Ảnh 3

Việc thường xuyên để các mỹ phẩm trang điểm tiếp xúc với làn da sẽ khiến làn da trở nên bỉ bách, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó gây ra các tình trạng như viêm lỗ chân lông, mụn, bào mỏng da, lão hóa da, trong đó đặc biệt là nám da, da nhăn nheo. Bởi vậy, khi không cần thiết, các cô gái tốt hơn cả nên để mặt mộc để da được “thở” một cách thoải mái nhất. Hoặc không, các nàng cũng có thể trang điểm với lớp nền mỏng nhẹ, son môi tươi tắn để giảm thiểu những ảnh hưởng xấu tới da.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày kết hợp bổ sung sinh tố trái cây

Như nhiều nàng đã biết, uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, khiến da trở nên căng mướt nhờ được cấp ẩm từ sâu bên trong mà hơn nữa còn giúp tăng sức đề kháng cho da nhằm chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường. Đặc biệt, việc uống đủ nước còn giúp ngăn ngừa lão hóa, chống lại sự hình thành của melanin, yếu tố gây ra tình trạng nám.

5 bước chăm sóc cần thiết cho da để luôn sáng và đẹp - Ảnh 4

Sinh tố trái cây, rau củ đem tới nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, khiến da căng bóng, sáng mịn.

Ngoài ra, để làn da được khỏe mạnh và rạng rỡ hơn nữa, các nàng nên cung cấp nhiều hơn các vitamin và khoáng chất cho da bằng cách bổ sung sinh tố trái cây, rau củ vào thực đơn ăn uống hàng ngày. So với nước ép, sinh tố thường chứa nhiều hơn lượng chất xơ có trong rau củ quả, do đó còn đem tới tác dụng giữ dáng cực tuyệt vời.

Giữ cho tinh thần thoải mái

Stress chính là "kẻ thù" của làn da. Thế nên, các nàng học cách giữ một tinh thần thật thoải mái cho bản thân nhé!

5 bước chăm sóc cần thiết cho da để luôn sáng và đẹp - Ảnh 5

Tưởng chẳng liên quan nhưng lại liên quan không tưởng, việc chị em liên tục để bản thân rơi vào tình trạng stress, căng thẳng, lo âu sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới làn da. Cụ thể, stress chính là nguyên nhân làm mất cân bằng nội tiết tố, từ đó khiến da trở nên sạm màu, nhanh chóng lão hóa, đồng thời xuất hiện các vết nám rất mất thẩm mỹ. Do đó, để tránh xa cơn ác mộng nám da, chị em hãy học cách giữ cho tinh thần luôn thoải mái, lạc quan, tránh suy nghĩ tiêu cực.

Bỏ kem dưỡng, chỉ dùng toner và serum: Cách skincare "lạ đời" của hot girl Salim hóa ra lại có lợi không tưởng cho làn da

Quy trình chăm sóc da không kem dưỡng của Salim nghe qua hơi "nguy hiểm" nhưng kỳ thực lại có cơ sở hẳn hoi và được các chuyên gia da liễu ủng hộ.

TIN MỚI NHẤT