Mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi trong thời tiết nắng nóng

Chăm sóc da 25/02/2019 13:16

Để lớp trang điểm lâu trôi, các nàng đừng bỏ qua bước làm sạch lỗ chân lông, thoa lớp kem dưỡng, chọn kem lót, phấn kiềm dầu... phù hợp.

Làm sạch lỗ chân lông

Mồ hôi, bụi bẩn khiến da bạn bóng nhờn, khó giữ được lớp nền trang điểm. Bước đầu tiên khi muốn trang điểm mùa nắng nóng, bạn cần làm sạch lỗ chân lông.

Tuyệt chiêu của một số bạn gái là làm sạch hai bước bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt, giúp da sạch sâu. Dùng miếng bông thấm dầu tẩy trang, thoa đều khắp gương mặt, giúp lấy đi những chất bẩn gốc dầu như dầu thừa hoặc mỹ phẩm. Sau đó, sữa rửa mặt sẽ giúp lấy đi các chất bẩn gốc nước như bụi bẩn.

Mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi trong thời tiết nắng nóng - Ảnh 1

Chọn kem dưỡng da thích hợp

Sản phẩm kem dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ gốc nước và có khả năng chăm sóc lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn thích hợp cho mùa nắng nóng. Bạn có thể tìm các sản phẩm kem dưỡng da, serum dưỡng có các thành phần cấp nước quen thuộc như hyaluronic acid, sodium hyaluronate, giúp cân bằng lượng dầu và nước trên da, tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông gây mụn.

Làm mát da trước khi trang điểm

Mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi trong thời tiết nắng nóng - Ảnh 2

Đá lạnh sẽ làm mát da thật nhanh, giúp các lỗ chân lông se khít lại và lớp trang điểm lâu trôi hơn. Đây là một trong những mẹo được rất nhiều chuyên gia trang điểm áp dụng cho người mẫu trong hậu trường các show diễn.

Bạn hãy dùng một viên đá lạnh nhỏ, thoa nhẹ lên khắp bề mặt da trong 3-5 giây, tránh vùng da mỏng quanh mắt, sau đó dùng một chiếc khăn sạch và thấm khô da rồi bắt đầu thoa kem dưỡng ẩm cho da trước khi bắt đầu trang điểm.

Da được dưỡng ẩm sẽ mềm và dễ “ăn” phấn. Tuy nhiên, trong những ngày nắng nóng, bạn không nên sử dụng sản phẩm dưỡng da có kết cấu đậm đặc vì chúng dễ gây bí bách cho lỗ chân lông.

Đừng quên giấy thấm dầu

Bạn đừng quên đem theo bên mình tập giấy thấm dầu, đề phòng gương mặt nhễ nhại và lớp trang điểm chảy xệ do mồ hôi quá nhiều. Dùng giấy thấm dầu khi dặm lại phấn sẽ giúp lớp trang điểm khô ráo, trông tự nhiên hơn.

6 bí quyết makeup đơn giản giúp phụ nữ che giấu khuyết điểm, 'lên đời' nhan sắc trong tích tắc

Brightside đã thu thập 6 thủ thuật trang điểm đơn giản nhưng vô cùng hữu ích trong việc che giấu khuyết điểm, mang đến cho phụ nữ hiệu quả makeup cao hơn.

TIN MỚI NHẤT