Để tăng sức đề kháng cho làn da, chị em hãy thực hiện 5 thói quen đơn giản này

Chăm sóc da 13/05/2019 05:30

Cuộc sống áp lực, mệt mỏi cộng thêm môi trường làm việc nhiều khói bụi cùng nhiều yếu tố khác nữa nó ảnh hưởng trực tiếp lên da chúng ta khiến chúng ngày càng xấu đi và thiếu sức sống.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bởi dưới đây sẽ mách bạn 5 thói quen đơn giản giúp bạn tăng sức đề kháng cho làn da để chóng tìm lại làn da khỏe đẹp và rạng rỡ cho mùa hè này.

Bắt đầu ngày mới thật lành mạnh

Để tăng sức đề kháng cho làn da, chị em hãy thực hiện 5 thói quen đơn giản này - Ảnh 1

Bắt đầu ngày mới với những thói quen buổi sáng lành mạnh như ăn sáng là việc vô cùng quan trọng để có một sức khỏe tốt, sức đề kháng cao cũng như một làn da khỏe mạnh. Chẳng hạn như bạn luôn chuẩn bị bữa sáng dinh dưỡng với lòng trắng trứng trộn với rau bina, hoặc một loại thực phẩm Protein lắc với quả mọng và sữa hạnh nhân. Tưởng chừng đơn giản nhưng việc này lại đem lại lợi ích rất lớn, bởi nhờ bổ sung dinh dưỡng hợp lý cơ thể sẽ có đủ năng lượng cần thiết và có khả năng tập trung suốt cả ngày dài.

Thực hiện các bài tập mỗi ngày

Không quan trọng là bạn có bao nhiêu thời gian để thực hiện các bài tập có lợi cho sức khỏe, vì chỉ cần thức dậy và thực hiện vài động tác chuyển động cơ thể là đã đủ rồi. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi tác dụng của nó đến công việc hàng ngày của bạn.

Để tăng sức đề kháng cho làn da, chị em hãy thực hiện 5 thói quen đơn giản này - Ảnh 2

Đặc biệt nếu mắc chứng lo âu thường xuyên thì tập các bài tập thể dục là phương pháp hiệu quả giúp bạn giải tỏa căng thẳng và bình tĩnh hơn. Ngay cả khi bạn chỉ tập được khoảng 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy có sự thay đổi lớn trong cả thể chất lẫn tinh thần, cả người như nhẹ bẫng hẳn đi. Nhờ đó, hoạt động trao đổi chất diễn ra tốt hơn, mang lại lợi ích không nhỏ cho làn da.

Chăm sóc làn da của bạn

Thói quen chăm sóc da hằng ngày chính là chìa khóa để bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, tăng sức đề kháng hơn. Hãy thấu hiểu làn da của bản thân để xây dựng cho mình một thói quen dưỡng da hợp lý với các sản phẩm phù hợp với vấn đề da về da và loại da của bạn.

Bên cạnh đó, vấn đề mà nhiều cô nàng mắc phải là xem nhẹ bước làm sạch da mặt, bạn nên chú ý vào bước này nhiều hơn trước khi đến với các bước chăm sóc da tiếp theo. Ngoài ra, chống nắng cũng là bước luôn luôn cần thiết để ngăn ngừa lão hóa cũng như sự suy thoái ở làn da. Lượng tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ gây ra vô số tác động xấu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da bạn đấy.

Cấp nước thường xuyên

Nước nói riêng và độ ẩm nói chung đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như tuổi thọ của làn da mỗi người. Nước không chỉ làm tăng mức năng lượng của bạn, loại bỏ các độc tố và kiểm soát hệ thống miễn dịch mà còn giúp da của bạn thông thoáng hơn. Chính vì vậy, các chuyên gia làm đẹp hay các Beauty Blogger luôn luôn khuyên bạn nên uống thật nhiều nước mỗi ngày.

Để tăng sức đề kháng cho làn da, chị em hãy thực hiện 5 thói quen đơn giản này - Ảnh 3

Tưởng chừng khá đơn giản nhưng thực tế không có nhiều người thực sự làm được điều này. Nhưng nếu bạn biến việc uống nước thành một thói quen thì con số 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày không khó tí nào. Ngoài ra, ngoài việc cung cấp đủ nước cho cơ thể, bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da để giúp chúng trở nên khỏe đẹp và rạng rỡ hơn.

Thư giãn

Để tăng sức đề kháng cho làn da, chị em hãy thực hiện 5 thói quen đơn giản này - Ảnh 4

Sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng thì việc thư giãn chính là liều thuốc tốt nhất giúp bạn giải tỏa đầu óc, cải thiện làn da và có thêm năng lượng tiếp tục ngày mới. Có nhiều cách để giải tỏa căng thẳng, chẳng hạn như đi dạo, ra ngoài ăn tối cùng bạn trai, không mang công việc về nhà hay chỉ đơn giản là ngâm bồn và ngủ một giấc thật ngon. Việc sử dụng các loại tinh dầu tốt cho sức khỏe, giúp thư giãn tinh thần như hoa oải hương, thảo mộc… cũng là một ý kiến không tồi.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích với các bạn gái luôn bận rộn và căng thẳng. Chúc bạn có sức khỏe thật tốt cũng như một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Là con gái nhất định phải biết cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhạy cảm

Da mặt nhạy cảm thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác từ bên ngoài môi trường hay việc làm sạch da không đúng cách. Vì vậy là con gái cần phải biết cách rửa mặt sao cho đúng.

TIN MỚI NHẤT