Là con gái nhất định phải biết cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhạy cảm

Chăm sóc da 10/05/2019 05:05

Da mặt nhạy cảm thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác từ bên ngoài môi trường hay việc làm sạch da không đúng cách. Vì vậy là con gái cần phải biết cách rửa mặt sao cho đúng.

Nếu không thể kiểm soát được các tác nhân từ môi trường thì chít ít bạn cũng nên học cách bảo vệ làn da của mình bằng việc rửa mặt đúng đắn. Vậy da nhạy cảm phải rửa mặt sao cho đúng?

Quy trình rửa mặt cho da nhạy cảm đúng cách bạn nên thực hiện

Chọn lựa sản phẩm

Là con gái nhất định phải biết cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhạy cảm - Ảnh 1

Hãy tìm hiểu những thông tin cần thiết về làn da nhạy cảm của mình bạn nhé. Việc hiểu rõ hơn da nhạy cảm sẽ rất hữu ích trong việc chọn sữa rửa mặt phù hợp.

Những làn da đặc trưng như da dễ bị mụn trứng cá, da dầu hoặc da có những mảng rất khô… sẽ cần đến những sản phẩm đặc trị tương ứng. Da nhạy cảm dễ bị kích ứng, chính vì thế bạn nên sử dụng càng ít sản phẩm chăm sóc da sẽ càng tốt. Không phải sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da là tốt đâu nhé, nếu bạn không tìm hiểu kỹ về nó.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Là con gái nhất định phải biết cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhạy cảm - Ảnh 2

Sữa rửa mặt thì nhiều vô cùng. Thế nhưng thay vì phải thử cả đống sản phẩm để tìm được “chân ái” của làn da thì bạn có thể rút ngắn quá trình ấy bằng cách:

Chọn loại sữa rửa mặt không có mùi thơm và không chứa cồn trong bảng thành phần.Tìm kiếm dòng chữ “sữa rửa mặt cho da nhạy cảm” hay “sensitive” trên bao bì sản phẩm.Ưu tiên loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm với thành phần phù hợp như các thành phần từ thiên nhiên.Biết khi nào nên sử dụng sữa rửa mặt

Rửa mặt nhiều lần tuy mang lại cảm giác sạch sẽ những đồng thời cũng khiến da bị mất đi lớp màn bảo vệ bên ngoài, từ đó dễ bị mẫn cảm hơn bao giờ hết. Tần suất rửa mặt hợp lý là 2 lần mồi ngày.

Rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ và chắc chắn rằng bạn đã làm sạch toàn bộ lớp trang điểm và kem chống nắng.Vào buổi sáng sau khi thức dậy, trừ khi da đổ quá nhiều dầu thì bạn thậm chí chẳng cần dùng đến sữa rửa mặt. Thay vào đó, hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch là đủ.

Rửa mặt

Là con gái nhất định phải biết cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhạy cảm - Ảnh 3

Để tránh kích ứng da thì nhiệt độ của nước cũng rất quan trọng. Chính vì thế để tốt nhất cho da, hãy rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước lạnh. Lý do là vì:

Nước nóng dễ làm trôi đi lớp dầu có tác dụng như một tấm màn chắn tự nhiên bảo vệ làn da.Nước lạnh làm lỗ chân lông đóng lại, ngăn cản quá trình tiết dầu thừa của da.

Là con gái nhất định phải biết cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhạy cảm - Ảnh 4

Tuỳ vào mỗi dòng sữa rửa mặt mà có những cách thực hiện khác nhau, nhưng nhìn chung đa phần các sản phẩm đều yêu cầu tương tự những bước cơ bản sau:

Rửa sơ mặt qua với nước ấm hoặc nước mát. Điều này sẽ giúp làm sạch lớp bụi bẩn trên khuôn mặt.Sử dụng một lượng nhỏ sữa rửa mặt vào đầu ngón tay của bạn hoặc khăn lau. Thông thường, liều lượng vừa đủ là bằng hạt đậu. Một số người thích sử dụng khăn lau, nhưng hãy lưu ý chọn loại khăn mềm mại để tránh làm tổn thương da nhạy cảm.Sau đó, xoa đều sữa rửa mặt trong lòng bàn tay đẻ tạo bọt. Sau đó, bắt đầu thoa lên trán của bạn, massage nhẹ nhàng. Lưu ý, tránh để sửa rửa mặt tiếp xúc vùng mắt và môi và bên trong mũi.

Làm sạch

Là con gái nhất định phải biết cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhạy cảm - Ảnh 5

Nhẹ nhàng rửa lại với nước ấm hoặc nước mát. Đừng quên dùng tay cẩn thận rửa đi hết phần bọt. Cuối cùng, lau khô bằng khăn khô mềm và sạch hoặc bông tẩy trang bằng cách chặm nhẹ.

Là con gái nhất định phải biết cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhạy cảm - Ảnh 6

Tất tần tật cách rửa mặt cho da nhạy cảm vừa chia sẻ rồi đấy, bạn có thể tham khảo để thực hiện nhé. Chúc bạn luôn có làn da mịn và trắng hồng!

5 mẹo vặt trị thâm đầu gối, khuỷu tay giúp da sáng bật tông mà không cần kem dưỡng

Không tẩy tế bào chết thường xuyên, để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân khiến da đầu gối, khuỷu tay của bạn bị sạm đi.

TIN MỚI NHẤT