Da đã trắng mà lại còn hồng tự nhiên chỉ trong 1 tuần với các loại củ quả dễ kiếm

Chăm sóc da 29/05/2019 12:05

Những loại mặt nạ từ tự nhiên chưa bao giờ bị lãng quên bởi khi bạn trẻ hay già thì phương pháp này vẫn phù hợp với bạn. Da bạn sẽ trắng bóc, mịn màng không lão hóa chỉ chỉ sau 1 tuần đấy nhé.

Da đã trắng lại còn trắng hồng tự nhiên thì ai cũng thích. Nếu bạn muốn có làn da như vậy thì phải thật kiên trì vì sắc đẹp tự nhiên và bền vững thì phải mất thời gian. Những cách làm trắng da mặt tự nhiên này sẽ không làm da bạn trắng cấp tốc được nhưng đổi lại da mặt bạn sẽ được cải thiện từ từ, trông tự nhiên và bền vững.

Làm trắng da bằng củ đậu

Củ đậu không đơn giản là chỉ để ăn mà nó còn là một cách làm đẹp khá mới mẻ đối với phụ nữ. Hàm lượng nước cao lên đến 80-90% trong củ đậu nên đây là một loại mặt nạ cấp ẩm hiệu quả. Đồng thời vitamin B1, C, các chất rotenone, pachyrhizon sẽ giúp cải thiện làn da xỉn màu.

Da đã trắng mà lại còn hồng tự nhiên chỉ trong 1 tuần với các loại củ quả dễ kiếm - Ảnh 1

Làm mặt nạ củ đậu lại khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch củ đậu, lột vỏ rồi cho vào máy xay xay nguyễn (nếu có thể dùng máy ép lấy nước thì càng tốt). Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm nước củ đậu thoa đều lên mặt buổi tối trước khi đi ngủ. Đợi 15-20 phút sau thì rửa lại bằng nước lạnh.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên bằng chuối

Dùng chuối để làm đẹp là cách không hề xa lạ gì đối với phụ nữ. Nếu ăn chuối có thể giúp bạn giảm cân và có một sức khỏe tốt thì khi đắp mặt những giá trị dinh dưỡng mà da bạn nhận được cũng tương tự. Các vitamin và khoáng chất quý cần kể đến như Kali, Magie, Sắt, Kẽm, Acid Folic, Tryptophan,… sẽ giúp bạn sớm có một làn da mịn màng trắng sáng.

Da đã trắng mà lại còn hồng tự nhiên chỉ trong 1 tuần với các loại củ quả dễ kiếm - Ảnh 2

Cách làm khá đơn giản, chỉ cần 1 quả chuối và 1 ít sữa tươi không đường. Bạn dầm nát 1 quả chuối hoặc nghiền nhuyễn nó, cho 2 thìa cafe sữa tươi không đường vào trộn đều để thành 1 hỗn hợp sền sệt. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn đắp mặt nạ này lên mặt 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Làm trắng da mặt với đu đủ

Nếu bạn đang đau đầu với tình trạng da sạm màu do bị cháy nắng thì đu đủ chính là một cách làm trắng da mặt tự nhiên hiệu quả nhất.

Da đã trắng mà lại còn hồng tự nhiên chỉ trong 1 tuần với các loại củ quả dễ kiếm - Ảnh 3

Trong đu đủ xanh có chứa chất papain có khả năng tẩy sáng nhưng lại không làm mòn da. Đồng thời các enzyme và vitamin trong đu đủ sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng và chống lão hóa.

Bạn lấy 100gr đu đủ xanh gọt sạch vỏ, cắt miếng rồi cho ngâm nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Lấy đu đủ cho vào máy xay xay nhuyễn rồi trộn đều với 1 thìa cafe dầu hạnh nhân. Đắp hỗn hợp lên mặt 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Công thức làm trắng da với dưa chuột

Là phụ nữ chắc hẳn ai cũng biết việc đắp dưa chuột lên mặt chăm sóc da. Tác dụng làm mịn, làm sáng da của dưa chuột đã được công nhận ở nhiều nghiên cứu và cũng nhiều mỹ phẩm thiên nhiên được chiết xuất từ dưa chuột.

Dưa chuột làm trắng da chính là phương pháp dễ dàng nhất mà ai cũng có thể làm được dù nam hay nữ, già hay trẻ. Bạn chỉ việc chọn mua được dưa chuột sạch, đảm bảo chất lượng, thái chúng thành những lát mỏng tầm 2-3 mm rồi đắp lên mặt sau khi rửa mặt buổi tối. Để yên tầm 15 phút sau thì bỏ dưa chuột đi, bạn có thể rửa mặt luôn hoặc để đến sáng hôm sau cũng được.

Với những công thức đắp mặt tự nhiên trên đòi hỏi bạn phải đều đặn tuần 2-3 lần thực hiện mới nhanh chóng cho hiệu quả làm trắng da như mong đợi.

Các cách làm trắng da mặt tự nhiên trên rất đơn giản đúng không nào? Mặc dù đòi hỏi mất thời gian khá dài mới có thể mang đến cho bạn một làn da trắng sáng tự nhiên nhưng đây là những cách làm rất an toàn và tiết kiệm, ai cũng có thể áp dụng được. Chúc các bạn sớm thành công!

Đừng mắc 9 sai lầm này nếu không muốn hại làn da ngay từ bước rửa mặt

Dưới đây là những lưu ý đến từ các bác sĩ da liễu về việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt an toàn và hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT