Cách làm đẹp da bằng dầu oliu tại nhà “khắc phục” các điểm xấu của da

Chăm sóc da 31/07/2017 15:02

Cách làm đẹp da bằng dầu oliu nhanh chóng giúp chị em khắc phục các “điểm xấu” của da như khô, nứt nẻ, mụn, ngăn ngừa lão hóa... Nhưng thực hiện như thế nào cho đúng cách và đạt được hiệu quả tốt trong thời gian ngắn nhất thì bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn được biết nhé!

Các công tuyệt vời của cách làm đẹp da bằng dầu oliu

Bên cạnh tinh bột nghệ, nha đam, mật ong... thì dầu oliu cũng được xem là “thần dược” làm đẹp da từ thiên nhiên, chứa nhiều dưỡng chất cho da. Trong dầu oliu chứa nhiều vitamin A, E... chất chống oxy hóa để ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời, cũng chứa một lượng độ ẩm nhất định để bổ sung cho da, tăng độ đàn hồi. Ngoài ra, dầu oliu còn có nhiều công dụng làm đẹp khác như:

Dầu oliu có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời.
Dầu oliu có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời. Ảnh internet

 

  • Dầu oliu dùng để chăm sóc các vùng da khô “chai lì” như khuỷu tay, đầu gối hiệu quả.
  • Sử dụng thường xuyên, dầu oliu sẽ giúp da mềm mịn và mịn màng hơn, đồng thời giúp da săn chắc, khỏe mạnh.
  • Dầu oliu cũng chứa các dưỡng chất làm sáng da, để loại bỏ làn da sạm một cách nhanh chóng, giúp các chị em tự tin khoe làn da đẹp mỗi khi đi dạo phố.
  • Dầu oliu giúp kích thích và chữa lành các tổn thương trên da, làm dịu và chữa lành các kích ứng bị tác động từ ánh nắng mặt trời.
  •  Dầu oliu giàu chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa cùng vitamin E chống lại các gốc tự do, làm giảm nguy cơ ung thư da.
  • Ngoài ra, dầu oliu cũng chứa rất các chất kháng viêm để chống lại một số bệnh thường gặp như vẩy nến và viêm da dị ứng.
  • Đặc biệt, dầu oliu cũng có chứa một hợp chất gọi là oleocanthal có tác dụng ngăn chặn sự hoạt động của hai enzyme (Cox-1 và Cox-2) để không gây ra tình trạng viêm trong cơ thể gây nhiệt miệng, nóng trong người.

Chính vì vậy, ngoài công dụng hữu ích trong việc chế biến thức ăn thì không thể phủ nhận các hiệu quả làm đẹp da tích cực của dầu oliu. Nên các chị em hãy tận dụng dầu oliu để làm đẹp da hàng ngày cho mình nhé!

Điểm tên các cách làm đẹp da bằng dầu oliu

Sau đây là những cách làm đẹp da bằng dầu oliu an toàn và hiệu quả cao, chị em có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần tốn nhiều chi phí để đi đến spa hay thẩm mỹ việc chăm sóc da nhé!

Dưỡng da ban đêm bằng dầu oliu nguyên chất

 

Dưỡng da ban đêm bằng dầu oliu nguyên chất.
Dưỡng da ban đêm bằng dầu oliu nguyên chất. Ảnh internet

 

Dầu oilu cũng được xem là một loại kem dưỡng da từ thiên nhiên giúp “tái sinh” làn da hiệu quả. Trong dầu oliu chứa rất nhiều axit béo omega và vitamin E, K, tạo nên công thức siêu dưỡng ẩm và chống lão hóa cho da khô.

Hàng ngày, trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa dầu liu lên mặt và để qua đêm, sáng mai rửa lại bằng nước mát. Bạn sẽ thấy sự thay đổi của làn da trở nên tươi tắn, trẻ trung và mịn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, có thể nói dùng dầu oliu dưỡng da không thua kém bất kì loại kem dưỡng da tiền triện nào trên thị trường.

Cách làm đẹp da bằng dầu oliu và giấm

Cách này là sự kết hợp khoa học giữa tính axit nhẹ của giấm chống lại sự đổi màu da và vi khuẩn gây hại với chất chống oxy hóa ngăn chặn sự phá hủy tế bào từ dầu oliu.

Cách làm đẹp da bằng dầu oliu và giấm táo.
Cách làm đẹp da bằng dầu oliu và giấm táo. Ảnh internet

 

Nên hỗn hợp này có công dụng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, làm cho làn da của bạn tràn đầy sức sống và trẻ hơn so với tuổi thật, đồng thời dưỡng ẩm và làm mềm da khô, đặc biệt là không gây tác dụng phụ đối với da.

Nguyên liệu cần có:

  • 2 thìa giấm.
  • 1 thìa dầu olive.

Hướng dẫn thực hiên:

Trộn 2 nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, rửa mặt thật sạch rồi thoa lên mặt và để qua đêm. Đến sáng thức dậy, bạn rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh một lần nữa để làm se khít lỗ chân lông

Hy vọng từ những thông tin trên đã giúp các chị em hiểu rằng “làm đẹp không khó” nếu như luôn kiên trì thực hiện cách làm đẹp da bằng dầu oliu thường xuyên. Chúc các chị em sớm thành công với cách làm đẹp trên nhé!

Khám phá các cách làm đẹp da mặt đơn giản hiệu quả từ thiên nhiên

Muốn có một làn da trắng, mịn màng, khỏe mạnh, bạn nên áp dụng các cách làm đẹp da mặt đơn giản từ thiên nhiên. Chỉ cần kiên trì thực hiện hàng ngày chắc chắn rằng bạn sẽ đạt được cải thiện như mong muốn.

TIN MỚI NHẤT