8 thói quen xấu khiến chị em vừa già nhanh vừa hại sức khỏe

Chăm sóc da 16/09/2021 18:04

Làm đẹp cũng giống như "sự nghiệp" gắn liền cả cuộc đời của mỗi phụ nữ tuy nhiện một số thói quen hàng ngày lại chính là tác nhân khiến cơ thể phụ nữ già đi trông thấy.

Khi tuổi tác lớn dần, quá trình sản xuất collagen suy giảm, đồng thời quá trình trao đổi chất cũng diễn ra chậm hơn. Đó là nguyên nhân khiến cấu trúc làn da bị phá hủy, các sợi elastin đứt gãy, các mao mạch dưới da suy yếu gây nên tình trạng lão hóa.

Thực tế, phụ nữ có thể làm chậm quá trình này thông qua cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, tuân thủ thói quen sống lành mạnh. Ngược lại, một số thói quen trong cuộc sống hàng ngày có thể là “thủ phạm” đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Thiếu ngủ

thoi quen 4
 Ảnh minh họa

Người lớn cần ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến bạn trông mệt mỏi mà còn rút ngắn tuổi thọ của bạn. Các chuyên gia khuyên bạn nên đi ngủ sớm hơn nếu bạn cảm thấy thiếu năng lượng, tinh thần chậm chạp hoặc tăng cân.

Thói quen ăn quá ít rau quả trong thực đơn hàng ngày

thoi quen 3
 Ảnh minh họa

Một lượng chất khoáng vô cùng lớn được tìm thấy trong trái cây và rau xanh. Trong đó được kể đến như: Vitamin E giúp bảo vệ làn da bị tổn thương do tia UV, Viatmin A,C và B3 giúp ngăn ngừa các tổn thương Collagen  gây xạm da... Ngoài ra còn khiến cơ thể mệt mỏi, ít năng lượng làm việc.

Nằm nghiêng khi ngủ sẽ khiến bạn có nhiều nếp nhăn trên má và cằm

Nằm nghiêng, úp mặt vào gối sẽ gây ra và làm tăng nếp nhăn trên má và cằm. Đây cũng là thói quen khiến bạn già đi mà nhiều người mắc phải. Các chuyên gia cho rằng nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất để ngủ và giữ được sự trẻ trung, tươi tắn và được nghỉ ngơi.

Nếu bạn muốn biết thêm mẹo về cách ngủ ngon, bạn có thể thử làm theo những cách như sau: Để phòng tối, mở cửa phòng cho thoáng, tắm nước ấm trước khi ngủ, tập yoga 15 phút trước khi ngủ, để các thiết bị điện tử xa người...

Vận động quá sức

Tập thể dục mỗi ngày là thói quen có lợi cho sức khỏe, giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, thúc đẩy trao đổi chất, khiến chất độc có hại nhanh chóng được đào thải ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, việc tập thể dục quá mạnh, sát thời điểm đi ngủ sẽ kích thích hệ thần kinh quá mức và gây mất ngủ.

thoi quen 6
 Ảnh minh họa

Đây cũng là lý do khiến làn da chảy xệ, nhăn nheo nhanh hơn. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc lựa chọn thời điểm tập luyện phù hợp, tránh tập luyện 1-2 tiếng trước khi đi ngủ, nếu tập hãy nhớ chọn bài tập nhẹ nhàng như đi bộ.

 

Thói quen lười dùng kem chống nắng

Có rất nhiều lý do biện minh cho việc lười dùng kem chống nắng như quên bôi, cảm thấy da dầu hơn sau khi sử dụng... Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư da và khiến da lão hoá sớm. Để bảo vệ da, nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 35 ít nhất 15 phút trước khi ra khỏi nhà. Nếu hoạt động liên tục ngoài trời, nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

Thói quen ăn đồ cay, đồ nhiều mỡ ngay trước khi ngủ

Thói quen ăn uống ngay trước giờ đi ngủ sẽ khiến bạn bị đầy hơi hoặc đau bụng. Trong đó, ăn đồ cay, đồ nhiều dầu mỡ sẽ đặc biệt nguy hiểm vì chúng liên quan đến chứng trào ngược dạ dày.

Uống nước bằng ống hút

thoi quen 9
 Ảnh minh họa

Chuyển động bạn sử dụng để uống qua ống hút giống như chuyển động khi hút thuốc lá và có thể dẫn đến hậu quả tương tự. Dùng ống hút khắc những đường dọc xung quanh miệng của bạn trở nên rõ nét hơn theo thời gian. Uống từ cốc sẽ giúp kéo dài vẻ tươi trẻ.

Xem tivi quá nhiều làm suy giảm tuổi thọ

thoi quen 7
 Ảnh minh họa

Một nghiên cứu cho thấy cứ mỗi giờ xem TV, tuổi thọ của bạn giảm đi 22 phút vì như thế cơ thể bạn không được vận động. Về lâu dài các cơ bị suy yếu, nhận thức trì trệ. Các chuyên gia khuyên rằng, dù đang ngồi trên ghế dài hay ngồi tại bàn làm việc, bạn nên dậy đi bộ sau mỗi nửa giờ.

Vừa tội nghiệp vừa buồn cười: Cô gái độn trán và cái kết chỉ muốn 'độn thổ'

Tưởng chừng sẽ mang lại sự hài hòa cho khuôn mặt, cô gái này đã đi độn trán nhưng thứ cô nhận lại mà một vùng trán bị sưng to như bị quả ổi rơi vào đầu.

TIN MỚI NHẤT