6 cách giúp nàng "cứu nguy" da mụn, rạng ngời đón Tết

Chăm sóc da 22/01/2023 14:43

Duy trì làn da tươi tắn, mịn màng sẽ giúp bạn tự tin gặp gỡ mọi người vào những ngày đầu năm mới. Vì vậy, chị em nên nắm rõ cách ngăn ngừa mụn xuất hiện trong dịp này tránh gây mất thẩm mỹ.

Vệ sinh sạch da mặt mỗi ngày

Nhiều bạn vì mải chơi hoặc lười hoặc với tâm lý "có mấy ngày Tết thôi mà nên cứ xoã đã" nên đã bỏ qua các công đoạn vệ sinh da mặt hàng ngày. Tuy nhiên, chỉ cần một ngày không chăm sóc da cẩn thận là những tên mụn đáng ghét đã có thể tấn công ngay trên gương mặt xinh xắn của bạn.

6 cách giúp nàng 'cứu nguy' da mụn, rạng ngời đón Tết - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Vì vậy, trong những ngày Tết, dù có mải vui chơi cũng đừng quên làm sạch da mặt mỗi tối sau khi về nhà. Đặc biệt, hãy tranh thủ một chút thời gian buổi tối để đắp mặt nạ, như vậy vừa thư giãn mà còn mang lại làn da luôn khoẻ mạnh để du xuân.

Tẩy tế bào chết

Làn da của bạn sẽ trở nên khô và xỉn màu vì phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Tẩy tế bào chết đúng cách sẽ giúp se khít lỗ chân lông và giúp làm mới làn da, đem lại một làn da tươi sáng.

Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Nếu chọn sai sản phẩm skincare, làn da của bạn cũng có nguy cơ bùng phát mụn. Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên chị em nên dùng các món chăm sóc da dịu nhẹ, được ghi chú là "không chứa cồn" (alcohol-free). Bởi lẽ, sản phẩm này có thể gây khô da, kích ứng, khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

6 cách giúp nàng 'cứu nguy' da mụn, rạng ngời đón Tết - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Dùng sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da sẽ được bảo toàn, không bị bào mòn hay tổn thương. Như vậy, làn da thêm khỏe mạnh, và tránh được các tác nhân gây mụn.

Nhất định phải ăn đủ rau

Tết nhất là những ngày của thịt gà, thịt lợn, giò chả... Đa số mọi người gần như quên mất món rau trong những bữa cơm, bữa cỗ hàng ngày. Và đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến mụn mọc nhiều trong những ngày này.

6 cách giúp nàng 'cứu nguy' da mụn, rạng ngời đón Tết - Ảnh 3

 

Ảnh minh họa

Ăn rau không chỉ cung cấp vitamin mà còn bổ sung nước và chất xơ, vừa tốt cho sức khoẻ mà vừa giúp làn da khoẻ mạnh, mịn màng, chống mụn nổi loạn.

Gội đầu thường xuyên

Tưởng như không liên quan nhưng việc lười gội đầu cũng có thể là nguyên nhân gây mụn. Dầu thừa từ tóc dễ khiến mụn xuất hiện trên trán. Do đó, bạn hãy gội đầu đều đặn, để tóc không bị bết và nhiều dầu. Ngoài ra, tránh để tóc tiếp xúc với da mặt cũng chính là một trong những cách ngừa mụn mà bạn nên tham khảo.

Không chạm tay lên mặt

Thói quen chạm tay lên mặt có thể là "cầu nối" cho vi khuẩn, chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Đây là sai lầm không dễ để sửa chữa. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cố gắng hết sức có thể để không chạm tay lên mặt. Như vậy, tình trạng mụn mới được ngăn ngừa hiệu quả.

6 cách giúp nàng 'cứu nguy' da mụn, rạng ngời đón Tết - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Thêm một bí kíp nữa giúp bạn tránh được mụn, đó là rửa tay thường xuyên. Đặc biệt là trước khi dùng sữa rửa mặt và bôi các sản phẩm chăm sóc da.

Tăng cường uống nước

Để có một làn da khoẻ đẹp, láng mịn và quan trọng là chống nổi mụn thì chúng ta nhất định phải uống đủ nước mỗi ngày.

6 cách giúp nàng 'cứu nguy' da mụn, rạng ngời đón Tết - Ảnh 5

Ảnh minh họa

Thông thường, lời khuyên của các chuyên gia là mỗi người nên uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, trong những ngày Tết, chúng ta thường ăn rất nhiều thịt, lại hay thức khuya và đôi khi còn sử dụng đồ uống có cồn, cà phê... khiến nguy cơ mọc mụn tăng lên gấp nhiều lần. Vì thế, muốn giảm thiểu tình trạng mọc mụn thì các bạn càng cần tăng cường uống nước nhiều hơn trong những ngày này, khoảng 2,5 - 3 lít.

Tips thoa retinol giúp da căng bóng, khỏe đẹp mùa hanh khô

Sử dụng retinol đúng cách giúp tối ưu hiệu quả điều trị các vấn đề da liễu, tăng khả năng tái tạo, giúp da khỏe và đẹp hơn.

TIN MỚI NHẤT