Chống lão hóa sai cách khiến da xuống cấp, chảy xệ

Chăm sóc da 15/01/2023 10:08

Bạn có thể không nhận được kết quả như mong muốn thậm chí khiến da xuống cấp, chảy xệ từ quy trình chống lão hóa nếu mắc phải những sai lầm sau.

Quy trình chống lão hóa được nhiều chị em thực hiện từ sớm. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng cách để giúp làn da thực sự trẻ lâu. Trong quá trình chăm sóc da nói riêng hay làm đẹp nói chung, chị em rất dễ mắc phải những sai lầm khiến da chảy xệ, lão hóa sớm. Dưới đây chính là một số sai lầm chống lão hóa tưởng nhỏ nhưng rất hại da.

Tẩy da chết quá ít hoặc quá nhiều

Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da quan trọng để loại bỏ các tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng và mang lại cho làn da độ trắng mịn. Khi không tẩy tế bào chết, làn da sẽ sần sùi, lỗ chân lông bít tắc, sinh ra mụn.

Chống lão hóa sai cách khiến da xuống cấp, chảy xệ - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa là 2-3 lần/tuần. Nếu vượt quá con số này, có thể gây phản tác dụng, khiến da bị khô, dễ tổn thương, dễ bắt nắng, gây sạm nám.

Rửa mặt càng nhiều càng tốt

Rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và thậm chí có thể gây kích ứng.

Theo các chuyên gia, rửa mặt 1-2 lần trên ngày là tốt nhất. Bạn có thể rửa mặt lần 3 nếu như tham gia hoạt động thể thao đổ nhiều mồ hôi hoặc tẩy trang trước khi đi tập gym.

Bôi chồng các sản phẩm skincare sai cách

Mua đúng sản phẩm chất lượng là chưa đủ, bạn cần phải bôi các món skincare đúng thứ tự. Chuyên gia làm đẹp Prudvi Kaka tại Toronto, Canada cho biết: "Khi xây dựng quy trình skincare, việc thoa các sản phẩm theo trình tự là rất quan trọng".

 Chống lão hóa sai cách khiến da xuống cấp, chảy xệ - Ảnh 2

Ảnh minh họa

"Chúng tôi gợi ý rằng bạn nên bôi chồng các món chăm da theo trình tự từ kết cấu mỏng nhẹ đến dày hơn. Điều này sẽ cho phép serum và các sản phẩm mỏng nhẹ được thẩm thấu, mà không bị cản trở bởi các lớp skincare dày". Bên cạnh đó, chuyên gia còn lưu ý thêm: "Bạn cần dành đủ thời gian giữa các bước skincare để lớp dưỡng thẩm thấu, rồi mới chuyển đến sản phẩm tiếp theo". Khi thực hiện quy trình skincare theo thứ tự đúng, làn da mới nhận được lợi ích tối ưu từ các sản phẩm chống lão hóa.

Ngưng dùng sản phẩm chống lão hóa khi bắt đầu thấy tác dụng

Chống lão hóa sai cách khiến da xuống cấp, chảy xệ - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Khi thấy các món skincare chống lão hóa bắt đầu phát huy tác dụng, với những biểu hiện như làn da trông trẻ trung hơn, nếp nhăn mờ dần, nhiều nàng thường ngưng dùng sản phẩm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tiếp tục gắn bó với các món skincare "chống già" để duy trì kết quả, giữ cho da được trẻ trung và khỏe khoắn dài lâu. Theo bác sĩ Amy J. Derick tại Illinois, Hoa Kỳ: "Tretinoin (một trong các thành phần chống lão hóa phổ biến) thường được dùng trong thời gian dài". Để biết chính xác về thời gian dùng các sản phẩm chống lão hóa, bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu.

Mỹ phẩm càng đắt càng hiệu quả

 

Chống lão hóa sai cách khiến da xuống cấp, chảy xệ - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Mức giá và chất lượng của một sản phẩm dưỡng da không phải lúc nào cũng tương xứng bởi chi phí sản xuất cho một sản phẩm còn bao gồm thành phần, bao bì sản phẩm… Sự kết hợp hài hòa của công thức hay độ phù hợp với làn da mới là điều quan trọng. Vì thế, bạn không nhất thiết phải buộc mình chi tiền quá khả năng cho những sản phẩm không phù hợp. Thay vào đó, hãy đọc kỹ thành phần trước khi mua một món mỹ phẩm để đảm bảo rằng đó là một khoản đầu tư chất lượng.

3 cách giúp nàng công sở thu nhỏ lỗ chân lông, da dẻ mịn mướt đón Tết

Để lỗ chân lông mờ dần, da dẻ mướt mát thì nàng công sở có thể áp dụng 3 cách sau.

TIN MỚI NHẤT