Tips thoa retinol giúp da căng bóng, khỏe đẹp mùa hanh khô

Chăm sóc da 20/01/2023 10:14

Sử dụng retinol đúng cách giúp tối ưu hiệu quả điều trị các vấn đề da liễu, tăng khả năng tái tạo, giúp da khỏe và đẹp hơn.

Những ngày cuối năm, da khô căng, thô ráp và bong tróc do thời tiết lạnh là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, chúng ta thường được khuyên nên cắt giảm những sản phẩm chứa các thành phần đặc trị, có hoạt tính mạnh mẽ như retinol, tretinol khỏi thói quen hàng ngày. Đây là đúc kết hoàn toàn hợp lý, đặc biệt là đối với những ai sở hữu làn da khô và nhạy cảm bẩm sinh.

Lựa chọn retinol có nồng độ thấp

Retinol là thành phần mang hoạt tính điều trị mạnh mẽ. Ưu điểm của nó là đem lại hiệu quả giải quyết các vấn đề da như mụn, nám, lão hóa, nếp nhăn… nhanh chóng. Nhưng thứ gì trên đời cũng có hai mặt lợi hại, và retinol cũng thế. Khi sử dụng retinol, làn da rất dễ phải hứng chịu những đợt khô bong tróc, ửng đỏ và căng rát, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô.

Tips thoa retinol giúp da căng bóng, khỏe đẹp mùa hanh khô - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Do đó, để hạn chế tình trạng kích ứng khi sử dụng retinol trong những ngày mùa đông, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có nồng độ thấp hoặc được thiết kế cho da nhạy cảm.

Không sử dụng retinol mỗi đêm

Chúng ta nên bắt đầu sử dụng retinol chỉ một lần mỗi tuần để làn da của bạn có khả năng dung nạp. Hãy bắt đầu với liều thấp hơn và từ từ tăng lên 2-3 lần mỗi tuần. Việc này cũng giúp làn da của chúng ta không bị quá khô và bong tróc.

Không sử dụng liều lượng quá nhiều

Bạn nên sử dụng một lượng retinol bằng hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt của mình. Đây là sản phẩm không giống như các loại mặt nạ hoặc một loại kem dưỡng ẩm khác, nó đủ mạnh với liều lượng nhỏ. Do đó, chúng ta chỉ cần chấm một lượng nhỏ lên ngón tay và xoa đều mặt.

Empty

Ảnh minh họa

Tăng gấp đôi lượng dưỡng ẩm

Làn da vào mùa đông trở nên khô ráp bắt nguồn từ những vết đứt gãy nhỏ giữa các tế bào bề mặt do thiếu độ ẩm. Những vết nứt nhỏ này giống như những chiếc cửa sổ để mở khiến không khí lạnh tràn vào trong khi các loại dầu tự nhiên cần thiết cho độ ẩm lại thoát ra ngoài.

Do đó, cách duy nhất có thể mở đường cho retinol hoạt động trên da một cách êm ái nhất, việc bạn cần làm là đóng kín tất cả những chiếc cửa sổ mở toang bằng lớp dưỡng ẩm giàu dưỡng. Hãy thoa lớp retinol ở giữa hai lớp kem dưỡng ẩm để giúp ngăn ngừa bất kỳ dấu hiệu khô ráp và kích ứng nào.

Tips thoa retinol giúp da căng bóng, khỏe đẹp mùa hanh khô - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn nên tìm kiếm các hoạt chất như axit hyaluronic, ceramides, glycerin thay vì những thành phần gốc dầu khi chọn kem dưỡng ẩm bởi chúng sẽ cấp ẩm sâu hiệu quả và hạn chế được tình trạng nổi mụn cho da.

Thoa retinol lên da khô

Một trong những nguyên tắc vàng khi chăm sóc da là thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ẩm để tăng khả năng hấp thụ. Tuy nhiên, điều này không thể áp dụng đối với retinol. Bởi lẽ, nước sẽ tạo phản ứng với retinol và làm cho hoạt tính của hoạt chất này mạnh thêm, khiến làn da bị kích ứng. Vậy nên, hãy để da thật khô trước khi thoa retinol để ngăn chặn các triệu chứng không mong muốn.

Tips thoa retinol giúp da căng bóng, khỏe đẹp mùa hanh khô - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Trong trường hợp bạn muốn layer nhiều lớp kem dưỡng ẩm trước khi dùng retinol, bạn cũng nên kiên nhẫn và chờ đợi từ 30-60 giây cho đến khi các lớp dưỡng ẩm đã thẩm thấu sâu và không còn quá ẩm rít trên bề mặt da.

Những món đồ dưỡng da nàng công sở nên cẩn trọng khi sử dụng dịp sát Tết

Trong những ngày cận Tết hiện tại, bạn nên cẩn trọng khi sử dụng những món đồ dưỡng da này để tránh da bị bong tróc.

TIN MỚI NHẤT