5 sai lầm chăm sóc da trong ngày Tết khiến da nổi mụn và xuống cấp không phanh

Chăm sóc da 25/01/2023 08:48

Nếu cứ mải ăn chơi chúc tụng, uống rượu bia mà quên chăm sóc da hàng ngày chắc chắn sẽ khiến nhan sắc của bạn xuống cấp không phanh.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ

Một trong những nguyên nhân cơ bản của việc hình thành mụn chính là quên tẩy trang lớp trang điểm và làm sạch sâu bề mặt da. Việc make up quá nhiều và quên tẩy trang là chủ chốt khiến lỗ chân lông bít tắc. Ngoài ra, nếu bạn dùng dầu tẩy trang mà không nhũ hoá sạch hoặc rửa mặt qua loa cũng là sai lầm tai hại khiến da bí bức, dễ sinh mụn va khiến da xuống cấp nhanh chóng.

5 sai lầm chăm sóc da trong ngày Tết khiến da nổi mụn và xuống cấp không phanh - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Chăm sóc da sai trình tự

Mỗi cô nàng sẽ yêu chiều làn da của mình bằng những sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, dù là chăm sóc da bằng cách nào, nàng cũng nên tuân thủ theo trình tự thích hợp để các sản phẩm phát huy tối đa công dụng. Các bước dưỡng da vào buổi sáng nên được bắt đầu bằng sản phẩm làm sạch, sau đó là toner, serum, dưỡng mắt, dưỡng ẩm da mặt, và cuối cùng là kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím gây hại cả ngày dài.

5 sai lầm chăm sóc da trong ngày Tết khiến da nổi mụn và xuống cấp không phanh - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Sử dụng khăn mặt quá cũ tích tụ nhiều vi khuẩn

Những chiếc khăn bông nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ biến thành môi trường hoàn hảo để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Do vậy, sau mỗi lần sử dụng, nàng nên có thói quen giặt sạch khăn và phơi chúng ở nơi khô ráo. Bên cạnh đó, khăn dùng lâu ngày sẽ cứng lại và ảnh hưởng xấu khi chà xát lên bề mặt da. Thay khăn định kỳ 1-2 tháng một lần cũng là cách để giảm thiểu nguy cơ có hại cho làn da đến từ những chiếc khăn bông.

 5 sai lầm chăm sóc da trong ngày Tết khiến da nổi mụn và xuống cấp không phanh - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Không cấp ẩm kịp thời

Sau bước làm sạch, da đang ở chế độ ẩm và mở lỗ chân lông. Đây chính là lúc làn da hấp thu tối đa các dưỡng chất từ sản phẩm làm đẹp. Thời gian bạn dấp toner cho da càng sớm thì độ ẩm của da sẽ càng được bảo toàn. Người Hàn Quốc có nguyên tắc 3 giây rất nổi tiếng: cấp ẩm cho da bằng toner hoặc serum kích hoạt ngay sau trong vòng 3 giây sau khi rửa mặt để bổ sung độ ẩm mà làn da bị mất đi trong khi làm sạch. Nếu để lâu hơn, da sẽ dần bị mất đi khoảng 41% độ ẩm trong vòng 30 giây, 50% trong khoảng 1 phút và cứ thế cho đến khi bạn sử dụng toner để cân bằng độ ẩm.

5 sai lầm chăm sóc da trong ngày Tết khiến da nổi mụn và xuống cấp không phanh - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Hay chạm tay lên mặt/Nằm với vỏ gối bẩn

5 sai lầm chăm sóc da trong ngày Tết khiến da nổi mụn và xuống cấp không phanh - Ảnh 5

Ảnh minh họa

Nhiều người vẫn thường dùng tay bẩn chạm lên mặt, chống tay lên cằm hoặc nằm với vỏ gối bẩn mà không hề hay biết đây cũng là nguyên nhân khiến mụn ẩn "nở rộ". Cách tốt nhất là luôn rửa tay với xà phòng thật sạch mỗi khi skincare, hạn chế dùng tay chạm mặt, giặt vỏ gối thường xuyên. Bên cạnh đó, nếu tóc bạn dễ bết dính thì không nên để tóc che trán hoặc che gò má vì dầu thừa cũng có thể "lây" từ tóc sang da làm da sinh mụn ẩn.

6 cách giúp nàng "cứu nguy" da mụn, rạng ngời đón Tết

Duy trì làn da tươi tắn, mịn màng sẽ giúp bạn tự tin gặp gỡ mọi người vào những ngày đầu năm mới. Vì vậy, chị em nên nắm rõ cách ngăn ngừa mụn xuất hiện trong dịp này tránh gây mất thẩm mỹ.

TIN MỚI NHẤT