5 nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da mụn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành

Chăm sóc da 17/11/2018 13:06

Tình trạng mụn xuất hiện đầy chi chít trên khuôn mặt luôn khiến nhiều người phải khổ sở tìm cách đối phó. Cứ hết đám mụn này đi thì lại có đám mụn khác mọc lên. Vậy phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

Ít người quan tâm đến việc ăn uống trong ngày hay để tâm đến những loại thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ vào mang đến lợi ích và tác hại gì. Kết quả là sau đó, làn da có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các vết thâm mụn nên làm mất đi sự đồng đều so với những vùng da khác. Do đó, ngay từ bây giờ, bạn nên thiết lập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh với những nhóm thực phẩm giúp cải thiện làn da dưới đây để nhanh chóng lấy lại nước da trắng hồng, tươi sáng nhé!

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A, C

Vitamin luôn là nguồn dưỡng chất thiết yếu giúp tái tạo làn da nhanh chóng, đồng thời giảm thâm mụn và làm sáng da. Trong đó, vitamin A và vitamin C là hai loại dưỡng chất tuyệt vời giúp làn da của bạn luôn hồng hào, tươi sáng.

Vitamin A sẽ giúp tái tạo da, làm da căng mịn, bóng khỏe và thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào, sản sinh thêm collagen từ bên trong. Còn vitamin C lại có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành trên da. Do vậy, bạn nên chú ý bổ sung đủ các loại thực phẩm giàu vitamin A như rau lá màu xanh đậm, khoai lang, đu đủ... và các loại thực phẩm giàu vitamin C từ trái cây có múi, dâu tây, kiwi... trong mỗi bữa ăn hàng ngày để cải thiện tình trạng da.

5 nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da mụn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành - Ảnh 1

Nhóm thực phẩm giàu collagen

Collagen sẽ hỗ trợ quá trình phục hồi da để giúp da nhanh liền sẹo, tránh để lại vết thâm trên da. Vì thế, bạn đừng bỏ qua những loại thực phẩm giàu collagen như các loại đậu, rau bina, cà chua, rau lá xanh đậm, hay cá hồi... để thúc đẩy làn da loại bỏ các độc tố còn tồn đọng ra ngoài.

5 nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da mụn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành - Ảnh 2

Nhóm thực phẩm giàu protein

Nếu bỏ qua protein trong quá trình phục hồi da sau khi bị mụn thì thật là thiếu sót. Bởi đây chính là nguồn dưỡng chất thúc đẩy cơ thể tạo ra tế bào mới. Một trong những cách đơn giản nhất để bổ sung protein là ăn các loại thịt nạc như bò, gà, cừu... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung protein từ nguồn thực vật như các loại hạt, hay đậu nành... 

5 nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da mụn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành - Ảnh 3

Nhóm thực phẩm giàu axit béo Omega 3

Từ lâu, axit béo Omega 3 cũng được biết tới là nguồn dưỡng chất giúp chữa lành vết sẹo do mụn trứng cá gây ra. Do các axit béo có trong chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm viêm và cải thiện làn da tốt hơn. Vậy nên, bạn hãy chú ý bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 từ các loại cá, hay các loại hạt... để giảm mụn sẹo trên da hiệu quả.

5 nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da mụn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành - Ảnh 4

Nhóm thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu, giúp cung cấp các lợi ích quan trọng cho sức khỏe của da. Đặc biệt, kẽm sẽ đóng vai trò lớn trong quá trình tái tạo các mô và làm lành những tổn thương trên da. Do đó, muốn da tránh được vết thâm thì chúng ta nên bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm như hàu, tôm, cua, thịt gà, thịt bò, đậu phộng... trong chế độ ăn hàng ngày.

5 nhóm thực phẩm giúp cải thiện tình trạng da mụn, ngăn ngừa sẹo và vết thâm hình thành - Ảnh 5

Cách làm mặt nạ bằng bột nghệ để se khít lỗ chân lông, giảm tiết dầu nhờn giúp da mịn màng, căng mướt sau 10 ngày

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong ẩm thực, củ nghệ còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làn da như chữa lành vết thương, tăng cường khả năng miễn dịch, loại bỏ dầu nhờn, điều trị mụn...

TIN MỚI NHẤT