Uống cốc NƯỚC CHANH ẤM vào thời điểm VÀNG, tốt gấp 1000 lần SỮA, thai nhi tăng ký ào ào, còn mẹ duyên dáng

Chăm sóc con 11/09/2018 05:30

Ai cũng biết nước chanh có tác dụng cung cấp vitamin C cho cơ thể, thế nhưng, không phải thời điểm nào uống nước chanh cũng là tốt. Nhất là với mẹ bầu, cần canh đúng "thời điểm vàng" này để uống nước chanh ấm mới có được những lợi ích siêu tốt cho cả mẹ và thai nhi:

3 khung giờ vàng để bầu uống nước chanh ấm

Uống cốc NƯỚC CHANH ẤM vào thời điểm VÀNG, tốt gấp 1000 lần SỮA, thai nhi tăng ký ào ào, còn mẹ duyên dáng - Ảnh 1

Đây là những thời điểm tốt nhất trong ngày, mẹ bầu hãy chọn ra 1 thời điểm phù hợp với mình nhất để uống nước chanh nhé! Mỗi ngày chỉ cần 1 cốc là đủ rồi ạ!

– 7 giờ sáng khi thức dậy: sau 8 tiếng ngủ, mẹ bầu có thể mất nước qua việc toát mồ hôi nên thai nhi sẽ khát lắm. Chính vì vậy đây là 1 thời điểm rất lý tưởng để mẹ uống nước chanh, như vậy bào thai sẽ hấp thụ được hoàn toàn chất dinh dưỡng.

– 5 giờ 30 chiều: lúc này cơ thể mẹ đang dần mệt mỏi sau 1 ngày dài, mẹ có thể chọn uống 1 cốc nước chanh ấm để cơ thể khỏe mạnh hơn. Uống nước chanh vào lúc này còn khiến da mẹ sáng hơn, tươi tắn hơn đấy!

– 8 giờ tối: Sau khi ăn tối xong là thời điểm thích hợp để mẹ uống 1 cốc nước chanh ấm để hỗ trợ tiêu hóa, giúp dinh dưỡng truyền vào cơ thể nhanh hơn và con cũng được hấp thụ đủ các chất bổ.

Tác dụng của nước chanh với bà bầu

Uống cốc NƯỚC CHANH ẤM vào thời điểm VÀNG, tốt gấp 1000 lần SỮA, thai nhi tăng ký ào ào, còn mẹ duyên dáng - Ảnh 2

– Ổn định huyết áp: Bà bầu bị huyết áp cao mãn tính hoặc huyết áp thai kỳ đều có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như sinh non, sảy thai, thậm chí dẫn đến tiền sản giật. Và một ly chanh ấm mỗi ngày sẽ có tác dụng giúp bầu duy trì mức huyết áp ổn định hơn.

– Giảm ốm nghén: Nếu đang cảm thấy dạ dày khó chịu và một cơn buồn nôn có thể đến ngay sau đó, bầu nên pha ngay cho mình một ly chanh ấm và thêm một chút muối. Cách này có thể làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh tỉnh táo hơn, và nhờ vậy, cơn buồn nôn cũng nhanh chóng “lặn mất tăm”.

Uống cốc NƯỚC CHANH ẤM vào thời điểm VÀNG, tốt gấp 1000 lần SỮA, thai nhi tăng ký ào ào, còn mẹ duyên dáng - Ảnh 3

– Ngăn ngừa táo bón hiệu quả: Không chỉ bổ sung nước, uống nước chanh mỗi ngày còn giúp tăng cường nhu động ruột, loại bỏ những chất thải của cơ thể, từ đó cũng giảm bớt nguy cơ bị táo bón cho các mẹ.

– Tốt cho xương: Nước chanh là một nguồn tuyệt vời của canxi và magiê, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và cải thiện sức khỏe của xương. Đồng thời, lượng kali trong nước chanh cũng giúp nuôi dưỡng các dây thần kinh và các tế bào não.

– Tốt cho thai nhi: Trong chanh có chứa Potassium – một hoạt chất giúp não bộ thai nhi phát triểu tốt. Ngoài ra, trong nước chanh chứa nhiều kali, rất có lợi cho sự hình thành và phát triển xương của bào thai. Khoáng chất này còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển não bộ và các tế bào thần kinh của em bé.

4 kiểu giày dép chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên dùng khi mang thai để tránh phù chân

Mang thai là trải nghiệm kỳ diệu của bất kỳ mẹ bầu nào. Vì thế mẹ bầu càng nên quan tâm đến việc chọn đúng đôi giày phù hợp để giúp mẹ bầu tránh khỏi những khó chịu do hiện tượng phù chân hoặc giày dép quá chật gây ra.

TIN MỚI NHẤT