4 kiểu giày dép chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên dùng khi mang thai để tránh phù chân

Mẹ bầu 06/09/2018 05:30

Mang thai là trải nghiệm kỳ diệu của bất kỳ mẹ bầu nào. Vì thế mẹ bầu càng nên quan tâm đến việc chọn đúng đôi giày phù hợp để giúp mẹ bầu tránh khỏi những khó chịu do hiện tượng phù chân hoặc giày dép quá chật gây ra.

4 loại giày các chuyên gia khuyên bà bầu sử dụng trong suốt thời gian mang bầu để tránh hiện tượng phù chân:

Giày búp bê

Giày búp bê thường có đế bằng phẳng tạo cảm giác thoải mái và bước chân vững chắc cho bà bầu. Hơn nữa, loại giày này vẫn không hề đánh mất đi sự nữ tính, dịu dàng của chị em thay cho đôi giày cao gót thông thường.

4 kiểu giày dép chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên dùng khi mang thai để tránh phù chân - Ảnh 1
Giày búp bê vừa dễ phối đồ vừa mang vẻ đẹp nữ tính dịu dàng cho các mẹ bầu

Giày búp bê cũng dễ mang và tháo ra, đây là ưu tiên hàng đầu cho các bà bầu công sở, vừa thuận tiện vừa lịch sự.

Giày thể thao

Đây là loại giày đặc biệt dùng cho mẹ bầu đi bộ trên quãng đường dài, bảo vệ gót chân và bàn chân hiệu quả. Tuy nhiên, khác với giày búp bê, giày thể thao thường khó phối đồ hơn nhiều. Tuỳ từng loại váy mới có thể mặc cùng với giày thể thao.

4 kiểu giày dép chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên dùng khi mang thai để tránh phù chân - Ảnh 2
Giày thể thao bảo vệ chân bà bầu khi đi bộ và tập thể thao nhẹ nhàng

Giày thể thao thường được các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu sử dụng khi tập thể dục nhẹ nhàng vừa bảo vệ chân vừa có một thai kỳ khoẻ mạnh.

Dép sandals

Đây là sự lựa chọn thông minh cho mẹ bầu trong những ngày hè oi bức. Khác với giày thể thao hay giày búp bê thường đem lại cảm giác bí chân khi mồ hôi chân ra nhiều thì dép sandals đặc biệt tiện lợi và tiện dụng.

4 kiểu giày dép chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên dùng khi mang thai để tránh phù chân - Ảnh 3
Sandals thường được mẹ bầu yêu thích sử dụng vào mùa hè vừa thoáng mát, vừa lịch sự

Sự thoải mái, gọn nhẹ và mát mẻ khi đi dép sandals thường khiến nhiều mẹ bầu yêu thích. Tuy nhiên khi chọn loại dép này bạn nên ưu tiên dế dép mềm, tránh quá cứng gây đau gót chân. Đặc biệt hạn chế các loại dép có quá nhiều dây và móc phức tạp gây khó khăn để cởi tháo.

Dép tông

Sở hữu một đôi tông trong suốt thai kỳ thường là sự lựa chọn của nhiều bà bầu. Dép tông rất dễ sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt là dễ phối đồ khi ra ngoài.

4 kiểu giày dép chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên dùng khi mang thai để tránh phù chân - Ảnh 4
Dép tông cho bà bầu thường dễ đi, dễ mặc đồ trong những dịp thông thường

Khi chọn dép tông bạn nên chú ý chọn các chất liệu chống trơn trượt, mặt dưới của dép có ma sát để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu. Một số loại dép tông rẻ tiền bán tràn lan ngoài chợ thường hay gây đau chân và được làm bằng xốp nhẹ nhưng tăng nguy cơ té ngã cho bà bầu.

Những lưu ý khi chọn giày cho bà bầu

4 kiểu giày dép chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên dùng khi mang thai để tránh phù chân - Ảnh 5

- Mẹ bầu nên thử giày mới vào buổi chiều tối muộn bởi hiện tượng phù chân khi mang thai thường xảy ra vào khoảng thời gian này trong ngày để chọn được đôi giày với kích cỡ phù hợp chân nhất nhé. Nếu không, mẹ bầu vẫn có thể thử giày mới vào khung giờ đi lại nhiều nhất trong ngày để chọn được đôi giày vừa vặn với cỡ chân mình nhất.

- Mẹ bầu nên chọn giày kích cỡ rộng ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ để tiết kiệm được khoản chi phí mua giày. Vì vào tam cá nguyệt cuối, cân nặng của mẹ bầu sẽ tăng rất nhanh, kích cỡ chân vì thế cũng có hiện tượng phù nhiều hơn khiến giày cũ không còn vừa vặn nữa. Nếu mẹ lại mua thêm đôi giày mới thì thật phí, vậy nên mẹ bầu nên mua giày kích cỡ rộng rãi vào những tháng đầu thai kỳ, sử dụng đế lót giày để điều chỉnh cho vừa chân.

- Dù dép kẹp ngón dễ xỏ chân nhanh chóng và cũng rất thoải mái cho mẹ bầu nhưng loại dép này khá trơn trợt buộc mẹ bầu phải sử dụng các ngón chân để bám trụ. Khi đi lại nhiều mà các ngón chân phải luôn trong tình trạng giữ chặt đôi dép thì rất mỏi. Vậy nên mẹ bầu tuyệt đối không được chọn dép kẹp ngón khi bụng đã to, các mẹ nhé.

8 hành động của mẹ bầu trong thời gian mang thai khiến con chậm phát triển, ngu si sau này

Thống kê cho thấy, cứ 100 thai nhi thì sẽ có từ 3 đến 5 em bé gặp các vấn đề về phát triển. Vì vậy, ngay từ khi phát hiện mình có thai, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về những kiêng cữ khi mang thai.

TIN MỚI NHẤT