Con trai 5 tuổi bị gãy xương tay cũng là lúc sự thật kinh khủng được tiết lộ khiến bố mẹ đau đớn khôn nguôi

Chăm sóc con 04/04/2019 05:30

Sau tai nạn không may này, cha mẹ bé Derrick vô cùng đau lòng khi biết con trai mình mắc một căn bệnh hiểm nghèo gần như vô phương cứu chữa.

Tháng 12 năm ngoái, bé Derrick 'DJ' Schott đã bị trượt chân và ngã gãy tay khi leo lên xe bus để đi về nhà. Cha mẹ của bé, anh Charles Tillett và cô Sandra đã ngay lập tức đưa Derrick vào bệnh viện địa phương ở Hillview, Kentucky (Mỹ) để kiểm tra.

Các bác sĩ phát hiện bé đã bị gãy xương nối khớp khuỷu tay và vai. Ngoài ra đội ngũ y tế còn nhận ra một điều khác thường trên phim X-quang, đó là một hình khối lạ lùng xuất hiện ngay chỗ phần xương bị gãy.

Derrick đã được chuyển đến nhập viện tại Bệnh viện Norton ở Louisville (Mỹ) để xét nghiệm và bốn ngày sau, gia đình biết rằng em bị mắc bệnh xương khớp, một loại ung thư xương.

Con trai 5 tuổi bị gãy xương tay cũng là lúc sự thật kinh khủng được tiết lộ khiến bố mẹ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 1

Bé Derrick 'DJ' Schott, năm tuổi, từ Hillview, Kentucky (Mỹ), bị ngã và gãy tay vào tháng 12 năm 2018 trong khi chuẩn bị đi học về.

Anh Charles và cô Sandra đã nhận nuôi Derrick từ khi bé mới được ba ngày tuổi, trước đó mẹ đẻ của bé đã sử dụng methamphetamine (ma túy đá) khi đang mang thai và Derrick bị sinh ra với hội chứng kiêng khem sơ sinh, tức là một em bé được sinh ra đã nghiện ma túy do người mẹ sử dụng ma túy khi mang thai.

Cô Sandra chia sẻ với tờ PEOPLE rằng Derrick không có vấn đề y tế nào khác và việc bị chẩn đoán mắc ung thư đang tàn phá mọi thứ.

"Có quá nhiều thứ đi qua đầu chúng tôi. Phản ứng đầu tiên của chúng tôi là những giọt nước mắt. Chúng tôi phải làm gì từ đây? Con sẽ trải qua những gì? Con có thể giữ cánh tay của mình hay không? Đó thực sự là nỗi buồn cùng những giọt nước mắt", cô Sandra cho biết.

Con trai 5 tuổi bị gãy xương tay cũng là lúc sự thật kinh khủng được tiết lộ khiến bố mẹ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 2

Các bác sĩ đã tìm thấy điều kì lạ nơi cánh tay Derrick bị gãy và chuyển bé đến Bệnh viện Norton Children ở Louisville

Osteosarcoma là loại ung thư xương phổ biến nhất. Nó xảy ra khi các tế bào phát triển xương mới tạo thành một khối u ung thư. Hầu hết các khối u thường phát triển xung quanh đầu gối, hoặc ở phần dưới của xương đùi hoặc phần trên của xương ống chân.

Theo Học viện Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ, hầu hết những người mắc bệnh ung thư không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi ung thư đã tiến triển. Nếu khối u ở chân, người mắc có thể đi khập khiễng. Trong một số trường hợp, xương chỗ khối u mọc có thể bị vỡ vì khối u làm yếu xương - như trong trường hợp đã xảy ra với Derrick.

Tỷ lệ sống là từ 70 đến 75% nếu ung thư chưa lan rộng. Nếu u xương khi chẩn đoán đã lan rộng đến các cơ quan khác, chẳng hạn như phổi hoặc các xương, thì tỷ lệ sống lâu dài là khoảng 30%.

Con trai 5 tuổi bị gãy xương tay cũng là lúc sự thật kinh khủng được tiết lộ khiến bố mẹ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 3

Sau bốn ngày thử nghiệm, Derrick được chẩn đoán mắc bệnh xương khớp, một loại ung thư xương.

Chỉ vài ngày sau khi được chẩn đoán, bé Derrick đã bắt đầu chế độ hóa trị trong 10 tuần. Các bác sĩ đang hy vọng điều này sẽ thu nhỏ khối u để khi hóa trị xong, họ có thể đi vào và phẫu thuật cắt bỏ khối u. Bác sĩ phẫu thuật cũng sẽ loại bỏ một số xương trong cánh tay của bé và chèn một thanh kim loại giả có thể điều chỉnh khi Derrick lớn lên.

Khi thủ tục đó được hoàn thành, Derrick sẽ trải qua bảy tuần hóa trị nữa để ngăn chặn bất kỳ tế bào ung thư mới nào xuất hiện. Chính bởi vì phải đi bệnh viện rất nhiều, Derrick không thể đến trường.

Con trai 5 tuổi bị gãy xương tay cũng là lúc sự thật kinh khủng được tiết lộ khiến bố mẹ đau đớn khôn nguôi - Ảnh 4

Bé đang trải qua 10 tuần hóa trị, sau đó phẫu thuật cắt bỏ khối u. Bác sĩ phẫu thuật cũng sẽ loại bỏ một số xương trong cánh tay của bé và chèn một thanh kim loại giả có thể điều chỉnh khi Derrick lớn lên.

"Con đang học ở nhà, nhưng con nhớ các bạn cùng lớp khủng khiếp", cô Sandra chia sẻ với tờ People.

"Con đã năm tuổi và rất khỏe mạnh. Derrick không hề khóc dù bị chụp chiếu hay kiểm tra. Con chịu đựng rất giỏi, tốt hơn so với những gì tôi từng nghĩ. Sau cuộc phẫu thuật của con, các bác sĩ nghĩ rằng con sẽ phải ngồi xe lăn trong ba tháng, nhưng khi chúng tôi về đến nhà, con đã đứng dậy và chạy sau năm ngày".

OSTEOSARCOMA LÀ GÌ?

Osteosarcoma là loại ung thư xương phổ biến nhất, thường được chẩn đoán ở thanh thiếu niên và thanh niên.

Nó xảy ra khi các tế bào phát triển xương mới tạo thành một khối u ung thư.

Nguyên nhân gây ung thư chưa được biết nhưng nó được cho là có liên quan đến sự phát triển xương nhanh chóng, chẳng hạn như tuổi thiếu niên.

Hầu hết các khối u thường phát triển xung quanh đầu gối, hoặc ở phần dưới của xương đùi hoặc phần trên của xương ống chân.

Triệu chứng của bệnh:

- Đau xương (khi vận động, khi nghỉ ngơi hoặc khi nâng vật).

- Gãy xương.

- Sưng.

- Bị đỏ.

- Đi khập khiễng.

- Giới hạn chuyển động của khớp.

Lịch tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi mới nhất 2019, các mẹ nắm lấy để tránh "tiêm sót"

Con trẻ dưới 1 tuổi cần tiêm những vắc xin cần thiết, các mẹ nên nắm lịch và theo dõi để tiêm chủng đúng.

TIN MỚI NHẤT