Bé gái cứ tắm là bị rộp da, bố mẹ nghĩ do xà phòng nhưng không ngờ lại dị ứng với thứ thiết yếu này

Chăm sóc con 27/02/2018 13:30

Nước là một phần thiết yếu của cuộc sống, là phần quan trọng với cơ thể người thế nhưng cô bé này lại bị đau đớn sau mỗi khi khóc hay đổ mồ hôi. Thậm chí, ngay cả việc tắm cũng có thể khiến cô bé đau đớn vô cùng.

Bé Ivy Angerman (sống ở Hastings, Minnesota, Mỹ) chỉ mới 18 tháng thế nhưng, vào tháng 10 năm ngoái, cô bé đã nhận được chẩn đoán mắc phải bệnh cực kì hiếm: dị ứng với nước. Nước là một phần thiết yếu của cuộc sống, là phần quan trọng với cơ thể người thế nhưng cô bé này lại bị đau đớn sau mỗi khi khóc hay đổ mồ hôi. Thậm chí, ngay cả việc tắm cũng có thể khiến cô bé đau đớn vô cùng.

Bé gái cứ tắm là bị rộp da, bố mẹ nghĩ do xà phòng nhưng không ngờ lại dị ứng với thứ thiết yếu này - Ảnh 1
Bé Ivy Angerman bị dị ứng với nước. (Ảnh: dailymail)

Chị Brittany Angerman (27 tuổi) - mẹ Ivy - phát biểu: "Ivy bắt đầu nổi mẩn đỏ và bị rộp da khi tắm. Lúc đó chúng tôi nghĩ con bị dị ứng với dầu gội đầu hoặc xà phòng tắm. Chúng tôi thử mọi thứ và chẳng có gì thay đổi. Vì thế, tôi chỉ cho con tắm với nước thôi nhưng con vẫn bị rộp da". Đưa con đến bác sĩ để kiểm tra, chị và chồng - anh Daniel (31 tuổi) - đều bất ngờ khi biết căn bệnh con đang mắc phải.

Kể từ sau khi nhận được chẩn đoán bệnh của Ivy, cả gia đình phải tìm cách để thích ứng với tình trạng của con. Chị Brittany nói: “Mỗi tuần, chúng tôi tắm cho con 1 lần. Da con khi đó trông như thể tắm bằng thuốc tẩy, khiến tôi nghĩ rằng mình đã tắm con bằng thuốc tẩy vậy. Khi chúng tôi lau khô cho con, vết rộp da khiến con đau đớn nên chúng tôi chẳng thể dùng khăn tắm. Khi đổ mồ hôi, con sẽ bị nổi mẩn đỏ”.

Bé gái cứ tắm là bị rộp da, bố mẹ nghĩ do xà phòng nhưng không ngờ lại dị ứng với thứ thiết yếu này - Ảnh 2
(Ảnh: dailymail)
Bé gái cứ tắm là bị rộp da, bố mẹ nghĩ do xà phòng nhưng không ngờ lại dị ứng với thứ thiết yếu này - Ảnh 3
(Ảnh: dailymail)
Bé gái cứ tắm là bị rộp da, bố mẹ nghĩ do xà phòng nhưng không ngờ lại dị ứng với thứ thiết yếu này - Ảnh 4
(Ảnh: dailymail)
Bé gái cứ tắm là bị rộp da, bố mẹ nghĩ do xà phòng nhưng không ngờ lại dị ứng với thứ thiết yếu này - Ảnh 5
Cơ thể Ivy sẽ bị mẩn đỏ, rộp da sau mỗi lần tắm. (Ảnh: dailymail)

Được biết, Ivy là bệnh nhân dị ứng nước nhỏ tuổi nhất được biết đến. Trên thế giới đã phát hiện được 50 người mắc bệnh này.

Bé gái cứ tắm là bị rộp da, bố mẹ nghĩ do xà phòng nhưng không ngờ lại dị ứng với thứ thiết yếu này - Ảnh 6
Ivy là bệnh nhân dị ứng nước nhỏ tuổi nhất được biết đến trên thế giới. (Ảnh: dailymail)

Cũng bởi căn bệnh lạ mà giờ đây, bé gái 18 tháng tuổi trở nên sợ nước vô cùng. Chị Brittany chia sẻ: “Ivy từng rất thích nước, con từng rất thích chơi ống nước ở sân sau nhà và mùa hè. Nhưng giờ thì con sợ nước lắm và với một người mẹ, nó khiến tôi đau đớn vô cùng”.

Không chỉ vậy, tình trạng của con gái còn khiến chị lo con sẽ bỏ lỡ những niềm vui cùng bạn bè hay chị của mình. “Con không thể đi bơi, chơi đùa ở công viên hay bất kì thứ gì tương tự. Con đang rất tò mò muốn khám phá thế giới. Tuyết bao quanh chúng tôi nhưng tôi chẳng thể cho con đến gần vì nó sẽ khiến con bị dị ứng”, Brittany giải thích.

 Nhưng nỗi lo của người mẹ không dừng lại ở đó. Chị biết khi con lớn hơn, bệnh này sẽ khiến con gặp nhiều trở ngại, khó khăn hơn thế bởi nhiều người vẫn chưa thể hiểu được sự nghiêm trọng của bệnh. Chị nói: “Tôi lo ngại chuyện gì sẽ xảy ra nếu một ngày nào đó bọn trẻ ở trường sẽ tạt nước lên người con. Tôi lo con sẽ bị bắt nạt hay trêu chọc khi con lớn hơn”.

Bé gái cứ tắm là bị rộp da, bố mẹ nghĩ do xà phòng nhưng không ngờ lại dị ứng với thứ thiết yếu này - Ảnh 7
Chị Brittany phải dạy con không khóc bởi nước mắt cũng làm bé bị dị ứng. (Ảnh: dailymail)
Bé gái cứ tắm là bị rộp da, bố mẹ nghĩ do xà phòng nhưng không ngờ lại dị ứng với thứ thiết yếu này - Ảnh 8
(Ảnh: dailymail)

Không chỉ vậy, con càng lớn, chị càng lo về tiến triển của căn bệnh trên cơ thể con. Chị trải lòng: “Tôi được một người bị dị ứng bảo rằng có một phụ nữ kia không thể uống bất kì thứ gì ngoài nước ngọt khi cô ấy bị dị ứng với nước. Chúng tôi không biết Ivy có đến mức đó hay không và cứ mỗi 2 tháng, con lại phải đến gặp chuyên gia dị ứng để kiểm tra. Tôi phải lại mọi thứ, khi con bị mẩn đỏ, trông vết đỏ như thế nào, nó kéo dài bao lâu. Tất cả phải viết xuống để cho chuyên gia dị ứng theo dõi. Tôi hy vọng những đứa con gái khác của tôi không bị. Đến giờ các con vẫn chưa có dấu hiệu nào mắc bệnh nhưng nếu các con mắc phải, tôi sẽ đau đến chết”.

Nhưng mặc cho những lo lắng, bố mẹ Ivy vẫn giữ thái độ tích cực rằng các nhà khoa học có thể tìm ra cách chữa trị vào một ngày nào đó để Ivy có thể sống một cuộc sống bình thường.

“Chúng tôi cố gắng mua một chiếc máy lọc nước với hy vọng sẽ khiến phản ứng nhẹ hơn. Chúng tôi còn nghĩ đến việc chuyển đến nơi nào đó ít ẩm ướt để sinh sống. Rất khó khăn cho cả gia đình nhưng chúng tôi sẽ tìm ra cách thích hợp nhất, tốt nhất cho Ivy”, chị Brittany kết luận.

Bác sĩ Nhi chỉ cách xử lý trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi bằng nước muối sinh lý và bấc loa kèn

Khi trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi, mẹ không nên lạm dụng thuốc. Thay vào đó, mẹ chỉ cần nhỏ nước muối sinh lý và làm bấc loa kèn hút nước mũi ra cho bé theo hướng dẫn của bác sĩ Nhi khoa.

TIN MỚI NHẤT