Ăn một quả nho bé trai 18 tháng ngừng thở, nhờ sự nhanh nhẹn của cảnh sát bé thoát bàn tay tử thần

Chăm sóc con 13/07/2019 13:00

Bé trai 18 tháng tuổi ngừng thở 7 phút sau khi ăn nho khiến cả nhà hốt hoảng, rất may là bé đã được cấp cứu kịp thời.

Gần đây, một câu chuyện xảy ra khi cậu bé Zach Wali, 18 tháng tuổi, đang chơi tại nhà của mình tại Perth, Australia cùng với mẹ là Sehar Wali. Wali chia sẻ rằng cô đã thấy cậu bé lang thang ra sau bàn ăn và cho những quả nho vào miệng, sau đó bé có dấu hiệu bị nghẹt thở.

Mẹ cậu bé ngay lập tức nắm lấy cậu bé, lật ngược cậu bé lại và cố gắng giúp cậu bé nhả quả nho ra để cứu lấy mạng sống của cậu bé. Nhưng mọi nỗ lực của cô đều vô hiệu quả nho không thể nào thoát ra khỏi cơ thể của cậu bé. Lúc đó, người mẹ vô cùng hốt hoảng, đôi mắt không ngừng bày tỏ mong muốn được giúp đỡ. Sehar Wali khẩn cầu gọi xe cứu thương trong khi chồng cô cố gắng lấy quả nho ra khỏi cổ họng của cậu con trai.

Ăn một quả nho bé trai 18 tháng ngừng thở, nhờ sự nhanh nhẹn của cảnh sát bé thoát bàn tay tử thần - Ảnh 1

Bé 18 tháng nguy kịch vì ăn nho

Hai sĩ quan cảnh sát, những đang ở ngay gần ở khu vực nhà của họ, đã đến trong chưa đầy một phút sau cuộc gọi và nhìn thấy cậu bé bất động. Nên hai cảnh sát giao thông Daniel Pryce chia sẻ: "Khi bước vào, chúng tôi thấy cậu bé 18 tháng tuổi đang được ôm bởi cha của cậu và khi đó cậu bé đã ngừng thở. Tôi đã quỳ xuống và tìm cách đưa trái nho ra khỏi miệng cậu bé và tiến hành biện pháp biện pháp hồi sức tim phổi. Và cuối cùng may mắn, cậu bé đã qua được cơn nguy kịch".

Sau khi đưa cậu bé vào bệnh viện thì bé Zach cũng đã được đưa đến bệnh viện và hoàn toàn bình phục vài tháng sau đó. Cô Wali, mẹ của cậu bé ca ngợi các sĩ quan cảnh sát là "những anh hùng" và đã liên tục cảm ơn họ sau đó 3 tháng khi có cơ hội gặp lại nhau.

Xử lý khi trẻ bị hóc dị vật

-Mẹ hãy cho trẻ nằm sấp trên cánh tay trái của người sơ cứu, đầu hướng xuống đất. Sau đó, hãy dùng gót bàn tay phải vỗ mạnh 5 cái vào vùng lưng giữa 2 xương bả vai của trẻ.

Ăn một quả nho bé trai 18 tháng ngừng thở, nhờ sự nhanh nhẹn của cảnh sát bé thoát bàn tay tử thần - Ảnh 2

Khi trẻ hóc dị vật mẹ hãy xử lý đúng cách

- Lật trẻ từ tay trái qua tay phải của người sơ cứu và chú ý quan sát em bé xem có hồng hào chưa, có thở, khóc được chưa. Kiểm tra miệng trẻ xem có dị vật nào không và lấy ra. Nếu trong trường hợp dị vật vẫn chưa ra ngoài hoặc trẻ vẫn chưa thở thì làm tiếp biện pháp ấn ngực. Bạn hãy ấn mạnh 5 cái theo chiều từ trên xuống dưới liên tiếp.

- Bạn hãy tìm cách kiểm tra nhịp tim của trẻ, kiểm tra xem bé đã thở, khóc lại chưa, nếu chưa tiếp tục lặp lại động tác này cho đến khi xe cấp cứu tới.

Lưu ý: Trong mọi trường hợp các bạn nên cho bé tới bệnh viện gần nhất để được điều trị kịp thời.

Bé 6 tháng tuổi bị hoại tử ruột, mẹ khóc ngất khi biết sai lầm từ người bà

Thấy con bị sốt, cho nhập viện, người mẹ trẻ choáng váng khi nghe tin con bị hoại tử ruột. Càng sốc hơn khi cô biết nguyên nhân lại đến từ chính bà nội của bé.

TIN MỚI NHẤT