Tai nạn khi mẹ để con 3 tuổi trông em sơ sinh

Bài học làm mẹ 09/06/2018 14:11

Em bé sơ sinh Trung Quốc mới 37 ngày tuổi được anh trai 3 tuổi của mình cho ăn ba cái ốc vít trong lúc mẹ vắng nhà.

Theo Metro, sự việc xảy ra hôm thứ 3 vừa qua. Bà mẹ trẻ người Trung Quốc ở nhà trông con nhưng vì có một chút việc nên đã chạy ra ngoài và để đứa con trai 3 tuổi tự chơi với em trai mới sinh. Khi quay trở lại, cô thấy con trai nhỏ đang bị sùi bọt mép. Người mẹ ngay lập tức đưa con đến bệnh viện gần nhà cấp cứu.

Khi kiểm tra, các bác sĩ thấy 3 con ốc vít nhỏ trong dạ dày của cậu bé. Vì đứa trẻ còn quá nhỏ, họ không thể làm phẫu thuật lấy chúng ra và đã nhanh chóng chuyển cậu bé lên bệnh viện Nhi Zhengzhou ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Sau khi chụp X-quang, bác sĩ đã quyết định nội soi dùng nam châm để lấy vật thể ra.

Tai nạn khi mẹ để con 3 tuổi trông em sơ sinh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Interne3 cái đinh được lấy ra khỏi dạ dày em bé sơ sinh - Ảnh: Asia Wire

Bác sĩ nói: "Trẻ sơ sinh cũng có thể nội soi, nhưng chúng tôi lo lắng là không thể lấy vật thể ra bằng dụng cụ nhỏ nhất. Chúng tôi đã phải sử dụng máy soi dạ dày 7,5 mm, dù lo sợ nó sẽ quá to đối với em bé. Tất nhiên cách này chứa nhiều rủi ro, nhưng chúng tôi cho rằng nó còn tốt hơn phẫu thuật".

May mắn là những con ốc vít chưa làm hại đường tiêu hóa của cậu bé và bé đang hồi phục dần. Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên lơ là, mất cảnh giác đối với trẻ nhỏ vì chúng có thể gây ra tai họa bất cứ lúc nào.

Bác sĩ Nhi hướng dẫn cha mẹ cách sơ cứu khi trẻ bị hóc dị vật

Hóc dị vật là tai nạn thường gặp ở trẻ em, đặc biệt trẻ từ 6 tháng - 3 tuổi. Khi trẻ bị hóc dị vật, cha mẹ cần hết sức bình tĩnh, tránh la hét để trẻ không sợ hãi khiến dị vật càng rơi sâu vào bên trong cổ. Đồng thời, thực hiện một số phương pháp sơ cứu ban đầu để đẩy dị vật ra.

TIN MỚI NHẤT