Soi vài cách đơn giản để kích thích trí nhớ trẻ tốt hơn

Bài học làm mẹ 15/05/2017 22:34

Vài cách dưới đây tưởng chừng như bình thường, đơn giản nhưng kích thích rất tốt trí nhớ của trẻ đấy. Các mẹ cùng tìm hiểu xem thế nào nhé.

1. Nói chuyện thường xuyên với con

Đây là một trong những cách đơn giản, vừa giúp trẻ phản xạ nhanh ngôn ngữ, lời nói đồng thời giúp trẻ có thể nghe và ghi nhớ nhiều hơn các thông tin, lời nói, lặp đi lặp lại của ba mẹ, có thể là các từng vựng, con vật, từ ua, ươ...Về lâu trẻ sẽ nhớ và bắt chước nói theo đấy.

2. Cho trẻ theo dõi động tác, trò chơi

Soi vài cách đơn giản để kích thích trí nhớ trẻ tốt hơn - Ảnh 1

Bạn có thể thực hiện một động tác trêu đùa, hoặc một trò chơi đơn giản nào đó. Trẻ sẽ nhìn, ghi nhớ các động tác vào trong đầu, sau này nó có thể bắt chước làm theo hoặc có thể chơi chùng cùng với ba mẹ.

3. Mát- xa cho trẻ

Khoa học đã chứng minh rằng mát –xa trẻ sau khi tắm thêm một chút kem dưỡng da sẽ kích thích hệ thống dây thần kinh toàn thân hoạt động linh hoạt, đồng thời kích thích hệ thống trí nhớ hoạt động nhanh nhạy, tốt hơn.

4. Khiêu vũ cùng trẻ

Bạn có thể bế chặt con, và nhảy một điệu nhảy nào đó. Hoặc với những trẻ đã biết đi thì có thể nắm tay dạy chúng nhảy một điều gì đó. Điều này sẽ kích thích trẻ ghi nhớ động tác sau này có thể tự nhảy một mình cho ba mẹ xem.

5.Cho trẻ đứng trước gương

Soi vài cách đơn giản để kích thích trí nhớ trẻ tốt hơn - Ảnh 2
Tiêu đề hình ảnh

Việc cho trẻ ngồi hoặc đừng trước gương sẽ giúp chúng nhận dạng được hình ảnh cũng như các động tác trong gương vào trong bộ nhớ của chúng.

Chỉ với vài cách đơn giản thôi, hy vọng các bậc ba mẹ có thể thực hiện để kích thích trí nhớ tốt hơn cho con trẻ nhà mình nhé. Cảm ơn các bạn.

 

TIN MỚI NHẤT