Kích thước “cậu nhỏ” có ảnh hưởng đến "chuyện ấy" không?

Yêu - Hôn nhân 21/08/2015 15:30

Hỏi: Em năm nay 18 tuổi, cao 1m69,nặng 110kg. Dương vật của em khá ngắn (khoảng 10-12cm), hơn nữa bao quy đầu không tự "kéo lên" được mà phải dùng tay kéo. Em xin hỏi như vậy có bình thường không, dương vật của em có thể dài lên được nữa không, em có gặp khó khăn khi quan hệ không. Ngoài ra, em còn có thói quen thủ dâm 5-7 lần/tuần. Điều này có ảnh hưởng gì không? Xin hãy cho em lời khuyên. (Một bạn đọc giấu tên)

Kích thước “cậu nhỏ” có ảnh hưởng đến 'chuyện ấy' không? - Ảnh 1

Trả lời: Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Journal of Sexual Medicine, chiều dài trung bình của dương vật khi cương "đạt chuẩn" khoảng 14 cm. Riêng với đàn ông Việt Nam, con số này vào khoảng 12,82 cm. Điều đó cho thấy “cậu nhỏ của bạn tương đối bình thường.

Một báo cáo mới công bố của các chuyên gia nghiên cứu tình dục cho thấy chu vi, thay vì độ dài của “cậu nhỏ” mới là yếu tố quan trọng hơn trong chuyện chăn gối. Vậy kích thước, kích cỡ dương vật cũng có ảnh hưởng một phần nào đó đối với chuyện quan hệ tình dục nam nữ. Các tác giả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những nghiên cứu trước đó cho thấy 85% phụ nữ hài lòng với kích thước “cậu nhỏ” của bạn đời của họ, nhưng chỉ có 55% nam giới cảm thấy hài lòng với chính mình. Trên thực tế, những con số này không có ảnh hưởng gì tới việc thỏa mãn bạn đời. Vì vậy, bạn nên yên tâm về khoản “bản lĩnh đàn ông” của mình nhé.

Dương vật từ sau khi dậy thì không thay đổi kích thước và chiều dài. Cho nên không có phẫu thuật làm tăng kích thước dương vật, song hiện nay đã có phẫu thuật giúp kéo dài dương vật (khoảng 2-3 cm). Bạn có thể đến bác sĩ thẩm mỹ hoặc bác sĩ nam khoa để được khám và tư vấn trực tiếp về vấn đề này.Ngoài ra, việc thủ dâm là biện pháp có thể giải tỏa được nhu cầu sinh lý mà không lo sợ bị lây nhiễm bệnh tật.

Tuy nhiên, nếu việc bạn lạm dụng việc thủ dâm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề sức khỏe, cũng như tâm sinh lý sau này của bạn sau này, như bệnh lãnh cảm, chất lượng tinh trùng suy giảm… Với tần suất bạn bạn đang thủ dâm 5-7lần/tuần là quá nhiều, bạn nên tiết chế lại.  Nếu bạn không tiết chế được thì nên tìm đến các bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn. Ngoài ra, bạn hãy dành thời gian để tập thể thao, tham gia các hoạt động xã hội lành mạnh, thường xuyên trò chuyện bạn bè và người thân, giảm bớt thời gian ở 1 mình thì sẽ giảm dần việc nghĩ ngợi đến thủ dâm.

Thân ái!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT