Xúc động hình ảnh Xuân Trường đổ nước rửa máu dính trên bàn tay Duy Mạnh

Xã hội 08/01/2019 22:23

Trong một tình huống ở hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Iraq, Duy Mạnh bị chảy máu ở mắt sau pha va chạm với tiền đạo đối phương. Chứng kiến Mạnh "gắt" nằm sân đau đớn, Xuân Trường nhanh chóng đến hỗ trợ bác sĩ sơ cứu cho đồng đội.

Tình huống diễn ra ngay sau bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 27, trong một pha không chiến với cầu thủ Iraq, Duy Mạnh nhận cú cùi chỏ vào mặt. Anh nằm bất động trên sân và tỏ ra khá đau đớn. Ngay lập tức, Xuân Trường chạy lại hỏi thăm tình hình đồng đội. Anh mở chai nước và nhanh nhẹn rửa tay trái đang dính máu cho Mạnh "gắt". 

Trong khi đó, bác sĩ Trần Anh Tuấn của đội tuyển Việt Nam cũng tiến hành chăm sóc cho trung vệ mang áo số 2. Vết thương không quá nghiêm trọng nên Duy Mạnh vẫn có thể tiếp tục thi đấu với miếng băng dán trên mặt.

Xúc động hình ảnh Xuân Trường đổ nước rửa máu dính trên bàn tay Duy Mạnh - Ảnh 1

Xuân Trường rửa tay cho Duy Mạnh. Ảnh chụp màn hình.

Xúc động hình ảnh Xuân Trường đổ nước rửa máu dính trên bàn tay Duy Mạnh - Ảnh 2

Xuân Trường ở sát bên để chăm sóc Duy Mạnh.

Đây không phải lần đầu tiên Xuân Trường có những hành động ấm áp, tình cảm với các đồng đội. Ở ASIAD 2018, anh chàng cũng chính là người đỡ Duy Mạnh rời sân vì chấn thương, để cho Duy Mạnh nằm vào lòng mình và lấy tay xoa bóp cho đồng đội. Cả hai là những người anh em thân thiết khi cùng nhau trải qua nhiều trận đấu ở nhiều cấp đội tuyển.

Trước đó, với kì tích tại VCK U23 châu Á, Xuân Trường được biết đến là người đội trưởng quốc dân khi anh chạy ra ngoài biên lấy áo ấm cho các đồng đội trong khoảnh khắc chờ sút luân lưu. Hành động nhỏ giúp anh ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi sự ấm áp, chu đáo dành cho những người anh em. Tại trận đầu ra quân tại Asian Cup 2019, anh được HLV Park Hang-seo tin tưởng điền tên trong đội hình thi đấu chính.

Xúc động hình ảnh Xuân Trường đổ nước rửa máu dính trên bàn tay Duy Mạnh - Ảnh 3

Hình ảnh gây xúc động ở VCK U23 châu Á thể hiện sự chu đáo, tận tâm của Xuân Trường

Hiện tại, hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía tuyển Việt Nam. Phút 24, cầu thủ Ali Faez Atiyah phản lưới nhà đưa Việt Nam lên dẫn trước. Bàn thắng thứ hai của đội tuyển được ghi bởi Công Phượng ở phút thứ 42.

"Bão" chấn thương càn quét đội tuyển, thầy Park sẵn sàng gọi Đình Trọng trở lại

Trước trận đấu giao hữu với Triều Tiên, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ sự lo lắng về tình hình nhân sự của đội tuyển Việt Nam khi Lục Xuân Hưng, Trọng Hoàng... lần lượt chấn thương. Theo chia sẻ của cán bộ truyền thông VFF, thầy Park đang cân nhắc việc gọi Đình Trọng trở lại trước thềm Asian Cup 2019.

TIN MỚI NHẤT