Xót xa kết luận thương tích vụ bé 8 tháng tuổi ngất xỉu bất thường tại nhóm trẻ

Xã hội 03/10/2019 04:00

Sau khi gửi con, chị C. được giáo viên của nhóm trẻ thông báo bé gái 8 tháng tuổi bất ngờ ngất xỉu chưa rõ nguyên nhân. Nhập viện, bé được chẩn đoán xuất huyết màng cứng, phù não lan tỏa,... Đến nay, cơ quan chức năng kết luận, tỷ lệ tổn thương cơ thể của bé do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 84%.

Ngày 2/10, đại diện Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận thông tin, đơn vị đã thông báo cho chị Đ.T.C. (SN 1995, ngụ tỉnh Cà Mau) bản kết luận giám định thương tích của bé gái Đ.T.T.N. (11 tháng tuổi, con của chị C.).

Theo bản thông báo này, cơ quan điều tra Công an huyện Đức Hòa đã căn cứ vào bản kết luận giám định của trung tâm Giám định pháp y tỉnh Long An ngày 24/9.

Cụ thể, cơ quan này kết luận, tỷ lệ tổn thương cơ thể của bé do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 84%.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị C. cho biết, đã nhiều tháng nay, chị liên tục đến các cơ quan chức năng để đi tìm nguyên nhân việc con gái của mình gặp nạn bất thường.

Chị cho biết, bé gặp nạn tại nhóm trẻ tư thục Hoa Tuổi Thơ (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa) vào ngày 9/7 vừa qua.

Xót xa kết luận thương tích vụ bé 8 tháng tuổi ngất xỉu bất thường tại nhóm trẻ - Ảnh 1

Bé N. nhập viện ngay ngày đầu tiên được gửi tại nhóm trẻ do ngất xỉu bất thường, chưa rõ nguyên nhân. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Kể lại sự việc, chị C. nói trong nước mắt: "Hôm đó là ngày đầu tiên tôi gửi bé N.. Khoảng 10h cùng ngày, cô giáo gọi cho tôi, bảo tôi đem xe đến trường cho bé tập đi.

Tôi đem xe đến và cho bé bú rồi mới rời đi. Vì là lần đầu gửi bé và bé còn nhỏ quá, sợ bé chưa quen nên khoảng 12h, tôi có gọi cho cô giáo và nói cho tôi đón con sớm”.

Giáo viên tại trường không đồng ý cho chị đón con sớm và cho biết bé đang ngủ. Giáo viên này cũng yêu cầu chị C. đợi đến 13h30 cùng ngày hãy đến đón con.

Tuy nhiên, khoảng 13h20, chị C. nhận được cuộc gọi từ cô giáo yêu cầu chị đến đón bé N. vì bé khóc nhiều quá.

“Nóng ruột, tôi chạy nhanh đến trường đón con. Khi đến trước cổng trường, tôi gặp cô D.. Tôi vào trường thì thấy con tôi đã tím tái, có dấu hiệu ngất xỉu, không biết gì nữa.

Tôi sợ quá và có trách các cô giáo sao không đưa con tôi vào bệnh viện cấp cứu và chất vấn nguyên nhân bé bị như vậy. Sau đó, cô D. mới chở con tôi vào trạm Y tế huyện Đức Hoà cấp cứu”, chị C. kể.

Theo tìm hiểu của PV, tại đây, sau khi phát hiện bé gái có dấu hiệu hôn mê và co giật, đơn vị này đã điều xe, chở bé lên bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TP.HCM.

Các bác sĩ tại đây cho biết, qua thăm khám, bé gái bị bể mạch máu não dẫn đến xuất huyết não.

Xót xa kết luận thương tích vụ bé 8 tháng tuổi ngất xỉu bất thường tại nhóm trẻ - Ảnh 2

Vết mổ lớn trên phần đầu của bé gái. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trong khi chờ đợi, theo dõi tình trạng sức khoẻ của bé, vùng đầu bé gái bắt đầu sưng, phù do xuất huyết. Lúc này, các bác sĩ chỉ định phải mổ gấp.

Kể lại giây phút quyết định liên quan đến sinh tử của con, chị C. nói: “Lúc đó, bác sĩ nói, tình trạng của bé rất nguy kịch, không mổ sẽ tử vong nhưng mổ cũng rất nguy hiểm".

"Bác sĩ còn nói, gia đình cần phải chuẩn bị tinh thần, tâm lý trước vì rất có thể bé sẽ tử vong trên giường mổ. Chúng tôi đồng ý cho mổ vì không còn lựa chọn”, chị nói thêm.

Ca mổ thành công nhưng bé vẫn hôn mê và nằm tại phòng hồi sức của bệnh viện. Phần sọ của bé phải gửi tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Sau khi mổ vài ngày, sức khoẻ của bé chuyển biến xấu. Có thời điểm, sự sống của bé chỉ còn 1% hy vọng. Tuy nhiên, các bác sĩ và gia đình đã hết sức cố gắng cứu vãn sự sống của bé.

Sau 2 tháng, sức khoẻ bé N. tạm ổn định, bé được xuất viện về nhà, nhưng có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào. Trước sự việc con bị nạn bất ngờ, không rõ nguyên nhân chị C. và gia đình hết sức bức xúc.

Chị cho biết, đã nhiều lần, chị đến trường, gặp cô Nguyễn Thạch Thảo D. (SN 1996, ngụ huyện Đúc Hòa), người nhận giữ bé N..

Tuy nhiên, bản thân cô D. và phía nhà trường đều không cho chị một lý do chính đáng, mà khẳng định “bé tự bị” như trên.

Xót xa kết luận thương tích vụ bé 8 tháng tuổi ngất xỉu bất thường tại nhóm trẻ - Ảnh 3

Gia đình khẳng định, trước khi được gửi vào nhóm trẻ, bé N. có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu bệnh tật. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chị C. chia sẻ: “Khi tôi hỏi nguyên nhân con tôi bị như vậy, cô D. nói không biết lý do và có đưa cho gia đình tôi 20 triệu đồng để lo thuốc thang cho bé. Do tôi quá khó khăn, tiền điều trị của bé lại rất nhiều, tôi đã nhận số tiền này.

Lúc đưa tiền, cô D. có nói là đừng trình báo sự việc. Tuy nhiên, cô ấy vẫn không cho tôi biết lý do vì sao con tôi lại bị nạn nặng như vậy. Tôi hối thúc thì cô ấy nói con tôi tự bị như thế”.

Trước câu trả lời trên, chị C. và gia đình cảm thấy vô cùng bức xúc và cho rằng phía nhà trường cũng như bản thân cô D. không thể hiện sự trách nhiệm trong vụ việc.

Chị C. quả quyết điều cô D. nói không hề thuyết phục. Bởi, trước khi gửi con tại nhóm trẻ Hoa tuổi thơ, bé N. khỏe mạnh bình thường. Từ lúc sinh ra đến khi gặp nạn, bé chưa từng có biểu hiện bệnh tật, sức khỏe yếu.

“Lúc ở nhà cũng như được đưa vào trường, bé vẫn vui vẻ và rất khỏe mạnh. Điều này những người hàng xóm của tôi đều có thể làm chứng. Hơn thế, con tôi mới 8 tháng tuổi, bé chưa biết bò, biết ngồi thì làm sao “tự bị” đến nỗi xuất huyết não được. Điều cô D. nói không thuyết phục”, chị C. nghi ngờ.

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, PV đã liên hệ với cô giáo tên D., tuy nhiên người này cho biết không làm việc với báo chí. “Mọi việc cứ để công an giải quyết”, cô giáo tên D. nói.

Trao đổi thêm với PV, chị C. cho biết, ngày 9/10, bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, TP.HCM sẽ hội chẩn gắn hộp sọ vào cho bé sau thời gian được nuôi dưỡng bên ngoài.

Xác định cơ sở mầm non trong clip “cô giáo vật ngửa trẻ, ép ăn liên tục”

Trường mầm non trong clip giáo viên liên tục đút cháo, ép trẻ ăn khi chưa kịp nuốt được thành lập từ năm 2016 và đang nuôi dạy gần 50 các cháu bé.

TIN MỚI NHẤT