Vụ thảm sát 3 người nhà vợ ở Phú Yên: Người con tiết lộ cha là hung thủ, 'lạnh sống lưng' với tâm lý bình thản của đối tượng

Xã hội 02/06/2022 17:07

Vào chiều ngày 2/6, Công an tỉnh Phú Yên tổ chức họp báo để thông tin chi tiết vụ thảm án sát hại 3 người nhà vợ cũ xảy ra tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Trước đó, dẫn tin từ Zing, vào sáng 29/5, người dân sinh sống ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, phát hiện ông N.C. (sinh năm 1962), bà L.Th.L. (sinh năm 1964, vợ ông C.) và con gái tên Ng.Th.Dương (sinh năm 1994) tử vong nên báo công an. Qua khám nghiệm, công an ghi nhận hiện trường có nhiều vết máu. Cả 3 nạn nhân tử vong với thương tích ở đầu, trên người có nhiều vết đâm chí mạng. 

Công an Phú Yên nhận định đây là vụ án giết người nghiêm trọng nên giao cho đại tá Tuấn trực tiếp chỉ huy điều tra vụ án. Tại thời điểm điều tra vụ án, chồng cũ của chị Dương là Đoàn Minh Hải (34 tuổi, ngụ cùng địa phương) không có nhà. 

Vụ thảm sát 3 người nhà vợ ở Phú Yên: Người con tiết lộ cha là hung thủ, 'lạnh sống lưng' với tâm lý bình thản của đối tượng - Ảnh 1
Hải lúc bị trinh sát bắt giữ ở TP.HCM - Ảnh: Zing

Theo báo Người lao động đưa tin, liên quan đến vụ thảm sát 3 người nhà vợ ở Phú Yên, sau khi tìm đến nhà cha, mẹ ruột của Hải thì nhiều người bắt gặp cháu Nguyễn Đoàn Thanh V. (3 tuổi, con của Hải và chị Dương, sống với chị Dương). Người nhà của Hải khai nhận Hải đưa cháu V. về đây nhờ trông coi rồi bỏ đi. Tìm hiểu qua cháu V. thì cháu cho biết chính cha đã giết ông, bà ngoại và mẹ nên Công an Phú Yên đã tung lực lượng truy tìm Hải.

Đến tối cùng ngày, Công an Phú Yên phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) đã bắt được Hải khi đang lẩn trốn tại quận 12, TP HCM và đã đã di lý về Phú Yên để điều tra. Lời khai ban đầu Hải thừa nhận toàn bộ hành vi giết người hàng loạt ở nhà cha mẹ vợ.

Vụ thảm sát 3 người nhà vợ ở Phú Yên: Người con tiết lộ cha là hung thủ, 'lạnh sống lưng' với tâm lý bình thản của đối tượng - Ảnh 2
Đoàn Minh Hải hoàn toàn không có dấu hiệu tâm thần, rành rọt kể lại chi tiết vụ án tại cơ quan điều tra - Ảnh: Người lao động

Bên cạnh đó, đại tá Tuấn cũng cho biết rằng hung thủ gây ra vụ án lại có thể bình tĩnh, kể lại từng tình tiết 1 cách lạnh lùng như vậy. Trong đó, Hải kể sau khi ly hôn với chị Dương vào năm 2019, ra tòa, chị Dương giành được quyền nuôi con, trong khi Hải rất thương con nên mới thường xuyên qua nhà cha mẹ vợ thăm con nhưng không được, đâm ra hận.

Phân tích về tâm lý tội phạm, đại tá Tuấn nói: "Đối với Đoàn Minh Hải, không hút thuốc, không ma túy, không rượu bia, chỉ uống 2 lon bia là say, nhưng ở đây có thể giết người hàng loạt như vậy là thuộc về bản chất rồi. Vụ này đúng là có một không hai, giết người như vậy nhưng trả lời rành rọt từng chi tiết".

Hải đã kể với bạn bè từng nhiều lần mang dao định giết gia đình nhà vợ, nhưng bạn bè can ngăn nên không thực hiện được. Cụ thể, Hải có 2 lần dùng lời lẽ xúc phạm chị Dương và 1 lần dùng tay đánh chị Dương thì chính quyền đã xử phạt hành chính và gọi lên giáo dục. Mỗi lần giáo dục, Hải đều tỏ ra biết nghe lời.

Công an Phú Yên xác định đây là vụ án điểm nên sẽ điều tra để đề nghị truy tố trong vòng 30 ngày. Hiện tại, hung thủ đang bị tạm giam để điều tra và tâm lý ổn định, không có dấu hiệu gì là tâm thần.

Tin NÓNG vụ con rể sát hại 3 người nhà vợ ở Phú Yên: Phê chuẩn Quyết định khởi tố, bắt giam Đoàn Minh Hải

Đoàn Minh Hải là hung thủ gây ra vụ thảm sát khiến 3 người tử vong (là vợ cũ và bố mẹ vợ Hải) trong ngày 28/5.

TIN MỚI NHẤT